Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: "Pháo" cần tăng cường "thủ"

Thứ Tư 19/06/2013 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tăng cường hàng tấn công là ưu tiên hàng đầu của Arsenal, nhưng vẫn còn rất nhiều vị trí khác mà HLV Arsene Wenger cần bổ sung để hy vọng chấm dứt chuỗi 8 năm dài trắng tay.

1. Mùa giải qua, hàng công Arsenal đã thi đấu không đến nỗi nào ở Premier League. Với 72 bàn thắng, họ chỉ kém đội vô địch M.U và Chelsea. 3 cầu thủ thường thi đấu trên hàng công là Theo Walcott, Olivier Giroud và Lukas Podolski đã ghi được tổng cộng 36 bàn thắng, chiếm 1 nửa số bàn thắng của cả đội. Cộng với 12 bàn của tiền vệ công Santi Cazorla, hàng công của Arsenal nhìn chung là đạt yêu cầu, sau khi chân sút chủ lực Robin van Persie ra đi.

Arsenal giành vé dự Champions League mùa giải tới
 

Nhưng thực tế, Walcott kể từ sau khi được gia hạn hợp đồng đã sa sút trông thấy. Giroud mất quá nhiều thời gian để hòa nhập, và có phong độ không ổn định. Podolski cũng mới chỉ ở mức tròn vai. Do đó, dễ hiểu là Arsenal cần một tiền đạo cắm chất lượng để “nâng cấp” hàng công của mình. Ngoài Higuain và Rooney, Arsenal cũng đang nhắm đến Stevan Jovetic của Fiorentina, nhưng cầu thủ người Montenegro có thiên hướng đá lùi, và không phù hợp lắm với lối chơi của Arsenal khi họ đã có Cazorla làm hộ công.

2. Tuy nhiên, chỉ bổ sung hàng công thì vẫn là chưa đủ. Đội hình Arsenal mùa giải qua vẫn cần bổ sung thêm một vài vị trí. Trước hết là hàng tiền vệ. Với sơ đồ 4-3-3, Arsenal có Santi Cazorla chắc suất hộ công, và tài năng trẻ Jack Wilshere chiếm giữ một trong 2 vị trí tiền vệ trung tâm nhờ khả năng kĩ thuật, sáng tạo cũng như sức chiến đấu của mình.

Còn lại, Mikel Arteta đã 31 tuổi. Không thể phủ nhận anh đá rất ổn định mùa giải vừa qua, nhưng tuổi tác của anh thực sự là vấn đề cho một vị trí đòi hỏi cao yếu tố thể lực. Abou Diaby thì thường xuyên dính chấn thương và nghỉ dài ngày, dù anh thi đấu có nhiều nét khá giống với Alexander Song. Aaron Ramsey thất thường và không đáng tin cậy. Những cầu thủ trẻ thì chưa đủ khả năng để đảm đương vị trí tối quan trọng này. Bởi vậy, Arsenal cần bổ sung ít nhất là 1 tiền vệ trung tâm chất lượng.

Họ đang nhắm đến Marouane Fellaini của Everton và Clement Grenier của Lyon. Fellaini là một mục tiêu hợp lý nhờ thể lực sung mãn và thể hình rất tốt, nhưng có vẻ vẫn chưa muốn rời Goodison Park. Grenier thì là một mẫu tiền vệ công nhiều hơn, trong khi người mà Arsenal cần là một tiền vệ phòng ngự có khả năng thu hồi bóng, kiểu như Lars Bender của Bayer Leverkusen.

3. Arsenal chỉ để thua 37 bàn ở mùa giải qua, chỉ kém đội nhì bảng Man City. Nhưng hàng thủ của họ vẫn chưa mang lại sự yên tâm hoàn toàn.

Ở hành lang cánh trái, Nacho Monreal là sự lựa chọn đáng tin cậy. Nhưng ở phía bên kia, Bacary Sagna thực sự là điểm yếu. Trước đây, Sagna tấn công khá ổn. Nhưng bây giờ, anh công không xong, mà thủ cũng chẳng được.

Ở vị trí trung vệ, với cặp Mertesacker - Koscielny, Arsenal nhìn chung có 2 trung vệ chất lượng và hỗ trợ cho nhau rất tốt. Thủ quân Vermaelen đã đánh mất vị trí chính thức và có ý định ra đi. Trong trường hợp bán Vermaelen, Arsenal cần phải bổ sung gương mặt thay thế.

Cuối cùng là vị trí thủ môn. Wojciech Szczesny đã không còn là chính mình kể từ khi trở về sau EURO 2012. Vito Mannone hay Lukas Fabianski chỉ là những thủ môn loại khá, chưa đủ tầm để bắt chính cho Arsenal. Kề từ sau khi Jens Lehmann ra đi, Arsenal chưa từng có một thủ môn đáng tin cậy. Trong trường hợp Szczesny không thể lấy lại được phong độ, mua thêm một thủ môn là cần thiết, và Julio Cesar của đội bóng xuống hạng QPR là một mục tiêu khả thi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X