Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 1/6): Man Utd sẽ quyết đấu với Barcelona vì Jordi Alba?

Thứ Sáu 01/06/2012 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn mới nhất trong bản tin chiều 1/6.

* Sunderland tính mượn tài năng trẻ của Man City: John Guidetti là viên ngọc thô đầy sáng giá của nhà ĐKVĐ Premier League. Mùa vừa rồi, tiền đạo sinh năm 1992 này đã thi đấu cực kỳ xuất sắc tại Feyenoord theo thoả thuận cho mượn (ghi được 20 bàn) nhưng do Man xanh quá nhiều nhân tài nên chắc chắn một hai năm nữa, may ra Guidetti mới có suất ở đội 1. Man City cũng sẽ tiếp tục cho Guidetti tu nghiệp chứ không dại gì đày đoạ anh trên băng ghế dự bị. Nhiều khả năng, bến đỗ tiếp theo của Guidetti sẽ là Sunderland bởi HLV trưởng Martin O'Neil tỏ ra khá thích anh. Thêm vào đó, tiếp thu kinh nghiệm thi đấu ở Premier League rõ ràng quá tốt cho cả Guidetti lẫn Man xanh.


Jordi Alba đang được nhiều ông lớn theo đuổi
Jordi Alba (áo đỏ) đang được nhiều ông lớn theo đuổi

* Man Utd quyết đấu với Barcelona vì Jordi Alba: Chắc chắn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, một trong những vấn đề Man Utd cần phải giải quyết là tìm một gương mặt đủ xứng đáng thay thế Evra ở vị trí hậu vệ trái. Rất nhiều mục tiêu phù hợp đã được nhắc đến và mới đây có thêm cái tên Jordi Alba lọt vào danh sách. Mùa vừa rồi, cầu thủ 23 tuổi này chơi vô cùng ấn tượng trong màu áo Valencia và trở thành một trong những phát hiện lớn nhất tại La Liga. Nhờ vậy, Alba đã được triệu tập vào ĐTQG và hứa hẹn sẽ là một chủ lực của La Furia Roja ở kỳ Euro 2012 sắp tới. Tuy nhiên, Man Utd sẽ không dễ mua nổi Alba nếu thực sự kết bởi đã từ lâu, Barca cũng để mắt đến hậu vệ này (cần nhớ, thời niên thiếu, Alba từng được đào tạo ở học viện La Masia của Barca). "Gã khổng lồ" xứ Catalan cũng khát hậu vệ trái không kém gì Man Utd. Bởi thế, "Quỷ đỏ" chắc chắn sẽ phải bỏ ra không ít công sức cũng như tiền bạc nhưng đổi lại họ sẽ được sở hữu một trong những cầu thủ được đánh giá sẽ sớm trở thành sao lớn trong tương lai gần.

* Romelu Lukaku lại "cầu xin" Chelsea: Từng được coi là thần đồng bóng đá Bỉ nhưng Lukaku đang bị sa lầy ở The Blues. Trong mùa đầu tiên tại thành London, chân sút 19 tuổi gốc Phi được ra sân rất ít, phần lớn là vào thay người hoặc ở các trận không quan trọng. Anh cũng không ghi nổi bàn nào và thể hiện rất tồi. Không muốn sự nghiệp rơi vào tình cảnh "sớm nở tối tàn", Lukaku không ngừng đề đạt nguyện vọng được rời khỏi đội bóng một thời gian. Mới đây, thêm một lần, Lukaku lại phải lên tiếng đề cập đến số phận của mình. Theo sao trẻ này, anh sẽ phải nói chuyện với HLV trưởng mới của The Blues nhằm tìm kiếm một lời hứa: Sẽ trao nhiều cơ hội hơn cho những cầu thủ trẻ như anh. Bằng không, Lukaku sẽ quyết ra đi, dù chỉ dưới dạng cho mượn mà thôi chứ không phải chia tay hẳn.

* "Higuain sẽ không rời khỏi Real": Đại diện của tiền đạo người Argentina đã khẳng định chắc như đinh đóng cột như vậy. Ai cũng biết, Higuain chỉ còn là "diễn viên đóng thế" tại đội bóng thành Madrid do sự ưu ái quá mức của Jose Mourinho dành cho Karim Benzema nên việc xuất hiện tin đồn liên quan đến tương lai của anh âu cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bản thân người trong cuộc lại chưa bao giờ nghĩ đến chuyện chấm dứt mối lương duyên với CLB Hoàng gia TBN. Vị đại diện này cho hay, Higuain vẫn cảm thấy hạnh phúc ở Los Blancos và muốn tôn trọng tối đa hợp đồng, kể cả khi bị lôi kéo dữ dội đến mấy.

* Juan Mata ủng hộ ĐT Anh: Chẳng hiểu có phải do đang thi đấu ở nước Anh mà tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha, nhà ĐKVĐ châu Âu, đã dành tình cảm cho Tam sư ở Euro sắp tới: "ĐT Anh nằm trong danh sách ứng cử viên cho ngôi vị vô địch. Họ sở hữu lịch sử hào hùng và nhiều cầu thủ thuộc hàng ngũ tầm cỡ thế giới. Sức mạnh của họ nằm ở chất lượng đội hình, thể lực dồi dào và khao khát mạnh mẽ. Bất chấp họ mới thay HLV nhưng biết đâu đấy, sự điều chỉnh này sẽ đem đến hiệu quả không ngờ".

* "Đức vẫn cần phải cải thiện nhiều": Đó là nhận định do chính HLV trưởng Mannschaft, Joachim Low đưa ra. Hiện giờ, cùng với TBN, "Xe tăng" Đức được giới chuyên môn đánh giá cao nhất cho ngôi Vương. Song Low lại không quá lạc quan về cơ hội của ĐT có tuổi đời trung bình trẻ nhất giải đấu: "Trận giao hữu cuối cùng của chúng tôi trước thềm Euro (thắng Israel 2-0) thực sự mang lại được cho toàn đội vài động lực. Song nhiều thứ vẫn chưa được vận hành hoàn hảo. Từ giờ đến ngày khai mạc, chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm để đạt tới sự hoàn thiện. Trong đó, đáng kể nhất là cải thiện khả năng dứt điểm cũng như tổ chức lối chơi".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X