Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bale bị UEFA bỏ rơi trong đội hình tiêu biểu Euro 2016

Thứ Hai 11/07/2016 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

UEFA mới công bố đội hình tiêu biểu của VCK Euro 2016 và thật bất ngờ khi ngôi sao Gareth Bale đã không có tên.


Cũng giống như danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, đội hình tiêu biểu của Euro 2016 được Ủy ban kỹ thuật của UEFA bao gồm những nhân vật khá uy tín trong thế giới bóng đá như Sir Alex Ferguson, David Moyes, Savo Milosevic, Gareth Southgate hay Thomas Schaaf… họp bàn và lựa chọn. Kết quả đã được công bố mới đây và đại diện Sir Alex cũng đã có lý giải về tiêu chí của họ:

“Sau nhiều đắn đo, những nhà quan sát đã chọn ra một đội hình có các cầu thủ đã có những thể hiện tốt nhất tại VCK Euro 2016. Chúng tôi chọn những trung vệ có ảnh hưởng, hậu vệ cánh có thể phòng ngự và tấn công, các tiền vệ có thể kiểm soát trận đấu và những mũi công cơ động, linh hoạt và sáng tạo, có khả năng tạo ra cơ hội và ghi bàn. Chúng tôi tin rằng 11 cái tên đó là tốt nhất tại giải.”

ngoi sao Bale
Bale không có mặt trong đội hình tiêu biểu Euro 2016

Chỉ có điều danh sách 11 cầu thủ tiêu biểu của giải mà Ủy ban kỹ thuật chọn ra không khiến tất cả hài lòng. Nổi cộm nhất là trường hợp thiếu vắng của ngôi sao Gareth Bale. Dù đã ghi được 3 bàn thắng và thực hiện 1 đường kiến tạo song cầu thủ của Real Madrid vẫn không được vinh danh dù hai đồng đội Aaron Ramsey và Joe Allen của anh tại xứ Wales đều có tên.

Các nhà vô địch Bồ Đào Nha là những người xuất hiện nhiều nhất trong đội hình này với bộ ba ở hàng thủ là Rui Patricio, Pepe và Raphael Guerreiro cùng đội trưởng Cristiano Ronaldo. Dù chỉ chơi có 25 phút ở trận chung kết song vai trò của Ronaldo ở danh hiệu đầu tiên trong lịch sử A Seleccao vẫn là rất rõ ràng với 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 7 trận. Chỉ đáng tiếc là Renato Sanches, người đoạt giải cầu thủ trẻ của giải đã không được chọn.

DT BDN vo dich 2
Nhà vô địch BĐN có 4 thành viên được chọn

Bại tướng của Bồ Đào Nha ở chung kết là Pháp cũng góp mặt 2 đại diện là Antoine Griezmann (Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016) và Dimitri Payet. Đội còn lại lọt vào bán kết là Đức có tới 3 thành viên được các chuyên gia tín nhiệm là Joshua Kimmich, Jerome Boateng và Toni Kroos.

Đội hình cụ thể theo sơ đồ 4-2-3-1: Rui Patricio – Joshua Kimmich, Jerome Boateng, Pepe, Raphael Guerreiro – Toni Kroos, Joe Allen – Antoine Griezmann, Aaron Ramsey, Dimitri Payet – Cristiano Ronaldo.

doi hinh tieu bieu Euro
Đội hình tiêu biểu của Euro 2016

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X