Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Bạn cũ" Ferdinand tiết lộ nguyên nhân Van Persie thi đấu sa sút

Thứ Ba 23/09/2014 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ đầu mùa giải năm ngoái tới giờ, Robin Van Persie đã thể hiện một phong độ trồi sụt và mới đây cựu trung vệ của Manchester United, Rio Ferdinand đã lên tiếng giải thích nguyên nhân của sự tụt dốc đó.

Manchester United đã có những sự đầu tư rầm rộ trong mùa hè vừa rồi, đặc biệt ở hàng công với sự có mặt của Radamel Falcao và Angel Di Maria. Nhiều người đã thắc mắc vì sao MU lại mang về thêm một tiền đạo trong khi vị trí mà họ thật sự cần lại là hậu vệ đẳng cấp. Tuy nhiên mọi quyết định đều có nguyên do của nó, và việc Ban lãnh đạo MU quyết định tuyển mộ Falcao là bởi phong độ sa sút của Robin Van Persie.

Ferguson là người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Van Persie
Ferguson là người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Van Persie

Tiền đạo người Hà Lan đã có mùa giải đầu tiên đẹp như mơ tại Old Trafford khi trở thành nhân tố quan trọng giúp MU có được chức vô địch giải Ngoại hạng lần thứ 20 với 26 bàn thắng và 9 lần kiến tạo (bảo vệ thành công ngôi vị "Vua phá lưới"). Tuy nhiên mùa giải ngay sau đó anh đã trượt dài với chỉ 12 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đồng đội. Đến đầu mùa giải năm nay, người ta tiếp tục thấy Van Persie không còn nhanh nhẹn và chưa lấy lại được cảm giác tốt nhất như thời còn ở phong độ đỉnh cao.

Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra cho sự đi xuống về mặt phong độ của Percy, bao gồm cả việc anh đang phải chịu một chấn thương đầu gối dai dẳng, hệ luỵ của những ngày tháng vật lộn với chấn thương tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây cựu trung vệ của MU, Rio Ferdinand đã lên tiếng tiết lộ nguyên nhân đằng sau sự sa sút của tiền đạo người Hà Lan.

Danh thủ từng cống hiến những năm tháng đẹp nhất của đời cầu thủ cho Man Utd và hiện khoác áo QPR sau khi khong được "Quỷ đỏ" gia hạn hợp đồng bày tỏ: “Đương nhiên mọi người đều đã quá rõ những gì ông ấy (Ferguson) đã làm cho đội bóng. Và cầu thủ sốc nhất sau khi Sir Alex quyết định giải nghệ chính là Robin. Anh ấy đã tới đây theo lời mời của Fergie, đã được nếm trải hương vị vinh quang và anh ấy muốn đượ tận hưởng nhiều hơn nữa. Bởi thế, anh ấy đã bị tác động nặng nề nhất sau quyết định của Sir Alex vì lo ngại rằng, thời hoàng kim của đội bóng khó được duy trì".

Còn nhớ trong thời điểm “Ông già gân” tuyên bố nghỉ hưu, Percy đã từng tâm sự rằng anh cảm thấy bị sốc nặng và thất vọng vì quyết định của ông thầy người Scotland: “Tôi đã thở hổn hển và lắc đầu vì không tin vào tai mình. Ông ấy có nghiêm túc với những gì mình nói không? Một bầu không khí im lặng tang tóc và mọi người không thể kìm nén được cảm xúc của mình", anh chia sẻ.

Dưới thời Sir Alex, Van Persie đã tiến bộ đáng kể so với thời khoác áo Arsenal. Chính nhà cầm quân vĩ đại người Scotland đã có công chỉ bảo cho Persie để anh hoàn thiện những kỹ năng dứt điểm của mình, đồng thời biến anh trở thành một cầu thủ toàn diện hơn: di chuyển rộng, làm bóng tốt, tranh chấp nhiệt tình chứ không chỉ đơn thuần là một tiền đạo săn bàn trong vòng cấm.

Dù sao đi nữa, với bàn thắng đầu tiên trong mùa giải vào lưới Leicester City cuối tuần qua, người hâm mộ Quỷ đỏ cũng hy vọng Van Persie sẽ bắt đầu hồi sinh dưới triều đại Van Gaal. Rooney và đặc biệt là Di Maria đang đạt phong độ rất cao, và nếu như Van Persie cũng tìm lại chính mình, hàng công của MU hứa hẹn cực kỳ đáng gờm với mọi hàng thủ tại Premier League.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X