Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vào bán kết, xứ Wales đi vào lịch sử Euro

Thứ Bảy 02/07/2016 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng đầy cảm xúc trong trận xứ Wales 3-1 Bỉ đã giúp Bale và các đồng đội đi vào lịch sử của giải vô địch bóng đá châu Âu.
 

Vao ban ket, xu Wales di vao lich su Euro hinh anh
Xứ Wales đã đi vào lịch sử Euro

Đến giải lần này với tư cách tân binh cùng 4 đội tuyển khác, thầy trò HLV Coleman không thật sự được đánh giá cao. Thậm chí việc họ vượt qua vòng bảng cũng là một thành công lớn. Thế nhưng sau chiến thắng xứ Wales 3-1 Bỉ thì thậm chí “Rồng đỏ” đã đi thẳng vào bán kết, trở thành 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất tại Euro 2016.

Chiến thắng xứ Wales 3-1 Bỉ cũng đã giúp Bale và các đồng đội đi vào lịch sử các kỳ Euro khi trở thành tân binh thứ 4 giành quyền vào bán kết. Trước đó, Bồ Đào Nha cũng từng lọt vào bán kết Euro 1984 dù mới lần đầu tham dự. Dù vậy ở trận bán kết thì họ đã để thua ĐT Pháp. Tại Euro 1992, Thụy Điển cũng lọt vào tới vòng 4 đội dù chỉ mới lần đầu được dự giải. Ấn tượng nhất phải là CH Séc năm 1996 khi đi thẳng vào chung kết và chỉ chịu thua Đức sát nút 1-2 dù lần đầu dự giải.

Những điểm nhấn sau trận đại thắng Wales 3-1 Bỉ
(Bongda2h) - Lội ngược dòng để đánh bại Bỉ ở tứ kết Euro 2016, ĐT xứ Wales đã chứng tỏ rằng họ không chỉ có Gareth Bale biết cách tỏa sáng.

Xứ Wales đang có hành trình cổ tích tại Euro 2016 khi đã thắng tới 4/5 trận để góp mặt ở bán kết. Thầy trò HLV Coleman hoàn toàn tái có thể hiện màn trình diễn của CH Séc 20 năm trước khi họ được gặp Bồ Đào Nha, đội bóng chưa thắng trận nào trong 90 phút chính thức tại giải.

Vòng tứ kết Euro 2016 mới diễn ra được 1 nửa và xứ Wales có thể chưa phải tân binh cuối cùng lọt vào bán kết. Iceland cũng đang có cơ hội tiếp bước Bale và các đồng đội nếu thắng chủ nhà Pháp trong trận tứ kết vào ngày mai.
 





A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X