Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Bale mà đáng giá đến trăm triệu, thì Cruyff phải lên tới tỷ USD"

Thứ Bảy 20/09/2014 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Huyền thoại Franz Beckenbauer châm biếm tài năng của những cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay, khi làm một phép so sánh với siêu sao cùng thời với ông là huyền thoại Hà Lan, Johan Cruyff.

Khi còn thi đấu, Cruyff giành ba Quả Bóng Vàng trong vòng bốn năm. Beckenbauer từng thâu tóm ba Cup C1 liên tiếp, một danh hiệu Euro và một World Cup trên cương vị cầu thủ nhưng vẫn kém đồng nghiệp Hà Lan một Quả Bóng Vàng.

Beckenbauer
"Hoàng đế" bóng đá Đức, Franz Beckenbauer

"Nếu những cầu thủ ngày nay như Bale, Ronaldo có giá hơn 100 triệu đôla thì ngày xưa Cruyff xứng đáng tiền tỷ. Cách đánh giá tài năng và chi tiền cho bóng đá đã thay đổi quá nhanh", Beckenbauer trả lời phỏng vấn hôm 19/9.

Cựu thủ quân đội tuyển Đức cũng khẳng định Barca lớn hơn hẳn so với Bayern Munich, nơi ông từng thi đấu suốt 13 năm: "Barca là một đội bóng hàng đầu thế giới, ngay cả trong quá khứ. Họ có những thế hệ huyền thoại từ thập niên 1930 và 1940. Bayern phải chờ đến năm 1965 mới có được một thế hệ như thế".

Bayern hiện có bốn cầu thủ Tây Ban Nha, đồng thời được dẫn dắt bởi một HLV thành danh trên đấu trường Liga là Pep Guardiola. Nhưng Beckenbauer không cho rằng đó là một dấu hiệu nguy hiểm với phong cách truyền thống của đội bóng.

"Hoàn toàn không. Tây Ban Nha đã thống trị bóng đá thế giới nhiều năm qua. Tôi nghĩ sự có mặt của những cầu thủ Tây Ban Nha sẽ giúp ích cho cả Bundesliga", người từng vô địch thế giới trên cả tư cách cầu thủ lẫn HLV nói.

Beckenbauer cũng cho rằng thứ bóng đá mà Bayern đang chơi dưới sự dẫn dắt của Guardiola không phải là tiki-taka như HLV này từng áp dụng thành công tại Barca. Thay vào đó là một công thức pha trộn đang cho thấy tín hiệu tích cực. "Tiki-taka chỉ khả thi khi có những cầu thủ như Messi, Iniesta và Xavi. Ribery và Robben quen chạy solo hơn, do đó Bayern đang chơi với một thứ bóng đá khác hẳn", Beckenbauer nhận xét.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X