Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arturo Vidal: Phiên bản mới của Owen Hargreaves?

Thứ Sáu 29/08/2014 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mặc dù rất muốn có chữ ký của tiền vệ người Chile, nhưng Man United không thể không quan tâm đến tình trạng chấn thương của anh. Chính vì thế, họ đưa ra phương án: Arturo Vidal đá bao nhiêu trận, họ sẽ trả bấy nhiêu.

Đó tất nhiên không phải điều mà Juventus mong muốn. Nhà vô địch Serie A chỉ đồng ý bán Vidal với một khoản tiền lớn (ít nhất là 30 triệu bảng) ngay lập tức chứ không muốn bất kỳ điều khoản phụ nào cả. Tuy nhiên, Man United có lý do để lo lắng nếu ném cả đống tiền cho một cầu thủ đang chấn thương đầu gối khá nặng.

Tương lai của Vidal lại một lần nữa bị đặt dấu hỏi
 

Vidal phẫu thuật đầu gối hồi đầu năm nay, và có một thực tế là anh chưa đá trọn vẹn một trận đấu nào trong màu áo Juventus kể từ tháng Ba đến giờ. Tại World Cup 2014, Vidal cũng không đá thi đấu hết 90 phút ở trận đấu với Chile. Đó là lý do mà Man United ngần ngại trả luôn toàn bộ số tiền để sở hữu tiền vệ này.

Một phương án đã được các sếp Man United đưa ra: đó là thưởng thêm cho Vidal tùy vào số phút hay số trận thi đấu của anh trong màu áo CLB. Theo đó, Man United sẽ trả một số tiền nhỏ hơn mức giá mà Juve đòi hỏi cũng như mức lương cơ bản của Vidal, nhưng sẽ có những điều khoản đi kèm dựa trên đóng góp của anh.

Đây không phải lần đầu tiên Man United mua sắm theo dạng đó. Năm 2009, Michael Owen cập bến Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do và được trả một mức lương cơ bản, nhưng anh đã nhận được thêm tiền nhờ vào việc hoàn thành khoảng thời gian thi đấu đã được thống nhất từ trước đó trong bản hợp đồng.

Trong quá khứ, Man United từng trải qua một bài học nóng hổi mang tên Owen Hargreaves. Năm 2007, tiền vệ người Anh đã gia nhập Man United từ Bayern Munich với giá 17 triệu bảng. Thế nhưng, trong suốt 4 năm tại Old Trafford, anh chỉ đá được vỏn vẹn 39 trận vì liên tục phải vật lộn với chấn thương. Tính cả mức lương mà Man United phải trả thì trung bình mỗi trận, Owen Hargreaves ngốn gần 1 triệu bảng!

Chính vì chấn thương của Vidal mà trong gần như suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè, Man United luôn cố tỏ ra thờ ơ. Tuy nhiên, khi thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa (vào thứ Hai tới) và một loạt cầu thủ chấn thương, họ đã phải thay đổi dần thái độ. Bằng chứng là việc Van Gaal thừa nhận rằng ông thích Vidal, sau khi đội nhà bị Sunderland cầm hòa hôm Chủ nhật. Hiện tại, Michael Carrick, Ander Herrera, Marouane Fellaini và Jesse Lingard đều đang chấn thương khiến Van Gaal có rất ít lựa chọn trên hàng tiền vệ.

Ngoài ra, Quỷ đỏ hiện cũng đang nhắm hậu vệ Daley Blind, học trò cưng của Van Gaal ở VCK World Cup 2014 vừa qua. Daley, con trai của cựu danh thủ Danny Blind, đã khẳng định được danh tiếng và có thể chơi cả hậu vệ lẫn tiền vệ. Anh được đánh giá khoảng 20 triệu bảng. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X