Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 “bom tấn” có thể phát nổ ở ngày cuối đông tại Premier League

Thứ Sáu 30/01/2015 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng mùa đông tại Premier League đang diễn ra khá ảm đạm, không có nhiều thương vụ "bom tấn" xuất hiện ở mùa đông năm nay. Tuy nhiên, ở ngày cuối cùng của tháng Giêng, nhiều khả năng các đội bóng sẽ dốc sức để đưa về những tân binh chất lượng. Cùng điểm qua Top 5 cầu thủ lớn có thể cập bến Premier League ở ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.



1. Juan Cuadrado  (Từ Fiorentina tới Chelsea – 50 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong nhung bom tan sap no tai Premier League hinh anh
Juan Cuadrado
Chelsea đang rất nỗ lực trong việc chiêu mộ tiền vệ Juan Cuadrado của  Fiorentina, theo đó The Blues sẵn sàng chi ra 50 triệu bảng để có được tiền vệ người Colombia. Thậm chí, tờ Daily Mail còn khẳng định thương vụ này sẽ được hoàn tất trong 24h tới. Sở hữu nền tảng tốc độ, thể lực, kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật đều tốt, Cuadrado được đánh giá là mẫu cầu thủ đa năng, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau. Theo đó, ngôi sao đang khoác áo Fio vừa có thể đá hộ công, tiền vệ cánh, tiền vệ phòng ngự và khi cần thiết cũng sẵn sàng đảm nhiệm vai trò của một hậu vệ biên thuần túy. Về phần Chelsea, nếu như có thể giành được sự phục vụ của Cuadrado, đây chắc chắn sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo dành cho hành lang cánh phải đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Mùa này, Cuadrado đã ghi được 6 bàn thắng, cung cấp 4 đường chuyền thành bàn cho Fio.

2. Marquinhos (Từ PSG tới M.U – 50 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong nhung bom tan sap no tai Premier League hinh anh 2
Marquinhos
Từ khi dẫn dắt M.U hàng thủ chưa khi nào khiến HLV Van Gaal yên tâm, nhất là ở vị trí trung vệ. Để cải thiện chất lượng hàng thủ Quỷ đỏ đang ưu tiên đưa về một trung vệ đẳng cấp, người được đội bóng chủ sân Old Trafford nhắm tới là trung vệ Marquinhos của PSG. Trung vệ người Brazil cũng rất muốn rời Paris vì không được đá chính do HLV Blanc ưu tiên 2 đồng hương Silva-Luiz. M.U đã tiếp cận Marquinhos, tuy nhiên con số 50 triệu bảng mà đội bóng nước Pháp đưa ra khiến Quỷ đỏ phải nản lòng. Tuy nhiên, trong tình thế phải lên kế hoạch bổ sung nhằm cạnh tranh một vị trí trong Top 4, khả năng M.U “phá két” mua Marquinhos là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

3. Mats Hummels (Từ Dortmund tới M.U – 37,3 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong nhung bom tan sap no tai Premier League hinh anh 3
Mats Hummels
Hôm qua, tờ Sport Bild của nước Đức đưa tin M.U sẵn sàng chi đậm để có trung vệ Mats Hummels từ Dortmund. Hàng thủ của M.U đang gặp rất nhiều vấn đề, vì vậy HLV Van Gaal buộc phải lên phương án bổ sung. Trung vệ người Đức là mục tiêu của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, tuy nhiên Quỷ đỏ không thể thuyết phục Dortmund “nhả” ngôi sao của mình. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, HLV Van Gaal cho biết trung vệ người Đức vẫn là mục tiêu hàng đầu của M.U, Quỷ đỏ đã không ít lần ngỏ ý muốn có Hummels nhưng đội bóng nước Đức đều từ chối. Mới nhất, đội bóng của nước Anh đã gửi đến Dortmund lời đề nghị cuối cùng trong việc chiêu mộ trung vệ 26 tuổi. Theo đó, đội bóng chủ sân Old Trafford đã gửi lời đề nghị cuối cùng trị giá 37,3 triệu bảng (tương đương 50 triệu euro) nhằm có được trung vệ 26 tuổi. Nếu đội bóng nước Đức đồng ý với lời đề nghị của M.U, Hummels sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

4. Kevin de Bruyne (Từ Wolfsburg tới Man City – 30 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong nhung bom tan sap no tai Premier League hinh anh 4
Kevin De Bruyne
Man City đang gặp những vấn đề rất lớn ở hàng tiền vệ, trong khi Yaya Toure về thi đấu tại CAN 2015 thì Nasri lại dính chấn thương. Chính những sự thiếu vắng này khiến đội bóng chủ sân Etihad không thắng trong 3 trận gần nhất. Điều này khiến Man City buộc phải lên phương án bổ sung, cầu thủ mà họ nhắm tới là cựu tiền vệ của Chelsea, Kevin de Bruyne hiện đang thi đấu cho  Wolfsburg. Từ khi cập bến Wolfsburg, De Bruyne đã hòa nhập và nhanh chóng tỏa sáng để đem về cho đội bóng nước Đức những kết quả có lợi. Hiện tại, tuyển thủ người Bỉ đã có được 6 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 3 bàn và 10 đường kiến tạo thành công sau 17 lần ra sân tại Bundesliga. Phong độ ấn tượng của tiền vệ người Bỉ đã giúp đội bóng nước Đức có được những thành công như hiện tại, cụ thể là vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga. Thủ quân Vincent Kompany đã thúc giục BLĐ Man City chiêu mộ đồng hương của mình. Man City dự chi 30 triệu bảng cho vụ này.

5. Ezequiel Lavezzi (Từ PSG tới Liverpool – 14 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong nhung bom tan sap no tai Premier League hinh anh 5
Ezequiel Lavezzi
Ở mùa giải này, các chân sút của Liverpool không có được phong độ tốt nhất. Cả Mario Balotelli, Fabio Borini và Rickie Lambert đều gây thất vọng, điều này khiến The Kop phải lên phương án bổ sung. Cái tên được nhắm tới là tiền đạo Ezequiel Lavezzi của PSG. Chân sút người Argentina không có được chỗ đứng tại PSG. Ở mùa giải này, tiền đạo người Argentina đã ra sân tổng cộng 18 lần, ghi được 2 bàn thắng. Một con số khá thất vọng với một chân sút có tiếng như Lavezzi. Về phần tiền đạo 29 tuổi, mặc dù ít được ra sân nhưng Lavezzi vẫn cho thấy anh là một cầu thủ chất lượng. Tỷ lệ sút bóng chính xác của anh là 78%, đứng thứ 5 ở CLB. Ngoài ra, cựu tay săn bàn của Napoli còn tạo ra 11 cơ hội. Thành tích này chỉ thua 3 cầu thủ ở PSG. Tại Champions League, Lavezzi ra sân 4 trận và tạo ra 4 cơ hội. Tỷ lệ sút bóng chính xác của cầu thủ ở ở đấu trường châu Âu là 100%. Có được Lavezzi, hàng công của The Kop sẽ được tăng cường đáng kể.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X