Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Rooney hay Higuain sẽ đến Mỹ Đình?

Thứ Tư 19/06/2013 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bổ sung một tiền đạo đẳng cấp là mục tiêu hàng đầu của Arsenal ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, nhưng chắc chắn, giữa Gonzalo Higuain và Wayne Rooney, họ sẽ chỉ chọn 1 người.

Nếu là Higuain, vụ chuyển nhượng có thể hoàn thành trong tuần tới. Trong trường hợp là Rooney, phải đợi đến đầu tháng Bảy mới hoàn thành. Theo nhiều thông tin, phía Arsenal sẽ sử dụng các tân binh (nếu không đá Confed Cup 2013) cho các trận du đấu mùa Hè. Vì lẽ đó, Higuain hoặc Rooney nhiều khả năng vẫn kịp có mặt ở sân Mỹ Đình vào ngày 17/7 để đá trận giao hữu đội các ngôi sao Việt Nam.

Rooney và Higuain (phải) nằm trong tầm ngắm của Arsenal.
Rooney và Higuain (phải) nằm trong tầm ngắm của Arsenal.

Cả hai đều lý tưởng

Arsenal đặc biệt quan tâm đến 2 chân sút. Người đầu tiên là Gonzalo Higuain. Giới báo chí đưa tin rằng Arsenal đang tiến gần đến tiền đạo của Real Madrid, với mức giá khoảng 22 triệu bảng. Cầu thủ người Argentina bị hắt hủi tại Santiago Bernabeu, nhưng đẳng cấp của anh thì khỏi bàn cãi. Con số 122 bàn thắng sau 266 trận ra sân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là một minh chứng.

Nên nhớ, Higuain chưa bao giờ được coi là tiền đạo số một ở Real Madrid. Từ khi là một tài năng trẻ, anh chỉ là phương án dự phòng sau những Raul, Nistelrooy. Đến khi 2 lão tướng kia ra đi, thì lại đến lượt Ronaldo và Benzema được tin tưởng. Higuain không được trao trọng trách dẫn dắt hàng công, nhưng mỗi khi cần là anh lại lên tiếng.

Higuain đã trưởng thành sau 7 mùa giải khó khăn ở Real Madrid, đồng thời cũng đã khẳng định tên tuổi trong màu áo ĐTQG Argentina. Anh chỉ mới 25 tuổi, và có thể vẫn chưa đạt độ chín của sự nghiệp. Đến Arsenal, được đá chính thường xuyên, Higuain có thể tiếp tục tiến bộ hơn nữa và trở thành tiền đạo săn bàn mà Pháo thủ đang tìm kiếm.

Tất nhiên, Arsenal không chỉ nhắm đến một mình Higuain. Một tên tuổi khác cũng được đưa vào tầm ngắm là Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh đã bày tỏ mong muốn rời khỏi M.U để tìm một bến đỗ khác. Arsenal sẵn sàng trả cho anh 25 triệu bảng, và mức lương 200 nghìn bảng 1 tuần để thuyết phục Rooney chuyển “hộ khẩu” từ Old Trafford sang Emirates.

So với Higuain, Rooney không hề thua kém, thậm chí lại còn đã quá thân thuộc với Premier League, và sẽ không mất nhiều thời gian hòa nhập. Tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của Rooney cũng có thể sẽ giúp Arsenal thoát khỏi căn bệnh “yếu bóng vía” thường khiến họ thi đấu kém ở những trận đấu quan trọng, và sụp đổ dây chuyền dẫn tới việc trắng tay liên miên.

Nhưng sẽ chọn Higuain?

Rooney cũng có thể đá tiền đạo lùi, nhưng anh đã nói rõ mong muốn được đá tiền đạo cắm của mình. Bởi vậy, Arsenal sẽ chỉ mang về một trong 2 người, Rooney hoặc Higuain. Nhưng trường hợp của Rooney có vẻ khó khăn hơn. Rooney muốn rời M.U, nhưng hiểu rằng Arsenal bây giờ không sánh được với M.U về khoản tìm kiếm được những danh hiệu.

Ở M.U, Rooney đã có tất cả. Nếu ra đi, anh sẽ đến một nơi có thể kiếm được nhiều tiền hơn, hoặc có cơ hội giành được những danh hiệu cao quí hơn. Arsenal vào lúc này không phải là một đội bóng như thế. Rooney tuy đã sa sút, nhưng cũng chưa đến mức phải tìm một bến đỗ mới chỉ để được đá chính nhiều hơn, hay được chơi ở vị trí sở trường. Anh vừa có thể làm được điều đó, vừa có thể mơ tới những vinh quang mới, ở PSG hoặc Chelsea chẳng hạn.

Tương lai của Rooney sẽ chỉ được quyết định khi anh có cuộc nói chuyện với tân HLV David Moyes của M.U vào đầu tháng 7, khi HLV người Scotland chính thức nhậm chức, và các cầu thủ của “Quỷ Đỏ” tập trung để chuẩn bị cho tour du đấu mùa hè. Arsenal không thể chờ đợi được lâu đến thế, khi mà thương vụ Higuain có vẻ khả thi hơn. Họ đã chính thức hỏi mua cầu thủ người Argentina, trong khi mới chỉ bày tỏ sự quan tâm tới Rooney.

Higuain trẻ hơn, rẻ hơn, đồng thời cũng không đòi lương cao như Rooney. Hơn nữa, M.U có lẽ sẽ không muốn bán tiền đạo chủ lực cho một đối thủ ở Premier League. Do vậy, vào thời điểm này, lựa chọn Higuain là phù hợp hơn cả đối với Arsenal.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X