Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản đồ Việt Nam trong clip của Arsenal thiếu quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa

Thứ Tư 19/06/2013 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi biết được việc CLB Arsenal đăng tải clip giới thiệu về con người, đất nước Việt Nam thiếu 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, Tổng cục TDTT đã có ý kiến chỉ đạo VFF phải yêu cầu phía Arsenal bổ sung ngay vì đây là vấn đề rất nhạy cảm.

VFF đã gửi văn bản đề nghị Arsenal bổ sung hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ Việt Nam vào clip
VFF đã gửi văn bản đề nghị Arsenal bổ sung hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ Việt Nam vào clip

Sự cố này được báo chí và người hâm mộ Việt Nam phát hiện ngay khi phía CLB Arsenal đăng tải clip giới thiệu về con người, đất nước Việt Nam, một trong 3 quốc gia châu Á ở chuyến du đấu mùa hè này trên trang web của mình. Cụ thể, trong clip mang tên “Vietnam travelogue”, “Arsenal meets VietNam” trên trang dài hơn 1 phút và đăng tải trên website chính thức của Arsenal (Arsenal.com), hình bản đồ Việt Nam được thể hiện không đầy đủ, khi thiếu 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Ngay sau khi được thông báo, Tổng cục TDTT đã có ý kiến chỉ đạo VFF phải yêu cầu phía Arsenal bổ sung ngay vì đây là vấn đề rất nhạy cảm. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Ngay sau khi biết thông tin này từ báo chí, tôi đã yêu cầu VFF liên hệ với phía CLB Arsenal để bổ sung. Tôi khẳng định đây là clip do phía CLB Arsenal làm chứ phía Việt Nam không cung cấp tư liệu”.

Được biết, trong chiều nay, VFF cũng chính thức có công văn gửi phía CLB Arsenal đề nghị bổ sung hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên bản đồ đất nước Việt Nam. Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết: “Chúng tôi đã có công văn gửi tới phía CLB Arsenal. Chúng tôi đã nói về chuyện nhầm lẫn này và thông báo để họ có sự chỉnh sửa. Theo suy đoán của tôi, có thể có hai trường hợp dẫn đến sự nhầm lẫn này. Thứ nhất, là họ không để ý. Thứ 2, có thể ảnh bản đồ nhỏ quá. Tuy nhiên, kiểu gì thì kiểu, việc bản đồ Việt Nam không có có 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là vấn đề nhạy cảm chính trị, nên Liên đoàn bóng đá Việt Nam có phản hồi ngay với phía CLB Arsenal”.

Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng - một trong 2 nhà tài trợ mời Arsenal sang Việt Nam, cũng tỏ ra bất ngờ khi xem clip này. Ông Dũng cho biết, ngay trong buổi sáng, phía BTC trận đấu đã có văn bản gửi tới Arsenal, yêu cầu họ sử dụng bản đồ Việt Nam đầy đủ trong clip.

Trên trang web của mình, Arsenal đang bắt đầu có nhiều thông tin hơn về chuyến du đấu tại Việt Nam và các nước châu Á mùa hè này. Theo kế hoạch, Arsenal sẽ sang Việt Nam từ ngày 15/7 và có trận giao hữu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào tối 17/7.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X