Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 2-3 Barcelona: Rượt đuổi kịch tính, Barca hiên ngang giành vé vào bán kết

Thứ Năm 29/01/2015 02:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Atletico vs Barca đã chứng kiến màn rượt đuổi ngoạn mục trên sân Calderon và cuối cùng thầy trò HLV Enrique đã giành chiến thắng vô cùng xứng đáng để giành vé vào bán kết cúp Nhà vua TBN.

Đêm nay trận tứ kết lượt về Copa del Rey giữa Atletico Madrid và Barcelona sẽ diễn ra hòng xác định cái tên đi tiếp vào vòng bán kết. Vì luật bốc thăm không phân chia hạt giống làm cả 3 đội bóng lớn tại Tây Ban Nha là Real, Barca và Atletico đụng độ nhau rất sớm tại Cúp nhà vua năm nay. Chính vì thế đội bóng nào giành chiến thắng trong cuộc đối đầu đêm nay sẽ có cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch.

Bước vào trận đại chiến trên sân Vicente Calderon, Barca đang là những người có lợi thế sau khi đã có được chiến thắng sát nút 1-0 ở trận lượt đi. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn khi vấp phải lối đá phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu của đối thủ, các học trò của HLV Luis Enrique đã có được bàn thắng ở những phút cuối trận do công của Lionel Messi xuất phát từ một pha thổi phạt đền có phần gây tranh cãi. Đêm nay với chiến thắng sát nút làm lưng vốn, chắc chắn Los Blaugrana sẽ dốc sức để bảo vệ thành quả mà mình đã đạt được. Về phần mình, dù đang chịu bất lợi nhưng thầy trò HLV Diego Simeone vẫn tỏ ra tự tin trong cuộc tiếp đón gã khổng lồ xứ Catalonia. Sân nhà Calderon luôn là nơi đi dễ về khó với bất kỳ đội bóng nào và Barca cũng đã từng ôm hận ở chính nơi này 1 năm về trước trong trận tứ kết lượt về Champions League, vì vậy các CĐV kỳ vọng một kỳ tích tương tự sẽ lặp lại vào đêm nay.

Cuối tuần vừa qua, cả hai đội bóng đều đã có được những chiến thắng cần thiết để tiếp tục bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Barca đè bẹp Elche với tỷ số 6-0 nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Messi và Neymar trong khi đó Atletico cũng nhẹ nhàng vượt qua Rayo Vallecano với tỷ số 3-1 và trong ngày Antoine Griezmann thăng hoa. Tiền đạo người Pháp đã tìm lại được phong độ đỉnh cao trong thời gian gần đây với 2 bàn thắng và 1 cú dứt điểm trúng khung gỗ ở trận gặp Vallecano và chính anh chứ không phải Fernando Torres mới là niềm hy vọng hàng đầu của Los Rojiblancos ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nhiệm vụ của anh cùng các đồng đội trong trận đấu đêm nay sẽ là không dễ dàng khi Barca đã trải qua 3 trận giữ sạch lưới trong khuôn khổ Copa del Rey, thêm vào đó họ cũng chỉ thua 1 trong 14 lần chạm trán gần đây nhất với Atletico.

