Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 20/9: Đội phó Man City đề cao David Moyes

Thứ Sáu 20/09/2013 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 20/9.

* "Arsenal đủ sức đoạt danh hiệu mùa này": Đó là phát biểu của tiền vệ Theo Walcott. Kể từ sau thất bại trong trận mở màn Premier League mùa giải mới, Arsenal đã thắng không ngừng nghỉ trong cả 6 trận gần đây. Vì thế, tiền vệ người Anh có cơ sở để tin vào một năm tốt đẹp của Arsenal: "Chúng tôi đang sở hữu những cầu thủ đạt phong dộ cao và cả đội cũng rất tin tưởng vào năng lực của mình. Giờ đây, Arsenal cần phải tiếp tục tiến lên và cải thiện thành tích trên sân nhà sau khi đã thi đấu quá ấn tượng trên sân khách (đang chuỗi 10 trận liên tiếp toàn thắng trên sân khách). Hy vọng Arsenal sẽ thôi bị vấn nạn chấn thương hành hạ và khi những trụ cột trở lại thì Arsenal sẽ càng mạnh lên. Sự cạnh tranh vị trí luôn là điều tốt cho bất cứ đội bóng nào. Tôi tin tưởng mùa này, Arsenal sẽ cạnh tranh tốt ở mọi đấu trường và sẽ có được một danh hiệu nào đó".

zabaleta man city
Pablo Zabaleta

* Đội phó Man City đề cao David Moyes: Cuối tuần này, trận cầu tâm điểm của vòng 5 Premier League đương nhiên là cuộc chạm trán nảy lửa giữa hai đội bóng thành Manchester. Theo thông lệ thì trước mỗi trận đấu lớn bao giờ cũng xảy ra màn "khẩu chiến" giữa hai bên nhưng không phải lúc nào những lời lẽ dành cho nhau cũng mang hàm ý mỉa mai, châm biếm. Trong bài phỏng vấn gần đây, Pablo Zabaleta, hậu vệ người Argentina và hiện được giao thêm chức vụ đội phó Man xanh, đã tỏ ra khá e ngại vị HLV trưởng của đối thủ: "Trận derby thành Manchester sẽ chẳng bao giờ mất đi tính chất căng thẳng, quyết liệt, hấp dẫn ngay cả khi Alex Ferguson không còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo Man Utd. Tôi chẳng tin Man Utd trở nên suy yếu sau sự ra đi của Sir Alex bởi đơn giản David Moyes cũng rất tài năng. Trong quá khứ, Man City luôn gặp phải vô vàn khó khăn khi chạm trán với Everton của Moyes". Quan điểm của Zabaleta hoàn toàn có cơ sở vì trong 10 trận đối đầu gần đây giữa Man City và Everton lúc Moyes còn dẫn dắt đội bóng vùng Merseyside thì Man xanh chỉ có nổi 2 chiến thắng và thua tới 7 trận.

* Tottenham trả giá đắt cho thắng lợi ở Europa League: Đêm qua, đội bóng thành London đã dễ dàng hạ gục Tromso, đối thủ đến từ Na Uy, với tỷ số 3-0 tại trận mở màn vòng bảng Europa League. Tuy nhiên, đổi lại, họ đã mất 3 cầu thủ vì thắng lợi này bao gồm Danny Rose, Mousa Dembele và Younes Kaboul. Theo HLV trưởng Andre Villas-Boas tuy vấn đề của cả ba không quá nghiêm trọng song nhiều khả năng họ sẽ không thể ra sân vào cuối tuần này trong chuyến làm khách của đội bóng mới lên hạng Cardiff City. Cũng may, lực lượng hiện tại của Tottenham khá dồi dào nên sự vắng mặt của họ sẽ không gây tác động nhiều đến sức mạnh của "gà trống".

* Chelsea cho đội bóng hạng Nhất mượn sao trẻ: Do quân số của đội 1 Chelsea đã khá đầy đủ trên mọi vị trí, thậm chí có chỗ còn dư thừa (như tiền vệ trung tâm) nên những sao trẻ chưa thành danh gần như không có chỗ đứng tại The Blues. Từ đầu hè tới giờ, Chelsea đã đưa một loạt tài năng triển vọng đi tu nghiệp ở đội bóng khác và quá trình này vẫn chưa dừng lại. Mới đây, Chelsea vừa khẳng định đã cho CLB đang chơi ở giải hạng Nhất, Nottingham Forest mượn tiền vệ 18 tuổi Nathaniel Chalobah đến đầu năm sau. Chalobah được xem nằm trong số những sao trẻ nổi bật nhất Chelsea hiện nay. Mùa trước, cậu đã thi đấu ở Watford (cũng thuộc giải hạng Nhất) dưới quyền dẫn dắt của Gianfranco Zola, cựu danh thủ người Italia từng khoác áo ... Chelsea và trở thành trụ cột của đội bóng với thành tích lọt vào trận play-off giành quyền thăng hạng Premier League (nhưng thua Crystal Palace). Trước đó, Chalobah là thủ quân đội trẻ Chelsea vô địch cúp FA trẻ ở mùa giải 2011-2012. Ngoài ra, tiền vệ này còn là gương mặt thường xuyên của đội U21 Anh.

* Cabaye bị Newcastle phạt tiền vì tội chống đối: Ngôi sao người Pháp có bà nội là người Việt Nam vừa bị Newcastle phạt hai tuần lương (khoảng 80.000 bảng/Anh) do hành vị từ chối ra sân thi đấu nhằm phản ứng lại quyết định của đội bóng không bán anh cho Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa ròi. Cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của Cabaye đã gây phẫn nộ cho các CĐV Newcastle và ở trận đấu gần đây, anh đã bị người hâm mộ đội bóng la ó, chế giễu. Tuy nhiên, HLV Alan Pardew tin tưởng Cabaye sẽ sớm lấy lại được tình cảm của các CĐV nếu anh thể hiện thật tốt trên sân bóng. Trong mấy mùa giải gần đây, Cabaye chính là trụ cột nơi tuyến giữa "Chích choè" và luôn nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X