4 điều rút ra sau chiến thắng nhẹ nhàng của Brazil trước Croatia

Trong trận giao hữu mới đây, Selecao đã nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0. Dưới đây là những điểm nhấn Brazil vs Croatia, trận giao hữu quốc tế trước thềm World Cup.


Màn tỏa sáng của Willian


Trong một ngày cả thế giới nhắc đến Neymar, một người khác đã lên tiếng. Cụ thể trong sơ đồ “chuẩn” 4-1-4-1 của Brazil, Neymar và Coutinho sẽ chiếm lĩnh 2 vị trí tấn công lệch cánh, hỗ trợ cho tiền đạo chủ lực. Nhưng khi siêu sao đang khoác áo PSG vắng mặt, Coutinho được đẩy sang bên trái, nhường biên phải cho Willian.

Brazil 2-0 Croatia (KT): Siêu sao Neymar tái xuất đầy ấn tượng
Trong lần trở lại thi đấu sau 4 tháng dưỡng thương, Neymar đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng khai thông bế tắc cho Brazil để từ đó Selecao hạ gục một Croatia...

Và lối chơi của Selecao đã phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của cầu thủ thuộc biên chế Chelsea. Anh liên tục làm khổ hàng phòng ngự đối phương bằng tốc độ tuyệt vời. Trái ngược với Coutinho và Neymar, lối chơi của Willian lệch cánh nhiều hơn. Điều này giúp ĐT Brazil giữa được chiều ngang đội hình hợp lý, đồng thời liên tục kéo giãn hàng phòng ngự Croatia.
Đó mới chỉ tính riêng sự xuất hiện của Willian về mặt chiến thuật. Quan trọng hơn, anh luôn sẵn sàng bứt tốc và vạch trần điểm yếu của đối phương nơi hậu vệ cánh trái. Phong độ tuyệt vời này sẽ khiến Tite rất vui lòng, bởi ông đang có trong tay một quân bài cực kỳ chất lượng, dù lý thuyết chỉ trên băng ghế dự bị. Đây chắc chắn sẽ là quân bài tẩy của Brazil tại World Cup.

Những điểm nhấn Brazil vs Croatia giao hữu quốc tế ảnh 1

Willian quá xuất sắc để phải ngồi dự bị

Brazil thể hiện đẳng cấp


Trái với những dự đoán về một trận giao hữu “nhẹ nhàng”, Croatia đã làm tất cả mọi thứ để ngăn chặn những đợt tấn công của đối thủ. Chiến thuật này đã giúp họ bảo toàn mành lưới trong hiệp 1, nhưng mặt khác, cũng khiến các CĐV phải cảm thấy khó chịu.
Nhưng sau tất cả, đội bóng đến từ Nam Mỹ không cảm thấy phiền lòng về điều đó. Họ biết rõ vị thế của mình, và có lẽ rất nhiều đối thủ sẽ đưa ra phương án như vậy khi chạm trán Brazil. Những pha chặt chém có thể ngăn chặn đợt tấn công, nhưng không thể khiến Brazil dừng bước.
Fernandinho, tiền vệ trung tâm của đội bóng vàng xanh, thậm chí còn sẵn sàng chiến đấu với Croatia, qua cú xoạc bóng vào Sime Vrsaljko. Sau tất cả, sự chuẩn bị này sẽ đem lại nhiều tín hiệu lạc quan cho Brazil, bởi cách phản ứng của họ rất tuyệt vời. Sẽ rất khó khăn để đánh bại thầy trò Tite chỉ bằng những pha chặt chém.

4 điều rút ra sau chiến thắng nhẹ nhàng của Brazil trước Croatia hình ảnh 2

Brazil không thể bị hạ gục chỉ bởi lối chơi rắn

Điểm yếu Casemiro


Rõ ràng, không ai nghi ngờ tài năng của tiền vệ đang khoác áo Real Madrid. Nhưng thực tế, tại Los Blancos và ĐT Brazil là 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Cụ thể, Casemiro có thể chuyên tâm vào nhiệm vụ phòng ngự, khi chơi bên cạnh 2 tiền vệ hay nhất thế giới Luka Modrid và Toni Kroos. Nhưng ở ĐT quốc gia, vấn đề đơn giản là Brazil không có những ngôi sao như vậy.
Đó là lý do vai trò của Casemiro buộc phải tăng cường, thay vì chỉ là một anh công nhân đích thực. Khi thi đấu bên cạnh Fernandinho – một người tồn tại vấn đề tương tự (chơi cùng Silva, De Bruyne ở CLB), đơn giản là tuyến giữa của Brazil quá bế tắc. Chỉ khi Neymar vào sân, mọi thứ mới sáng sủa hơn cho đoàn quân Tite.
Với việc một tiền vệ trụ rất xuất sắc khác có thiên hướng chuyền nhiều hơn – Fabinho không được triệu tập, vai trò của Casemiro là cực kỳ nặng nề. Anh không thể chỉ làm nhiệm vụ phòng thủ, mà cần nhiều hơn những pha kiến tạo như trong bàn thắng thứ 2 cho Firmino. Hơn nữa, cần thể hiện thường xuyên hơn, thay vì “bắn vào xác chết” bởi Croatia đã gục ngã trước đó.

Những điểm nhấn Brazil vs Croatia giao hữu quốc tế ảnh 3

Casemiro cần trở thành một "Modric", thay vì đuổi theo Modric

Hàng thủ đáng khen ngợi


Khi mọi con mắt đổ dồn vào những ngôi sao trên hàng tiền đạo, hay sự trở lại của Neymar, HLV Tite vẫn nhận về một tín hiệu khả quan hơn. Hàng thủ của ông đã thi đấu chắc chắn ở trong trận này, hay chính xác là trong vòng 2 năm qua. Thủ thành Alisson chơi cực kỳ chắc chắn, và chứng minh vì sao Ederson phải hài lòng với vị trí số 2.
Kể từ khi nắm đội vào tháng 6/2016, HLV Tite giúp Brazil thắng 16 trên tổng số 20 trận. Họ chỉ chịu thất bại duy nhất trước Argentina (thua 0-1), và thể hiện một sự chắc chắn khó tin nơi tuyến dưới.

Những điểm nhấn Brazil vs Croatia giao hữu quốc tế ảnh 4

Những điểm nhấn Brazil vs Croatia


Trong 20 trận đấu đó, tính cả chiến thắng gần nhất trước Croatia, ĐT Brazil giữ sạch lưới đến 15 lần. Họ ghi 44 bàn thắng và chỉ thủng lưới 5. Cùng với hàng công luôn sẵn sàng bùng nổ, hàng phòng ngự sẽ là cơ sở để Brazil lên ngôi vô địch World Cup 2018.
Tổng hợp Brazil vs Croatia 2-0


Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.