Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ số 1 TBN tại Euro 2016 bị "đe dọa"

Chủ Nhật 26/06/2016 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận quyết đấu với Italia tại vòng 1/8 Euro 2016, tiền đạo Tây Ban Nha Alvaro Morata chắc hẳn sẽ phải lường trước được mọi khó khăn khi bị trung vệ thép Giorgio Chiellini “dằn mặt” bằng câu nói đùa.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Sat thu so 1 TBN tai Euro 2016 bi de doa hinh anh
Tiền đạo morata

“Anh ta bảo tôi phải đội mũ bảo hiểm nếu không muốn bị thương”, Morata kể về lời cảnh báo của trung vệ Azzurri trên kênh Spanish TV Cuatro. Chiellini là mẫu trung vệ điển hình của bóng đá xứ sở hình chiếc ủng vốn là quê hương của chiến thuật phòng ngự đổ bê tông (catenaccio) lẫy lừng thiên hạ nên tất nhiên Chiellini chơi rắn, tinh quái, lắm chiêu trò và cực kỳ thông minh.

Theo tiền đạo 23 tuổi, nòng cốt của đội tuyển Italia ở VCK Euro 2016 vẫn là những cá nhân nổi trội tại Juventus và họ đang mang bản sắc của "Bà đầm già" tới Euro để uy hiếp mọi đối thủ. Mặc dù từng là đồng đội cũ có nhiều thời gian gắn bó ở CLB Juventus, Morata nhận định anh sẽ không nhận được bất cứ sự khoan dung nào từ Chiellini trong trận đấu sẽ diễn ra vào ngày mai.

“Tôi đã nói chuyện vui vẻ với họ khá nhiều, tuy nhiên trên sân đấu chúng tôi phải tập trung hoàn toàn vào nghĩa vụ của mình với quốc gia”, Morata nhấn mạnh. Ở vòng đấu bảng, Tây Ban Nha đã đánh bại Thụy Điển và CH Czech để sớm giành quyền đi tiếp Nhưng thất bại trước Croatia ở lượt trận cuối khiến La Furia Roja chỉ xếp thứ 2 chung cuộc, qua đó tự đẩy mình vào thế khó khi rơi vào nhánh đấu khủng khiếp mà sẽ phải đối mặt với nhiều ứng cử viên vô địch như Anh, Pháp và Đức.

Sat thu so 1 TBN tai Euro 2016 bi de doa hinh anh 2
Trung vệ Chiellini

 

Tuy nhiên, Morata tỏ ra khá tự tin về cơ hội đi tiếp của đội tuyển Tây Ban Nha. Chân sút số 1 của La Roja tại Euro 2016 khi đã có 3 bàn thắng từ đầu giải (dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng Gareth Bale của xứ Wales mà sắp tới anh sẽ được sát cánh tại Real) cho rằng trận thua trước Croatia là một tai nạn và điều quan trọng hơn là Tây Ban Nha phải chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu trước mắt với Ý. Cầu thủ vừa được Real Madrid mua lại từ Juventus khẳng định anh và đồng đội đang có tinh thần rất cao trước những thử thách trên con đường bảo vệ ngôi vương của họ. “Hãy đặt camera tại khách sạn, bạn sẽ biết tinh thần của chúng tôi đang lên cao đến mức nào”, Morata khẳng định.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Morata đã về cơ hội của anh khi được Real Madrid chiêu mộ từ Juventus. Tiền đạo 23 tuổi cho rằng 2 năm thi đấu tại Juventus là đủ để HLV Zinedine Zidane thấy những tiến bộ của anh. Nhưng việc có được lựa chọn vào đội hình chính hay không vẫn là quyền của ban huấn luyện: “Tôi không còn gì để thể hiện trước mặt Zidane cả. Tôi chỉ biết là phải cố gắng rất nhiều ở chuyến du đấu trước mùa giải để giành lấy vị trí chính thức”, Morata nói.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X