Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 25/7): "Shinji Kagawa sẽ gây bão ở Premier League"

Thứ Tư 25/07/2012 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật trong bản tin chiều 25/7.

* Everton sắp phải chia tay một trụ cột nữa: Nửa xanh vùng Merseyside đang phải chứng kiến những cuộc ra đi. Gần đây nhất, tiền vệ Tim Cahill đã nói lời chia tay để sang Mỹ thi đấu cho New York Red Bulls, đội bóng đang sở hữu huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry. Nhiều khả năng vài ngày tới, Johnny Heitinga, hậu vệ chủ lực người Hà Lan cũng sẽ nối gót Cahill rời khỏi Goodison Park. Đích đến sắp tới của Heitinga sẽ là Fenerbahce, CLB hùng mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ và đang ấp ủ nhiều dự định to lớn. Từ đầu hè, Fenerbahce đã mua Dirk Kuyt, đồng hương của Heitinga từ Liverpool và Jose Yobo, đồng đội của Heitinga tại Everton. Do hợp đồng của hậu vệ này sẽ kết thúc vào mùa sau nên kiểu gì Everton cũng phải mau chóng bán sớm khi còn được giá.


Shinji Kagawa và Rio Ferdinand
Shinji Kagawa và Rio Ferdinand

* "Shinji Kagawa sẽ gây bão ở Premier League": Đó là tuyên bố đầy tự tin của Rio Ferdinand về người đồng đội mới. Ngay từ lúc tiền vệ người Nhật Bản đặt chân tới Old Trafford, Rio đã dành sự tin tưởng tuyệt đối vào cơ hội thành công của Kagawa: "Tôi đã xem Kagawa thi đấu rất nhiều lần trong màu áo Dortmund trên truyền hình hoặc Internet. Phải nói thành thực, tôi cực kỳ ấn tượng về Kagawa. Cậu ấy thông minh, nhanh nhẹn, sắc sảo, tư duy chiến thuật tuyệt vời và có thể xử lý bóng bằng cả hai chân. Tôi rất phấn khích khi được chơi bên cạnh Kagawa. Vài năm trở lại đây, cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức và tôi hy vọng, Kagawa sẽ giữ vững được phong độ ở Man Utd và sớm trở thành món tài sản quý của đội bóng".

* Villas-Boas lại tính cướp hàng của Chelsea: Chẳng hiểu có phải do "thù hằn cá nhân" mà từ ngày ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng Spurs, chiến lược gia trẻ tuổi người BĐN rất hay nhắm đến những cầu thủ được cho đang trong tầm ngắm của The Blues. Hết Leandro Damiao, Hulk giờ lại đến Willian (cũng mang quốc tịch Brazil như hai người nổi tiếng kia) lọt vào mắt xanh của Villas-Boas trong khi đã từ lâu, tiền vệ này được Chelsea theo dõi nhiệt tình. Tuần trước chính, Willian khẳng định CLB chủ quản của anh, Shakhtar Donetsk đã thẳng thừng từ chối lời dạm hỏi của Arsenal nhưng anh vẫn bỏ ngỏ chuyện chia tay Shakhtar Donetsk.

* Luis Suarez sẵn sàng đương đầu với thách thức ở Old Trafford: Cho tới nay, dư âm của vụ "Suarez-Evra gate" vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn, nhất là khi cách đây không lâu, Suarez từng khơi lại vụ việc với lời phát ngôn: Man Utd và Evra đã gài bẫy anh trong vụ "từ chối bắt tay" khi Liverpool và Man Utd chạm trán mùa trước, lần tái ngộ đầu tiên giữa hai "kẻ thù" sau scandal "phân biệt chủng tộc". Điều khá lý thú là ngày mai, Suarez sẽ được chơi bóng tại Old Trafford trong thành phần U-23 Uruguay ở trận mở màn Olympics 2012 gặp U-23 UAE. Bởi thế, không loại trừ khả năng, Suarez sẽ bị không ít khán giả Anh là fan hâm mộ của Man Utd, xúc phạm nhưng tiền đạo này có vẻ chẳng sợ: "Tôi sẽ chỉ tập trung vào bảo vệ màu cờ sắc áo tổ quốc nên sẽ không bận tâm đến những gì diễn ra xung quanh. Tôi cũng không rõ bầu không khí ở Old Trafford sẽ ra sao vì tôi mới chơi bóng tại đây 1 lần nhưng dù thế nào, tôi vẫn sẽ đứng vững".

* Andres Iniesta tin tưởng vào sự tiếp nối thế hệ tại Barcelona: Với trình độ "sản xuất" thượng thừa, lò La Masia đang cung cấp cho Barcelona những "măt hàng" đầy chất lượng và đủ sức trở thành trụ cột của đội 1 trong tương lai không xa, nhất là khi sẽ nhận được hỗ trợ nhiệt tình từ những bậc đàn anh. Theo Iniesta, hướng đi hiện tại của đọi bóng là quá đúng đắn và có thể đảm bảo cho một tương lai lâu dài: "Những cầu thủ trẻ hãy thật thoải mái vì chúng tôi cũng từng trải qua quãng thời gian như các bạn, bởi thế, chúng tôi rất hiểu và sẽ giúp đỡ tận tình trong khả năng có thể. Điều quan trọng nhất, các bạn phải tự tin vào chính mình, không ngại đương đầu với khó khăn".

* Didier Drogba có thể bỏ lỡ cuộc tái ngộ Man Utd: Tối nay, "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ đá giao hữu với Shanghai Shenhua, đại gia của đất nước tỷ dân đang sở hữu trong đội hình hai ngôi sao đình đám của Chelsea: Nicolas Anelka và Didier Drogba, trong đó "Voi rừng" vừa gia nhập Shanghai Shenhua chưa được bao lâu. Bản thân Drogba đã rất háo hức chờ đợi cuộc gặp gỡ "kình địch" cũ tuy nhiên thể trạng của anh lại không được tốt. Drogba vẫn chưa hết đau lưng nên HLV Batista đang phải cân nhắc thật nghiêm túc chuyện có nên tung Drogba ra sân bởi dẫu sao giao hữu vẫn chỉ là giao hữu nên không nhất thiết phải quá mạo hiểm khi mà giải VĐQG Trung Quốc đang bắt đầu khởi tranh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X