Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal & căn bệnh "yếu bóng vía" trên sân khách

Thứ Năm 21/08/2014 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang thay đổi khi các ông chủ sẵn sàng phá két để đưa về Emirates những ngôi sao. Năm ngoái là Ozil, còn năm nay sự có mặt của Alexis Sanchez mang theo nhiều hi vọng. Chiếc cúp FA năm ngoái là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Wenger, nhưng chắc chắn tham vọng của Arsenal không dừng lại ở đó.

Arsenal từng thua 0-3 trước Everton tại Goodison Park mùa giải trước
Arsenal từng thua 0-3 trước Everton tại Goodison Park mùa giải trước

Tuy nhiên, để vươn tới những đỉnh cao mới (Premier League, Champions League), các Pháo thủ cần phải ngay lập tức chữa trị “căn bệnh sân khách”. Nếu không khỏi hẳn hoặc thuyên giảm, sẽ rất khó để đội chủ sân Emirates giành được các danh hiệu, đặc biệt trong cuộc đua đường trường tại Premier League.

Bằng chứng mới nhất là trận hòa 0-0 trên sân của Besiktas thuộc lượt đi play-off Champions League. Trước một đối thủ dưới cơ và có lực lượng kém hơn rất nhiều, nhưng đội bóng nổi tiếng là cầm bóng tốt như The Gunners chỉ có 47% thời lượng kiểm soát bóng. Khung thành của Arsenal liên tục bị chao đảo bởi những pha tấn công đa dạng của Besiktas và chỉ có may mắn mới giúp thầy trò Wenger có được trận hòa.

Vẫn biết các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ luôn cực kì cuồng nhiệt và tạo ra sức ép khủng khiếp lên các cầu thủ đội khách, nhưng đó không phải là lý do để bao biện cho màn trình diễn kém cỏi của Arsenal trong trận đấu trên sân khách đầu tiên của mùa giải. Có thể thấy rõ, Arsenal ở nhiều thời điểm đã run rẩy trước quyết tâm của Besiktas được sự trợ giúp của các CĐV nhà.

Trở lại giải Ngoại hạng, việc Arsenal chỉ xếp thứ 4 ở mùa giải năm ngoái dù liên tục dẫn đầu đến tận tháng 1 có một phần nguyên nhân đến từ các trận đấu xa Emirates. Arsenal đã thắng 13, hòa 5, thua 1 trên sân nhà, nhưng ngược lại các Pháo thủ thua đến 6, hòa 2, thắng 11 trên sân khách.

Đặc biệt, Arsenal thua đậm 3 đối thủ xếp trên là Man City (1-6), Chelsea (0-6), Liverpool (1-5) khi phải đá tại Etihad, Stamford Bridge và Anfield. Chính những trận thua trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã khiến các Pháo thủ dần tụt lại trong cuộc đua giành chức vô địch. Thậm chí, The Gunners còn thua cả MU đã quá sa sút tại Old Trafford (0-1).

Vào đêm thứ 7 tới (23h30, 23/8), Arsenal sẽ có chuyến làm khách tiếp theo tới sân của Everton, đội bóng từng thắng họ 3-0 tại Goodison Park mùa giải năm ngoái. Đây rõ ràng là một thử thách rất lớn cho tham vọng của các Pháo thủ ở mùa giải năm nay.

Ở ngày khai màn, Arsenal đã phải rất vất vả mới giành được 3 điểm trước Crystal Palace trên sân nhà ở những phút cuối (2-1). Nay lại vừa trải qua trận đấu vất vả trên sân của Besiktas và tiếp tục phải hành quân đến Goodison Park, bản lĩnh của thầy trò HLV Wenger được dịp thử sức ngay sau khi mùa giải mới chỉ bắt đầu.

Chảo lửa Goodison Park đang chờ đón các Pháo thủ. Arsenal sẽ cần phải giành ít nhất 1 điểm để chứng tỏ họ đang ngày một trưởng thành và xứng đáng là ứng viên vô địch, còn ngược lại “căn bệnh sân khách” nhiều khả năng sẽ tiếp tục khiến các Pháo thủ nếm thêm nhiều trái đắng trong mùa giải khốc liệt kéo dài…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X