Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Maradona dự đoán thế nào về trận Pháp vs Iceland?

Chủ Nhật 03/07/2016 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Diego Maradona tin rằng hàng hậu vệ chắp vá sẽ khiến Pháp gặp nhiều khó khăn trước Iceland vào đêm nay.


ĐT Pháp chuẩn bị bước vào trận tứ kết cuối cùng của Euro 2016 với đội bóng nhỏ bé Iceland. Đây được xem là cặp đấu chênh lệch nhất của vòng này với việc chủ nhà chỉ phải đá với một đội lần đầu tiên dự VCK Euro. Huyền thoại Diego Maradona
không phủ nhận sức mạnh của Pháp và tin rằng đây sẽ là một thử thách khó khăn hơn nhiều cho Iceland so với Anh ở vòng trước:

huyen thoai Maradona
Maradona cho rằng Pháp mạnh hơn nhưng còn điểm yếu

“ĐT Pháp rõ ràng sẽ khó khăn hơn nhiều cho Iceland so với Anh. Họ đang khát chiến thắng trên sân nhà”, Maradona viết trên tờ Times of India. “Chúng ta từng thấy Brazil sụp đổ dưới áp lực của những khán giả nhà trong một trận đấu lớn (trước Đức tại World Cup 2014) nhưng Pháp dường như đã lấy đó để làm lợi thế điển hình là trong màn ngược dòng trước CH Ireland (thắng 2-1 tại vòng 1/8).”

“Pháp có sức mạnh và tính cơ động ở hàng tiền vệ… Iceland sẽ phải bố trí một hàng phòng ngự số đông để chống lại những đợt phủ đầu của phía bên kia. Bạn phải có kế hoạch để tận dụng các nguồn lực và chuẩn bị cho các tình huống ở trận đấu Pháp vs Iceland. Phương án đúng đắn nhất cho Iceland đó là lùi sâu và chơi phản công.”

Ngay trước khi Euro 2016 khởi tranh, hàng thủ ĐT Pháp
đã thiếu đi Raphael Varane do chấn thương và chơi khá chuệch choạc khi vào giải. Tới trước vòng tứ kết, họ lại không có sự phục vụ của Adil Rami do án treo giò và Maradona đặc biệt quan tâm tới chi tiết này. “Nếu Iceland không để thủng lưới sớm và phong tỏa được hàng công Pháp, họ sẽ có cơ hội lớn khi hàng thủ đối thủ không quá chắc chắn”, ông viết.

DT Iceland ghi ban
Một chiến thuật hợp lý sẽ giúp Iceland có cơ hội

“Việc đội hình Pháp dồn lên với đông người cũng tạo không gian cho Iceland khai thác và nó cũng phù hợp với sở trường của họ. Chấn thương của Varane đã làm suy yếu tuyến phòng ngự Pháp trong khi những Patrice Evra và Bacary Sagna không mấy ấn tượng. Nhưng Deschamps vẫn phải sử dụng họ vì thiếu các lựa chọn và khâu phòng ngự của Pháp cũng chưa có được áp lực đủ lớn.”

Thật vậy, từ đầu giải tới nay, các đối thủ của Pháp chỉ là Albania, Romania, Thụy Sĩ hay CH Ireland. Trong khi đó, hàng công Iceland không thể xem thường khi mới nhất họ đã đánh bại Anh 2-1 trong đó có 1 xuất phát từ tình huống ném biên sở trường và 1 tới từ pha phối hợp nhuần nhuyễn đáng kinh ngạc.

Những dự đoán đắt giá cho trận tứ kết Pháp vs Iceland
Trận đấu giữa Pháp và Iceland được xem là chênh lệch nhất trong số 4 cặp tại tứ kết Euro 2016. Nhưng liệu thực tế có thực sự như vậy? Hãy cùng chúng tôi làm rõ...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X