Bước vào trận đấu quan trọng đêm nay, HLV Simeone còn đón nhận những tổn thất lớn về mặt lực lượng. Tiền vệ tài năng Koke đã dính chấn thương trong trận thắng Vallecano cuối tuần trước và anh sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu đêm nay, người được sử dụng để thay thế "tiểu Xavi" ở hành lang trái sẽ là Raul Garcia. Trong khi đó Gimenez cũng sẽ được ra sân từ đầu để thay cho Diego Godin do hậu vệ người Uruguay dính án treo giò. Ngoài ra các vị trí khác của đội chủ nhà không có sự thay đổi so với trận lượt đi trên sân Nou Camp. Về phần mình, Barca cũng đón chào sự trở lại của Luis Suarez sau khi anh bị "bỏ rơi" một cách khá khó hiểu trong trận đấu với Elche. Cựu tiền đạo của Liverpool đã không được ra sân một phút nào trong ngày sinh nhật của mình nhưng đêm nay sẽ là cơ hội để anh thể hiện bản thân. Bên cạnh đó thủ môn Ter Stegen cũng tiếp tục được bắt chính ở đấu trường Cúp Nhà vua thay cho Claudio Bravo. Những vị trí còn lại đều không có gì thay đổi so với những trận đấu gần đây của Barca và HLV Luis Enrique có vẻ như đang hình thành một bộ khung ổn định cho đội bóng của mình sau quãng thời gian dài thử nghiệm.

Ở trận lượt đi, Torres đã gây thất vọng lớn khi thi đấu nhạt nhòa trên hàng công của Atletico và bị thay ra sớm. Đêm nay anh tiếp tục được HLV Simeone tin tưởng giao nhiệm vụ đá chính trên hàng công và chác chắn vị chiến lược gia người Argentina đang mong muốn El Nino sẽ tỏa sáng như trong trận lượt về với Real Madrid ở vòng 1/8 để đem lại chiến thắng cho đội nhà. Và không để ông thầy của mình phải thất vọng, ngay ở giây thứ 40, cựu tiền đạo của Chelsea đã làm tất cả các khán đài của sân Calderon nổ tung với bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Xuất phát từ một đường bóng dài, Torres đã khống chế bóng rất gọn gàng trước vòng cấm địa, anh có một pha đảo bóng nhẹ nhàng để loại bổ Javier Mascherano trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc cực hiểm bằng chân phải hạ gục Ter Stegen, mở tỷ số cho Atletico. Trận đấu đã nóng lên ngay từ những giây phút đầu tiên!

TRUC TIEP Atletico Madrid vs Barcelona 03h00 ngay 291 hinh anh
Torres mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên cho Atletico

Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Barca đã dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa và họ cũng đã có được tình huống đáng chú ý đầu tiên. Từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Ivan Rakitic đã có một pha treo bóng cực kỳ khó chịu, bóng không chạm ai và xoáy thẳng về phía khung thành của Oblak, tuy nhiên người gác đền của Atletico đã rất cảnh giác và đấm bóng chịu một quả phạt góc. Rakitic đã chơi khá hay trong trận lượt đi và anh sẽ là một niềm hy vọng của đội khách trong cuộc đối đầu đêm nay.

Những sức ép của Barca cuối cùng đã đem lại hiệu quả và những người đã tỏa sáng không phải ai khác chính là tam tấu M-S-N trên hàng công. Lionel Messi đã có một pha xử lý bóng cực kỳ tinh tế ở sát đường biên để loại bỏ cầu thủ theo kèm mình và tung ra đường chuyền cho Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay cũng rất nhanh chóng có đường tỉa bóng tinh tế cho Neymar khi nhìn thấy người đồng đội di chuyển rất thoáng. Và một khi được đặt và tư thế đối mặt thủ môn thuận lợi, cầu thủ số 11 hiếm khi bỏ lỡ cơ hội. Anh tung cú dứt điểm chéo góc, bóng đi sệt và không cho Oblak bất cứ một cơ hội nào. Trận đấu lại quay trở về vạch xuất phát ở phút thứ 9.



