Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan định lôi kéo "hàng dạt" của Real Madrid

Thứ Ba 08/02/2011 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bao năm qua, đội bóng thành Madrid chưa bao giờ là cái nôi lý tưởng cho các cầu thủ trẻ phát triển. Rất nhiều tài năng đã bị chôn vui ở đây rồi toả sáng tại nơi khác khi được trao cơ hội. Trong đội hình hiện tại của Los Blancos, Pedro Leon hay Sergio Canales có khả năng lớn nhất trở thành "sao sáng" nếu từ bỏ thành Madrid hoa lệ.

Thực ra, nếu bảo Real không chú trọng vào khâu đào tạo trẻ, xây dựng lực lượng kế cận là hoàn toàn không chính xác. Hàng năm, lò Castilla đã được đầu tư không ít tiền (có thời, Real còn đề ra chính sách mang cái tên mỹ miều Zidanes y Pavones, tức là áp dụng đồng thời hai chính sách: chiêu mộ những ngôi sao có tên tuổi và phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ) song đến giờ, thành tựu mà lò Castilla đạt được vô cùng nhỏ bé, kém xa so với lò La Masia của đại kình địch Barcelona. Chẳng phải những sản phẩm từ lò này thuộc diện kém chất lượng mà họ đâu có được tạo điều kiện khẳng định mình ở Real. Không những vậy, đội bóng thành Madrid vẫn thỉnh thoảng bỏ tiền mua cầu thủ trẻ đầy tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới song chẳng mấy khi thành công, cũng chỉ vì mấy chữ: thiếu tin tưởng.

Gia nhập Real hoá ra không phải là giấc mộng đẹp với Pedro Leon

Một sao trẻ muốn thành danh tại Los Blancos cần phải có một bảng "lý lịch" không đến nỗi nào. Đơn cử như trường hợp của Mesut Ozil. Nếu không có kỳ World Cup 2010 đầy thành công trong màu áo ĐT Đức thì Ozil chắc gì đã được Real nhòm ngó đến và khi khoác áo đội bóng, Ozil cũng được "ưu tiên" hơn. Xét một cách thẳng thẳn, tài năng của Ozil đâu phải trội hơn hoàn toàn so với những người đồng đội cùng thời như Leon hay Canales nhưng vấn đề ở chỗ: hai cầu thủ kia chưa khẳng định được bao nhiêu trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Trong khi Leon đi lên từ một đội bóng trung bình của La Liga (Getafe) còn Canales mới để lại đôi chút ấn tượng trong các tuyến trẻ của Tây Ban Nha. Vì thế, việc họ bị "quên lãng" không có gì khó hiểu.

Trách nhiệm lớn nhất trong chuyện "bỏ phí tài năng" thuộc về chính những người lãnh đạo đội bóng. Bản thân họ đã tự rơi vào mâu thuẫn: một mặt họ muốn khuyến khích đội bóng sử dụng cầu thủ trẻ, mặt khác họ lại tạo ra một sức ép thành tích ghê gớm, khiến những HLV dẫn dắt đội bóng không dám mạo hiểm thử nghiệm và toàn phải sử dụng "hàng khủng", kể cả trong các trận đấu không quan trọng. Hầu như, chiến lược gia nào (dù cho có là Jose Mourinho "thiên tài") cũng chỉ có thể tính ngắn khi đến làm việc ở Real, đồng nghĩa với cơ hội dành cho lực lượng kế cận ngày một bị hạn chế.

Mùa tới, nhiều khả năng Pedro Leon sẽ rời khỏi Real Madrid. Kể từ khi gia nhập đội bóng vào đầu mùa giải, tiền vệ này ít được Mourinho trọng dụng, dẫn đến những bất ổn về mặt tâm lý. Có lần, Leon từng "to tiếng" với chiến lược gia người Bồ và mới đây, còn xung đột với Fernando Gago trên sân tập. Vì thế, tương lai của Leon tại thành Madrid bị đặt vào diện "nghi vấn" nhưng do thời gian dành cho chuyển nhượng mùa này đã kết thúc nên cần phải chờ đến mùa hè, Leon mới có thể nghĩ tới chuyện ra đi. Được biết, AC Milan đang nhắm đến cựu cầu thủ Getafe trong kế hoạch tăng cường hàng tiền vệ. Rossoneri muốn mượn Leon trong cả mùa giải 2011-2011, có kèm thêm điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Giữa AC Milan và Real Madrid, đặc biệt hai quan chức chóp bu, Florentino Perez và Adriano Galliani tồn tại mối quan hệ hết sức tốt đẹp, do đó đội bóng thành Milano sẽ không khó có được Pedro Leon trừ phi Real đổi ý. Nhưng xem ra, khả năng đó là cực thấp. Bất chấp Real thành công hay thất bại mùa này, sẽ lại có một đợt tuyển quân rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và Leon càng khó kiếm được vị trí. Đúng là Real chẳng biết đến bao giờ mới là thiên đường dành cho cầu thủ trẻ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X