Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

2h00 ngày 23/6, Brazil - Italia: Trông chờ gì ở Azzurri?

Thứ Bảy 22/06/2013 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Ba thập kỉ dài đằng đẵng, Italia chưa từng biết nở nụ cười hạnh phúc trên môi sau mỗi lần chạm trán Brazil. Liệu đêm nay, Azzurri có thoát khỏi sự ám ảnh ấy ngay trên mảnh đất Samba?

Kể từ cái ngày Paolo Rossi lập hattrick để giúp Italia vượt qua Brazil với tỉ số 3-2 tại World Cup 1982, những người Ý không một lần được chứng kiến lại khoảnh khắc đội tuyển quốc gia của họ đánh bại đối thủ đến từ Nam Mỹ nữa. 30 năm qua mỗi lần chạm trán Brazil, Azzurri vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh để tìm kiếm một chiến thắng đầu tay. Từ những thế hệ hoàng kim nhất đến thế hệ tầm thường nhất, chưa ai giải được bài toán mang tên Selecao.

Confederation Cup không phải là nơi người Italia thi thố tài năng, đó là ý nghĩ dường như đã ăn sâu vào máu đội bóng áo thiên thanh. Chứng kiến những gì Azzurri làm được trước Nhật Bản, rất nhiều người bắt đầu lo rằng Italia sẽ không thể làm nên chuyện tại Confed Cup lần này nếu tiếp tục thi đấu hời hợt. Italia chỉ thực sự bùng phát khi họ nổi giận nhưng đó là Nhật Bản. Còn đêm nay là Brazil, liệu Azzurri có còn cái cảm giác vùng lên sau khi lòng tự trọng bị chà đạp.

Neymar - Balotelli: Ai sẽ tỏa sáng?
Neymar - Balotelli: Ai sẽ tỏa sáng?

Italia không mặn mà với Confed Cup

Nên nhớ ngay trận mở màn, Brazil với nguồn cảm hứng từ Neymar đã vùi dập Nhật Bản với tỉ số 3-0. Dường như việc được thi đấu tại một giải đấu tổ chức ngay trên quê hương đã tiếp sức thêm cho Neymar và các đồng đội. Trong khi ấy, Italia vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho Confed Cup. Trong đầu những Pirlo, Balotelli,... là không khí của những bãi biển, của sự nghỉ ngơi chứ chẳng mấy ai mặn mà một giải đấu mang tính chất thử nghiệm cho World Cup. Azzurri chỉ sẵn sàng bung sức cho World Cup, chỉ sẵn sàng tung hết những quân bài tẩy cũng chính tại đây, tại Brazil sau một năm nữa chứ không phải bây giờ.

Thế nên sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Italia tiếp tục không thắng Brazil, nhất là trong bối cảnh De Rossi - người chiến binh ra sân với tinh thần gần như cao nhất của Italia tại giải đấu năm nay không thể ra sân do thẻ phạt. De Rossi không hạnh phúc tại AS Roma nên tiền vệ này chỉ có cơ hội "phát tiết" tại đội tuyển quốc gia. Nhưng Pirlo, Balotelli hay nhiều cầu thủ khác của Italia thì lại hoàn toàn trái ngược. Rõ ràng họ không mặn mà với Confed Cup, họ đang muốn dưỡng sức để chuẩn bị bước vào mùa giải mới cùng câu lạc bộ và chuẩn bị trạng thái tốt nhất cho World Cup diễn ra vào mùa hè năm sau.

Việc Italia vùng lên sau khi bị Nhật Bản dẫn trước chẳng qua chỉ là cơn thịnh nộ khi bị một đối thủ yếu kém hơn chà đạp lên lòng tự trọng. Nhưng nếu bị Brazil, một đối thủ mà Italia đã quá quen với việc đánh bạn với những trận hòa cùng những thất bại dẫn trước, chẳng ai biết liệu Prandelli và các học trò có còn nổi cơn giận dữ nữa hay không.

Brazil cần chiến thắng để tránh mặt Tây Ban Nha ở trận bán kết. Còn Italia, liệu họ có được cái quyết tâm ấy để ăn thua sòng phẳng cùng Brazil?

Đội hình dự kiến:

Brazil (4-2-3-1): Julio Cesar - Dani Alves, David Luiz, Thiago Silva, Luis - Hernanes, Gustavo - Lucas, Oscar, Neymar - Fred

Italia (4-3-3): Buffon - Abate, Barzagli, Chiellini, Sciglio - Marchisio, Pirlo, Montolivo - Giovinco, Balotelli, El Shaarawy

  •  Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X