Ngay từ những phút đầu tiên, nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao và có vẻ như cả hai đội đều không muốn giảm nhịp khi mỗi bên đã có được một bàn thắng. Atletico muốn dâng cao để tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước bởi lẽ lúc này họ cần ghi được 2 bàn thắng nữa mới có thể đi tiếp, trong khi đó các học trò của HLV Enrique lại sẵn sàng tung ra những đường phản công nhanh cực kỳ sắc bén với sự cơ động của bộ ba tấn công M-S-N ở phía trên. Neymar đã có thêm một lần đưa được bóng vào lưới đối phương ở phút 17 nhưng rất tiếc trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Đối với các cầu thủ chủ nhà, họ vẫn chủ yếu dựa vào những đợt tấn công từ hai biên, tận dụng sự cơ động của Arda Turan và Raul Garcia để đánh mạnh vào điểm yếu phòng ngự bóng bổng của đại diện xứ Catalonia. Thậm chí trong những phút gần đây, cả Antoine Greizmann cũng đã dạt cánh để hỗ trợ cho các đồng đội ở những pha đánh biên, và lập tức những đòn tấn công này đã phát huy tác dụng. Hậu vệ Juanfran trong một pha dâng cao hỗ trợ tấn công bên cánh phải đã mạnh dạn đột phá vào vòng cấm và khiến Mascherano lóng ngóng phạm lỗi. Trong tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền mặc dù pha quay chậm cho thấy tình huống phạm lỗi diễn ra ở ngoài vòng cấm. Dù sao thì quyết định cũng đã được đưa ra và trên chấm 11m, Raul Garcia đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ với pha dứt điểm vào góc trái, không cho Stegen bất cứ một cơ hội nào để cản phá. Phút 30 và tỷ số là 2-1 cho Atletico, hy vọng lại được thắp lên cho các cầu thủ chủ nhà!

TRUC TIEP Atletico Madrid vs Barcelona 03h00 ngay 291 hinh anh 2
Raul Garcia một lần nữa thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà

Còn nhớ ở trận đấu lượt đi giữa hai đội, các cầu thủ Atletico đã phản ứng cực kỳ dữ dội với pha phạt đền mà trọng tài cho phía Barca hưởng trong những phút cuối cùng. Đó là pha bóng mà Juanfran đã đá vào chân Busquet khá rõ nhưng việc đưa ra quyết định thổi phạt penalty vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Đêm nay một lần nữa công tác trọng tài lại bị đặt dấu hỏi sau tình huống thổi phạt đền không rõ ràng, và trùng hợp thay, Juanfran lại chính là người lập công chuộc tội để giúp Los Rojiblancos có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Và có vẻ như bàn thắng "ma" này đã chạm phải lòng tự ái của các cầu thủ khách và họ đã tràn lên tấn công. Lại một lần nữa, kịch bản của những phút đầu trận được lặp lại khi Barca nhanh chóng có được bàn thắng quân bình tỷ số. Đáng nói hơn khi niềm vui lại tới với thầy trò Enrique từ một pha bóng bổng, điều ít ai ngờ tới. Phút 38, đội khách được hưởng một quả phạt góc và Sergio Busquet đã bật rất cao để đánh đầu vào góc xa. Dưới sức ép của Luis Suarez, trung vệ Miranda đã luống cuống đá phản lưới nhà và giúp đối thủ đưa trận đấu trở về điểm xuất phát.

Và khi các cầu thủ đội chủ nhà còn chưa kịp định thần thì Los Blaugrana đã có tiếp bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2. Xuất phát từ một pha phản công chớp nhoáng, Lionel Messi đã có pha đột phá ở cánh phải và tỉa một đường bóng rất đẹp cho Jordi Alba đang băng lên bên cánh đối diện. Cầu thủ số 18 đã có pha nhả bóng trở lại vào trung lộ cực kỳ vừa tầm cho Neymar và tiền đạo người Brazil đã bình tĩnh lừa được thủ thành Oblak để dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Một kịch bản khó tin và sau 42 phút rượt đuổi tỷ số, Barca đã lần đầu tiên vươn lên dẫn trước! Đáng nói là trước tình huống dẫn đến bàn thắng thứ hai của Neymar, Atletico đã có một pha tấn công rất hay và có vẻ như Griezmann đã dứt điểm trúng tay của Alba, nhưng trọng tài một lần nữa lại mắc sai lầm và không cho các cầu thủ chủ nhà hưởng một quả phạt đền hợp lệ. Chắc chắn các ông vua áo đen sẽ là chủ đề được nói tới nhiều sau trận đấu đêm nay, nhưng dù sao đi nữa 45 phút đầu tiên cũng đã kết thúc và điều thầy trò HLV Simeone cần làm vào lúc này là xốc lại tinh thần để chuẩn bị cho hiệp 2 vô cùng khó khăn trước mắt.

