Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 10/1): Cánh tay phải một thời của Mourinho đến Liverpool

Thứ Hai 10/01/2011 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 10/1 của chuyên trang Bongda24h.

* Arsenal cần phải bổ sung gấp trung vệ: Trong trận hoà 1-1 với Leeds United ở vòng 3 cúp FA, trung vệ Sebastien Squillaci dính chấn thương nặng và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn, khiến "Pháo thủ" lâm vào nạn thiếu hụt trầm trọng trung vệ. Hiện giờ trong tay Wenger chỉ còn đúng Laurent Koscielny và Johan Djourou có thể thi đấu được ở khu vực trung tâm hàng phòng ngự. Do đó, "Giáo sư" người Pháp đã khẳng định sẽ phải tìm kiếm một gương mặt mới trong tháng 1 để đảm bảo sức mạnh của Arsenal không bị ảnh hưởng. Được biết, Gary Cahill của Bolton đang nằm trong tầm ngắm của Wenger.


Steve Clarke khi còn phụ giúp Jose Mourinho

* Kenny Dalglish lựa chọn Steve Clarke làm "cánh tay phải": Công cuộc cải tổ Liverpool của Dalglish được bắt đầu bằng việc bổ nhiệm Steve Clarke thành trợ lý số 1, một vị trí thân cận nhất trên băng ghế huấn luyện và sẽ đảm trách công việc thay Dalglish mỗi khi ông vắng mặt. Steven Clarke chẳng phải là nhân vật xa lạ gì với những ai yêu mến Chelsea và Mourinho. Hồi "Người đặc biệt" còn làm việc ở Stamford Bridge thì Clarke chính là viên trợ lý cần mẫn, tài ba phụ giúp được nhiều việc và có những đóng góp không nhỏ vào thành công chung của The Blues (VĐQG sau 50 năm chờ đợi và tiếp tục bảo vệ ngôi vua Premier League ở mùa giải kế tiếp, cộng thêm 2 cúp Liên đoàn và 1 cúp FA). Sau khi Mou ra đi, Clarke vẫn ở lại Chelsea và tiếp tục phò tá Avram Grant rồi Luiz Felipe Scolari trước khi rời khỏi đội bóng vào năm 2008 để tới West Ham phụ giúp Gianfranco Zola, một cựu danh thủ của ... Chelsea. Hồi mùa hè năm ngoái, Zola bị sa thải và Clarke cũng vì thế mà bị đẩy ra đường. Nhờ sự hiện diện của Dalglish trên băng ghế huấn luyện ở Liverpool mà Clarke đã chấm dứt cảnh thất nghiệp. Dù sao với kinh nghiệm và sự am hiểu giải Ngoại hạng, chắc chắn Clarke sẽ giúp ích nhiều cho Dalglish ở đội bóng vùng Merseyside.

* Thierry Henry bất ngờ trở về Arsenal: Chắc chắn, Arsenal luôn chiếm trọn trái tim tiền đạo người Pháp. Tại đây, Henry đã trải qua những năm tháng đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ và trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng. Do đó, ngay khi nhận được lời thỉnh cầu của Wenger về việc quay lại Arsenal trong quãng thời gian MLS nghỉ ngơi nhẳm giúp đỡ đàn em Theo Walcott rèn luyện thêm những tố chất của một trung phong cắm siêu đẳng như Henry, tiền đạo này đã chấp nhận tức khắc. Hôm qua, Henry đã có mặt ở Arsenal và sẽ ở lại đây đến ngày 19/1 trước khi trở về Mỹ.

* Diego Maradona tới làm việc ở nước Anh: Theo tiết lộ của báo chí Argentina, huyền thoại bóng đá số 1 xứ sở Tango, Diego Maradona trong tháng tới sẽ bay đến London để đàm phán với một CLB Premier League về khả năng trở thành HLV trưởng. Bản thân Maradona cũng từng úp mở về chuyện sẽ sớm trở lại công việc huấn luyện sau thời gian "ngồi chơi xơi nước" kể từ khi bị sa thải khỏi chức vụ HLV trưởng ĐT Argentina. Tuy tên đội bóng không được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ là Fulham.

* Franck Ribery quyết tâm tìm lại phong độ đỉnh cao trong năm 2011: Năm 2010 thực sự là ác mộng với "gã mặt sẹo" khi những chấn thương liên miên cùng các rắc rối cá nhân đã khiến Ribery đánh mất chính mình và thể hiện hình ảnh đầy thất vọng trên sân cỏ trong màu áo Bayern Munich lẫn ĐT Pháp. Bựớc sang năm mới, tiền vệ người Pháp đã đặt mục tiêu sẽ lấy lại phong độ và không muốn mắc phải sai lầm như năm vừa rồi. Trước mắt, Ribery sẽ nỗ lực chơi thật tốt trong giai đoạn lượt về của mùa giải, để giúp Bayern hồi sinh sau chuỗi thành tích đáng thất vọng ở Bundesliga.

* AC Milan tính chiêu mộ Philippe Mexes: Nhằm củng cố hàng phòng ngự sau khi trung vệ chủ lực Alessandro Nesta bị chấn thương, Rossoneri đã nhắm đến Mexes, trụ cột của đối thủ AS Roma. Được biết cầu thủ người Pháp đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng thủ đô, khiến cho AS Roma phải bán gấp Mexes ngay trong tháng 1 nếu không muốn mất trắng bởi bản hợp đồng hiện tại chỉ còn hạn 6 tháng. Cũng vì thế mà số tiền AC Milan phải bỏ ra sẽ thấp, chưa đến 5 triệu Euro, quá nhỏ so với giá trị thực tế của Mexes.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X