Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli tỏa sáng giúp Inter vững chắc ngôi đầu bảng

Thứ Tư 06/01/2010 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công duy nhất của tiền đạo Mario Balotelli đã giúp Inter vượt "ải" Chievo thành công với chiến thắng 1-0 ngay tại sân Bentegodi trong trận đấu sớm nhất của vòng 18 Serie A.

Pha lập công duy nhất của Balotelli mang về chiến thắng cho Inter

Chievo đã gây những khó khăn nhất định cho Inter khi đã chơi một trận sòng phẳng so với ĐKVĐ Serie A. Tuy nhiên, thứ mà "Lừa bay" thiếu chính là một cầu thủ có thể tạo ra đột biến khi cần thiết. Inter đã chơi không hay, không lấn lướt hoàn toàn, nhưng một khoảnh khắc tỏa sáng của Balotelli đã giúp đội quân của Jose Mourinho có được 3 điểm quan trọng để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng.

Không có Eto'o (dự CAN 2010) nhưng Mourinho vẫn còn có Pandev, bản hợp đồng mới nhất của Inter trong mùa Đông này. Tân binh đến từ Lazio đã có một trận đấu ra mắt khá tốt khi chính anh là người đã châm ngòi dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu.  Vị trí tiền vệ cánh phải của Stankovic (treo giò) được Balotelli đảm nhiệm trong khi Vieira đá lấp vào chỗ trống mà Thiago Motta để lại.

Với đội hình có nhiều xáo trộn, Inter đã không thể kiểm soát tốt ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Không những thế họ còn để cho Chievo ép sân trong những phút đầu. Chính các cầu thủ chủ nhà mới là đội có được pha dứt điểm đầu tiên sau tình huống mà Pellissier băng lên và tung ra cú sút khá căng nhưng lại không gây được nguy hiểm lên khung thành của Inter.

Ngược lại, chỉ 1 phút sau pha bóng mà thủ quân của Chievo thực hiện, Inter đáp trả bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 11. Bóng từ chân của Pandev được luân chuyển qua Sneijder trước khi đến vị trí của Belotelli. Ở cú dứt điểm đầu tiên, chân sút 20 đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Sorrentino rồi nảy ra. Ngay lập tức, tiền đạo người gốc Ghana áp sát và tung ra cú dứt điểm thứ 2. Trung vệ Yepes lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi nhưng không ngăn được Pandev băng vào đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên trọng tài lại cho rằng chính Balotelli mới là người đã đưa được bóng đi qua vạch vôi trước khi Pandev dứt điểm.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Inter đã chủ động cầm bóng chậm và chắc. Lối chơi khôn ngoan của đội bóng thành Milan khiến cho hưng phấn của đội chủ nhà bị giảm đi đáng kể. Trong khi đó, không cần chơi nhanh, Inter vẫn tạo ra được những cơ hội nguy hiểm lên khung thành Sorrentino.

Pandev đã có trận đấu ra mắt tương đối thành công

Phút 20, suýt chút nữa tỷ số đã là 2-0 cho đội khách khi Maicon tung ra cú nã đại bác từ cự ly chừng 30m buộc Sorrentio phải bay người cản phá. Những phút cuối hiệp một, Chivu có một pha bóng đầy xuất thần khi anh đột phá táo bạo trong vòng cấm của Chievo rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc nhưng vẫn không đánh bại được Sorrentino.

Sau giờ nghỉ, Inter chịu thiệt thòi lớn khi Chivu đã không thể tiếp tục thi đấu sau một pha va chạm mạnh với Pellessier buộc Mourinho phải tung Materazzi vào sân thay thế. Cũng từ thời điểm này, Chievo dần lấy lại thế trận và chủ động gia tăng sức ép lên khung thành của Julio Cesar.

Phút thứ 53 của trận đấu, Pellessier đột nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm buộc Cesar phải rất vất vả cản phá. Không lâu sau đó, đến lượt tiền đạo vào sân thay người Abbruscato tung ra cú dứt điểm quá ẩu sau đường chuyền dọn cỗ của Luciano.

Trước sức ép ngày một lớn từ phía đội chủ nhà, Mourinho buộc phải tiến hành những điều chỉnh với quyết định tung Quaresma vào sân thay cho Pandev. Nhưng sự có mặt của "thùng rác vàng 2008" vẫn không thể mang lại cho Inter một thế trận tốt hơn.

Chievo vẫn ép sân và liên tục có được những cơ hội . Tuy nhiên sự yếu kém trong những pha dứt điểm cuối cùng đã khiến cho bàn thắng không thể đến với đội chủ nhà. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về Inter. 3 điểm có được trong trận đấu này giúp Nerazzurri tiếp tục vững chắc với ngôi đầu bảng.

Đội hình thi đấu:

Chievo:
Sorrentino; Sardo, Mandelli, Yepes, Mantovani; Luciano (Granoche 84’), Rigoni, Marcolini; Bentivoglio (Pinzi 59’); Pellissier, Bogdani (Abbruscato 59’).
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Lucio, Chivu (Materazzi 48’); Zanetti, Vieira; Balotelli (Arnautovic 87’), Sneijder, Pandev (Quaresma 66’); Milito.

L.Q

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X