TRUC TIEP Atletico Madrid vs Barcelona 03h00 ngay 291 hinh anh 3
Cặp bài trùng Neymar-Messi tiếp tục toả sáng đem về thắng lợi cho Barca

Bước vào đầu hiệp 2, HLV Diego Simeone đã có sự thay đổi người đầu tiên khi tung tiền vệ trẻ Saul Niguez vào sân để thay thế cho Antoine Griezmann. Trong giờ nghỉ giải lao, đội trưởng Gabi đã có những phản ứng dữ dội về bàn thắng thứ 3 của Barca và bị truất quyền thi đấu, vì thế HLV Simeone buộc phải tung Niguez vào sân để cải thiện khả năng phòng ngự từ xa, đồng thời tổ chức lại tuyến giữa của đội nhà. Tuy nhiên việc thi đấu thiếu người chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ Atletico gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó Barca với sự hưng phấn sau khi vươn lên dẫn trước vẫn là những người chiếm thế chủ động trong đầu hiệp 2. Sự cơ động của tuyến tiền vệ và tiền đạo giúp đội khách trở lại với lối đá kiểm soát thế trận quen thuộc, đẩy lùi đối phương về phần sân nhà. Mặc dù chưa ghi bàn trong trận đấu hôm nay nhưng Leo Messi đang thật sự thi đấu rất ấn tượng bên cánh phải. Liên tiếp có những tình huống xử lý khéo léo để mở ra cơ hội cho các đồng đội trong hiệp 1, cầu thủ người Argentina tiếp tục có những pha đột phá vào trung lộ gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ của Atletico, đồng thời khiến đối phương khó lòng triển khai tấn công. Trong khi đó Suarez vẫn đang rất cố gắng để tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình và anhh cũng có một pha dứt điểm móc bóng ngược đáng chú ý ở phút 61, tuy nhiên bóng lại đi hơi cao so với khung thành của Oblak.

Trước tình thế bí bách, Atletico tiếp tục có sự thay đổi người thứ hai khi Jesus Gamez được tung vào sân để thay cho Juanfran. Cầu thủ 30 tuổi đã chơi khá hay trong hiệp 1 nhưng tuổi tác đã không cho phép anh giữ được phong độ sung sức ở 45 phút cuối và Gamez đã được đưa vào sân để tăng cường lực lượng cho những pha tấn công biên của đội chủ nhà. Ngay sau đó, HLV Simeone cũng đã sử dụng nốt quyền thay người cuối cùng của mình khi tung Cani vào sân thay cho Arda Turan hòng lật ngược thế cờ. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Enrique cũng có sự thay đổi người đầu tiên khi Jeremy Mathieu vào sân thay cho Javier Mascherano, người đã mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của đội khách, cùng với đó Ivan Rakitic cũng được rút ra để nhường chỗ cho Rafinha. Với việc được thi đấu hơn người và đang dẫn trước, Barca gần như đã nắm chắc tấm vé vào bán kết trong tay và đây là lúc thích hợp để HLV Luis Enrique giữ sức cho các cầu thủ của mình.

