Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cân nhắc mua lại Carlos Vela

Thứ Sáu 22/03/2013 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Màn trình diễn ấn tượng của Carlos Vela trong màu áo Real Sociedad mùa giải năm nay khiến BLĐ Pháo thủ đang suy nghĩ đến khả năng đưa tiền đạo này trở lại Emirates vào Hè 2013.

Theo tiết lộ trên Daily Express, khi bán Carlos Vela cho Real Sociedad, Arsenal đã cài một điều khoản mua lại trị giá 4 triệu bảng. Và không loại trừ khả năng tiền đạo người Mexico sẽ tái hợp với Pháo thủ ngay trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Vela đang giúp Real Sociedad bay cao
Vela đang giúp Real Sociedad bay cao

Sau quãng thời gian 7 năm không mấy thành công tại Arsenal, Carlos Vela chính thức chuyển đến đầu quân cho Real Sociedad. Chuyển đến môi trường mới, Vela như “cá gặp nước”, anh chơi cực hay và trở thành chân sút chủ lực của đội bóng này. Sau 27 trận tại La Liga, Vela đã có được 12 bàn thắng. Thành tích đó của anh cũng đã giúp Real Sociedad sở hữu vị trí thứ 4 trên BXH, và đứng trước cơ hội tham dự đấu trường châu Âu ở mùa giải năm sau.

Phong độ ấn tượng của Carlos Vela tại Real Sociedad, cùng sự yếu kém nơi hàng công của Arsenal khiến HLV Wenger đang cân nhắc việc đưa cậu học trò cũ trở về Emirates. Arsenal đang có 4 tiền đạo, nhưng hiệu suất ghi bàn của các chân sút này là không thực sự tốt. Trong khi người ghi nhiều bàn nhất cho Arsenal đã có được 11 bàn, thì Giroud mới có 9 pha lập công sau 28 trận, còn Podolski cũng chỉ ghi được 8 bàn ở Premier League 2012/13. Gervinho là cái tên đang gây ra sự thất vọng lớn, khi anh mới có 4 bàn, và nhiều khả năng sẽ bị thanh lý ở Hè 2013. Phong độ không thực sự tốt của hàng công cũng là lý do khiến Pháo thủ tay trắng ở mùa giải thứ 8 liên tiếp, và đang phải chật vật để tìm một suất trong top 4 tại Premier League.

Tuy nhiên, nếu HLV Wenger thực sự muốn đưa Carlos Vela trở lại thì đây sẽ là quyết định khá mạo hiểm. Nên nhớ chân sút người Mexico từng có 3 mùa giải được thi đấu cho Arsenal tại Premier League, nhưng anh không thể hiện được nhiều. Mẫu tiền đạo kĩ thuật như Carlos Vela thường thích hợp hơn với môi trường bóng đá ít thiên về thể lực như La Liga, đó cũng là lý do khiến chân sút 24 tuổi này thi đấu ấn tượng. Dù 4 triệu bảng không phải là con số quá lớn, song Pháo thủ sẽ phải cân nhắc kĩ nếu không muốn phạm phải sai lầm.

Minh Minh (Theo Daily Express)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X