Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Angel Di Maria: Đáng giá đến từng xu

Thứ Ba 16/09/2014 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những gì mà Di Maria đã thể hiện trong màu áo Man United cho thấy anh xứng đáng được kỳ vọng sẽ trở thành người thay đổi số phận của Quỷ đỏ…

“Biết thế, tôi đã tiêu tiền sớm hơn”, Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern từng thốt lên như thế sau khi Bayern Munich vô địch Bundesliga một cách nhẹ nhàng nhờ đóng góp to lớn của những ngôi sao như Ribery và Luca Toni. Đó đều là những bản hợp đồng đắt giá của Hùm xám, mà nếu không vì những thay đổi lớn lao trong chính sách chi tiêu của BLĐ đội bóng, thì họ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đặt chân tới Allianz Arena. BLĐ Man United có lẽ cũng đã nghĩ thế khi có mặt ở Old Trafford để chứng kiến màn trình diễn của các tân binh, đặc biệt là Angel di Maria, trong trận đấu với QPR đêm Chủ nhật vừa qua.

Angel Di Maria đã thực sự thể hiện được giá trị đắt giá của mình
Angel Di Maria đã thực sự thể hiện được giá trị đắt giá của mình

Trước QPR, HLV Louis van Gaal đã cho ra mắt 3 trong số 5 tân binh đáng giá của M.U mùa Hè này là hậu vệ Marcos Rojo, tiền vệ Daley Blind và tiền đạo Radamel Falcao. Cả ba tân binh này đều đã có những màn trình diễn không tồi. Nhưng người có tiếng nói quyết định trong chiến thắng đầu tiên của M.U mùa này lại là một “người cũ”: Di Maria, người đã ra mắt trước đó 1 vòng. Tiền vệ người Argentina đã chơi một trận xuất sắc, nhưng điều đáng nói là những gì anh đã thể hiện không quá xa so với kỳ vọng. Đó là lý do người ta tin rằng khoản tiền gần 60 triệu bảng mà M.U chi ra để mua anh từ Real, một kỷ lục, là một khoản đầu tư hoàn toàn đúng đắn.

Có một câu nói vẫn thường được các chuyên gia bóng đá sử dụng: Một cầu thủ giỏi có thể khiến những người chơi cạnh anh ta trở nên xuất sắc hơn. Theo cách suy nghĩ này, thì Di Maria đơn giản là một cầu thủ... quá giỏi. Bàn thắng của Herrera là một minh chứng. Trong tình huống dẫn tới bàn thắng đó, Di Maria đã có một đường chuyền hay tới mức có thể biến pha di chuyển ngỡ là thiếu ý đồ của Rooney trở thành... thông minh! Một câu nói khác: Một siêu sao làm gì cũng... ra vấn đề. Trước QPR, Di Maria tạt bóng thì thành ghi bàn (quả đá phạt mở tỷ số ở phút 24), và khi anh cố sút bóng để ghi bàn, thì lại thành một pha kiến tạo đẹp (cho Mata).

Di Maria là mẫu cầu thủ mà các CĐV của M.U từ lâu đã không được chứng kiến. Chính xác là sau sự ra đi của Ronaldo, người cũng mang chiếc áo số 7 mà Di Maria kế thừa. Màn trình diễn của Di Maria trong hiệp 1 trận gặp QPR cũng chính là màn trình diễn ấn tượng nhất của một cầu thủ M.U trong nhiều năm trở lại đây. Trong hiệp 1, Di Maria là người chạm bóng nhiều nhất trên sân (65 lần). Nhưng không phải chạm bóng cho có, theo kiểu Cleverley. Từ 65 pha chạm bóng ấy, anh tung ra 30 đường chuyền trên phần sân đối thủ, bằng 3/4 số đường chuyền tương tự của QPR.

Di Maria cũng là người tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất trong số hơn 22 cầu thủ được sử dụng trên sân (4). Và lẽ ra M.U đã có thêm một “siêu phẩm”, nếu Van Persie không dứt điểm quá hiền sau pha vẩy má kinh điển của Di Maria. Nhưng những chuyên gia, như Gary Neville, thì vai trò của Di Maria không chỉ giới hạn ở những bàn thắng hay những pha kiến tạo. Anh đã thay đổi cả cách chơi của Quỷ đỏ. “M.U đã chơi theo kiểu đều đều suốt 12 tháng qua”, Neville, BLV cho Sky, nhận định. “Nhưng với Di Maria, họ đã có những thay đổi thực sự trong tốc độ chơi bóng”.

Và thay đổi cả số phận nữa, nếu mọi chuyện thuận lợi...

Xem lại màn trình diễn của Di Maria ở chiến thắng QPR

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X