TRUC TIEP Atletico Madrid vs Barcelona 03h00 ngay 291 hinh anh 4
Các cầu thủ Barca đã giành chiến thắng một cách cực kỳ thuyết phục

Những sự thay đổi người của HLV Simeone lập tức phát huy tác dụng khi Jesus Gamez có đường tạt bóng rất đẹp bên cánh phải cho Cani ở phút 71. Tiền vệ này có pha nhận bóng gọn gàng chếch bên phía trái khung thành đối phương và lập tức đẩy bóng một nhịp rồi tung cú vô lê trái phá, nhưng thủ thành Ter Stegen đã xuất sắc cản phá để chịu một quả phạt góc. Chỉ 1 phút sau, đội khách lập tức có câu trả lời và một lần nữa bộ đôi Neymar-Messi lại làm hàng thủ đối phương chao đảo. Neymar là người đã có pha độc diễn trước vòng cấm địa của đối phương và chuyền bóng rất đẹp cho Messi đang chờ sẵn bên cánh phải, tuy nhiên rất tiếc El Pulga lại dứt điểm quá hiền và đưa bóng thẳng vào vị trí thủ môn.Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của Neymar bởi ngay sau đó anh đã được thay ra và người vào thay là Pedro Rodriguez. Cầu thủ sinh năm 1992 có vẻ không hài lòng khi bị rút ra, nhưng dù sao anh cũng đã có một trận đấu tuyệt hay với một cú đúp.

Dù không còn tiền đạo số 11 trên sân nhưng không vì thế mà sức tấn công của Barca suy giảm. Pedro đang là chân sút số một của đội bóng ở đấy trường cúp Nhà vua với 5 bàn thắng và anh lập tức chứng tỏ giá trị của mình. Đội trưởng Iniesta có pha đối mặt với thủ môn Oblak nhưng lại dứt điểm quá nhẹ, bóng bật ra và ngay lập tức Pedro có pha đá bồi bên cánh trái, tuy nhiên rất tiếc cú dứt điểm vẫn chưa đủ độ khó. Trong khi vẫn đang loay hoay chống đỡ với các đợt tấn công của địch thủ thì Atletico lại nhận thêm một tổn thất rất lớn khác. Mario Suarez phạm lỗi thô thiển với Messi ở khoảng cách 25m so với khung thành đội nhà và phải nhận thè vàng thứ hai ở phút 84, đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Simeone chỉ còn thi đấu với 9 người trên sân. Đây gần như đã là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đội chủ sân Calderon và có những gì họ có thể làm được lúc này chỉ là hạn chế không thủng lưới thêm mà thôi.

Trong những phút cuối trận, cục diện trận đấu vẫn không thay đổi và cuối cùng tiếng còi kết thúc trận đấu đã vang lên. Mặc dù đã thi đấu cố gắng và có khởi đầu rất tốt nhưng Atletico lại đánh mất lợi thế vì những sai lầm cá nhân. Dù sao đi nữa thầy trò HLV Simeone cũng đã trình diễn một bộ mặt ấn tượng và họ hoàn toàn có thể rời sân với tư thế ngẩng cao đầu. Còn với Barca, chiến thắng này đã giúp họ giành vé vào bán kết cúp Nhà vua và tới gần hơn với danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Đồng thời đây cũng là màn trả thù ngọt ngào của Messi và các đồng đội sau trận thua trên sân Calderon tại Champions League một năm về trước. Khủng hoảng đã được đẩy lùi và giờ là lúc thầy trò HLV Luis Enrique hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Đội hình xuất phát:

Atletico (4-2-3-1): Oblak - Juanfran (Gamez - 59'), Miranda, Gimenez, Siqueira - Suarez, Gabi - Turan (Cani - 64'), Griezmann (Niguez - 46'), Garcia - Torres

Barca (4-3-3): Stegen - Alves, Pique, Mascherano (Mathieu - 63'), Alba - Busquet, Rakitic, Iniesta - Neymar, Suarez, Messi

Ghi bàn:

Atletico Madrid: Torres (1'), Raul Garcia (pen - 30')

Barcelona: Neymar (9', 41'), Miranda (O.G - 38')

Tỷ số: 2-3 (chung cuộc 2-4)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X