Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ai đã chắc suất đá chính ở Man Utd mùa tới?

Thứ Ba 29/07/2014 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Louis van Gaal đã tích cực xoay tua đội hình trong cả 2 trận giao hữu, tuy nhiên có vẻ ông thầy người Hà Lan đã tìm ra được bộ khung cho đội bóng mùa tới.

Man Utd có tổng cộng 26 cầu thủ trong chuyến du đấu nước Mỹ, và Louis van Gaal luôn cố gắng sử dụng tối đa số lượng cầu thủ trong mỗi trận đấu bằng cách thay toàn bộ đội hình đá chính ngay sau giờ nghỉ giải lao. Ngoại trừ cầu thủ được chỉ định làm thủ quân, không cầu thủ Man Utd được chơi trọn vẹn 2 hiệp đấu. Chính điều này đã buộc tất cả các ngôi sao luôn phải "cháy" hết mình mỗi khi được ra sân.


Phải chăng Van Gaal đã có được đội hình tối ưu cho mùa tới? hình ảnh
Phải chăng Van Gaal đã có được đội hình tối ưu cho mùa tới?

Có thể hiểu, cách làm của Van Gaal hiện tại là một cách sàng lọc những nhân tố chính cho bộ khung Quỷ đỏ mùa tới. Chẳng thế mà ngay sau 2 trận đấu tiên, Fellaini cùng Kagawa đã "nhận lệnh" nên tìm gấp một bến đỗ mới trong 1 tháng hè còn lại. Song song với đó, nhà cầm quân 62 tuổi cũng đã hình thành bộ khung lý tưởng cho sơ đồ 3-5-2 mà ông định áp dụng cho mùa giải sắp tới. Nó hiện lên rất rõ trong danh sách 11 cầu thủ đá chính ở 2 trận vừa rồi.

Có 7 cầu thủ đồng thời đá chính ở 2 trận gồm: Phil Jones, Jonny Evans, Ander Herrera, Juan Mata, Wayne Rooney, Danny Welbeck và Antonio Valencia. So với phần còn lại, 7 cái tên trên rõ ràng nhỉnh hơn. Và điều quan trọng nhất, đó chính là họ đã chơi tốt trong cả 2 cuộc đọ sức với LA Galaxy và AS Roma.

Phil Jones với tốc độ và thể lực dẻo dai gần như sẽ đảm nhiệm vai trò đá thòng trong sơ đồ 3 hậu vệ. Jonny Evans có thể sẽ là 1 trong 2 người sát cánh cùng người đồng đội trẻ, một phần nhờ kinh nghiệm (Evans nhiều tuổi nhất trong các trung vệ Man Utd), và một phần nhờ khả năng đã được kiểm chứng từ thời Sir Alex Ferguson.

Valencia cũng đang được Van Gaal "chuộng" hơn Rafael. Khả năng bao quát hành lang cánh phải của thủ quân ĐT Ecuador đơn giản là quá tuyệt hảo. Anh có thể kém đàn em một chút ở khả năng phòng ngự, nhưng khi Man Utd chơi 3 hậu vệ, họ cần một mũi khoan hơn là một chốt chặn bên hành lang.

Rực sáng nhất trong cách vận hành 3-5-2 đó là những vị trí của Herrera, Mata và Rooney. Cùng với Robin van Persie, đây sẽ là hạt nhân trong thế trận tấn công của Quỷ đỏ ở mùa giải mới. Herrera giữ vai trò cầu nối, Mata tiếp đạn, còn khẩu súng hai nòng Rooney - van Persie là những người dứt điểm.

Ngoại trừ tất cả những vị trí này, cùng thủ thành De Gea, Louis van Gaal cần tìm ra 3 miếng ghép còn thiếu cho Quỷ đỏ. Đó là một trung vệ, một tiền vệ đánh chặn và một cầu thủ chạy biên trái (Luke Shaw được mua về để giữ vị trí này nhưng anh chưa được Van Gaal tin tưởng).

Đấy là lý do vì sao mà cho đến giờ này, sau nửa tháng ngồi ghế nóng Old Trafford, Louis van Gaal vẫn "cố đấm ăn xôi" vụ Vidal, hay cất công chờ đợi Strootman bình phục. Ông cũng không quên theo dõi sát sao Matt Hummels và sẵn sàng biến anh này thành một Rio Ferdinand mới bất cứ lúc nào.

Trận đấu rạng sáng mai với Inter, và 4 ngày nữa với Real Madrid sẽ là những thử nghiệm cuối cùng cho "bông tulip đen" hoàn thiện bộ khung. Có thể vẫn sẽ có những thay đổi từ giờ đến ngày Premier League khởi tranh, nhưng chắc chắn, với một người cẩn thận và thích tính toán như Van Gaal, ông muốn "đo ni đóng giày" đội hình chính càng sớm càng tốt.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X