Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Walcott trở lại, Oezil để làm gì?

Thứ Sáu 31/10/2014 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà Pháo thủ vẫn đang sống tốt nhờ những bàn thắng của Alexis Sanchez thì sự trở lại của Theo Walcott chắc chắn sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời hơn cả, khiến không ít người hâm mộ sân Emirates phần nào quên đi Mesut Oezil...

Không Oezil, không vấn đề

Trước hết, phải thừa nhận rằng, sự sa sút của tiền vệ người Đức kể từ đầu mùa đến giờ đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đối với Arsenal. Từ một “số 10” được đánh giá hay nhất châu Âu, Oezil ngày càng thi đấu vật vờ như một “cái bóng” trên sân và chẳng có đóng góp gì đáng kể vào lối chơi chung của toàn đội. Cựu ngôi sao Real tỏ ra quá chậm chạp trong các tình huống đòi hỏi tốc độ. Mặt khác, những pha xử lý có phần hơi rườm rà của cầu thủ 26 tuổi cũng khiến cho Arsenal bị giảm nhịp độ tấn công. Chưa kể, là những gánh nặng đối với hàng phòng ngự đội bóng chủ sân Emirates.

Mesut Ozil
Mesut Oezil chấn thương là điều may với Arsenal?

Bên cạnh đó, cũng cần phải nói đến việc HLV Wenger thường xuyên xếp Oezil chơi dạt cánh khiến cho ngôi sao người Đức bị hạn chế đáng kể về không gian hoạt động. Liên tục phải thi đấu trong phạm vi hẹp, gặp khó khăn trước các hậu vệ cánh giàu tốc độ và thể lực tại Premier League, việc Oezil không thể phát huy được những phẩm chất sáng tạo vốn có cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Mặc dù vậy, ở một vài trận đấu vừa qua, khi mà tiền vệ 26 tuổi dính chấn thương, vô hình chung đó lại là điều may mắn dành cho Arsenal. Trong cuộc đối đầu gặp Sunderland cuối tuần trước, với phong độ xuất sắc của Alexis Sanchez, thầy trò HLV Wenger đã giành được thắng lợi chung cuộc 2-0 sau khi chân sút người

Chile lập một cú đúp trên sân The Light. Đáng chú ý, trong trận này, cựu ngôi sao Barca đã chủ động chơi bó vào trung lộ và hoạt động chẳng khác gì một “số 10” đa năng…

Arsenal cần phải trực diện và tốc độ hơn

Trên thực tế, khi Oezil xuất hiện trong đội hình, Pháo thủ thường tỏ ra khá phụ thuộc vào khả năng làm bóng của cầu thủ người Đức. Do đó, tính liên tục và cơ động trong các tình huống tấn công không được duy trì một cách hiệu quả, đặc biệt là khi cựu tiền vệ Real quá rườm rà ở các pha xử lý quyết định. Ngược lại, trong trường hợp không có Oezil trên sân, các “mắt xích” khác của Arsenal đều chơi chủ động và linh hoạt hơn rất nhiều. Từ Sanchez, Welbeck, Cazorla cho đến Chamberlain… đều có thể tự do hoán đổi vị trí và thay phiên nhau vừa xâm nhập vòng cấm đối phương, vừa làm nhiệm vụ tổ chức.

Arsenal

Phải thừa nhận, đây đều là những cầu thủ có khả năng bứt tốc tốt hơn so với Oezil. Chính bởi vậy, lối chơi của đội bóng thủ đô London cũng nhờ đó mà trở nên giàu tính trực diện hơn đồng thời đảm bảo được tốc độ cần thiết trong những tình huống cuối cùng. Xét trên nhiều mặt, điều này là hoàn toàn tích cực với thầy trò HLV Wenger, đặc biệt là trong những trận cầu mà Arsenal phải chạm trán trước các đối thủ tập trung chơi phòng ngự theo kiểu “đổ bê-tông”.

Sự trở lại của Walcott

Nói đến Theo Walcott, tất nhiên người ta sẽ nghĩ ngay đến tốc độ cũng như khả năng bứt phá vô cùng đáng nể của cầu thủ 25 tuổi này. Cộng thêm sự góp mặt của những Welbeck, Sanchez từ trước đó, việc ngôi sao người Anh trở lại chắc chắn sẽ giúp cho hàng công Pháo thủ trở nên giàu tốc độ hơn.

Walcott trở lại mang lại niềm tin cho Arsenal
Walcott trở lại mang đến niềm tin cho Pháo thủ

Ở một góc độ nào đấy, Arsenal hiện không thiếu những cầu thủ chạy cánh có hạng. Tuy nhiên, để vừa chạy nhanh, vừa có thể dứt điểm linh hoạt như Walcott thì lại không hề đơn giản chút nào. Trong nhiều trường hợp, cựu ngôi sao Southampton hoàn toàn có thể thi đấu như một trung phong cắm “ảo” và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình. Do đó, trong thời gian tới, Walcott hoàn toàn đủ sức trở thành “làn gió mới” giúp cho hàng tiền đạo đội bóng thành London chơi đa dạng và biến hóa hơn.

Và xa hơn nữa, nếu như những Sanchez, Welbeck, Walcott hay Cazorla có thể kết hợp tốt với nhau, cũng đồng nghĩa rằng Wenger sẽ chẳng phải cần đến một “số 10” nào cả. Khi đó, có lẽ người hâm mộ Arsenal cũng dần quên đi Oezil…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X