Huyền thoại Argentina tự ứng cử vào ghế nóng thay Sampaoli

Huyền thoại Mario Kempes khẳng định ông đã sẵn sàng ngồi vào ghế nóng của Argentina nếu như Jorge Sampaoli bị sa thải.

Sampaoli sắp bị “trảm”

HLV Jorge Sampaoli có hợp đồng với Argentina tới năm 2022. Nhưng tương lai của Sampaoli đang rất mông lung khi La Albiceleste chơi rất tệ tại World Cup 2018.

Sau khi chật vật lê bước qua vòng bảng nhờ bàn thắng muộn của Rojo trước Nigeria, đoàn quân của Sampaoli đã phải xách va li về nước khi để thua Pháp ở vòng 1/8.

Kempes muốn ngồi vào ghế nóng Argentina nếu Sampaoli bị sa thải hình ảnh

Kempes tự ứng cử thay thế Sampaoli


Liên đoàn bóng đá Argentina vẫn chưa xác nhận có giữ HLV người Chile ở lại hay không. Nhưng huyền thoại Kempes mong muốn được thay thế Sampaoli ra mặt.

Chia sẻ trên kênh ESPN, cựu tiền đạo xuất chúng của Argentina thẳng thắn bày tỏ mong muốn dẫn dắt đội bóng trong tương lai.

“Thật không dễ để đưa đội tuyển quốc gia tiến lên phía trước khi bạn phải gánh trên vai kỳ vọng của cả một đất nước. Nhưng tôi sẵn sàng đảm nhiệm trọng trách dẫn dắt đội tuyển Argentina lúc này”.

Sự nghiệp cầm quân lận đận của Kempes

Huyền thoại Kempes đã ghi 2 bàn trong trận chung kết World Cup năm 1978. Ông giành cả danh hiệu Chiếc giày vàng lẫn Quả bóng vàng World Cup khi Argentina đăng quang trên sân nhà.

Tuy nhiên, sự nghiệp cầm quân của Kempes thì kém ấn tượng hơn. Ông từng dẫn dắt một số đội bóng của Albania, Bolivia và cả Indonesia. Nhưng trong quãng thời gian này, chiến lược gia người Argentina không giành nổi danh hiệu nào.

Lần cuối cùng Kempes tham gia công tác huấn luyện là vào năm 2002. Ông được giao trọng trách dẫn dắt đội bóng hạng dưới ở Italia là Casarano Calcio. Nhưng Kempes cũng chỉ làm việc được một mùa giải trước khi bị sa thải.

Xem thêm những tin tức khác về ĐT Argentina:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục