Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Santos: "Cơ hội chiến thắng chia đều cho BĐN và Ba Lan"

Thứ Năm 30/06/2016 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Fernando Santos nhận định rằng trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan sắp tới sẽ diễn ra vô cùng cân bằng và cơ hội giành tấm vé lọt vào vòng bán kết sẽ chia đều cho hai đội.

HLV Santos Co hoi chien thang chia deu cho BDN va Ba Lan hinh anh
Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ bày binh bố trận chắc chắn để ngăn cản các mũi công của Croatia

Trận tứ kết đầu tiên của Euro 2016 giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan hứa hẹn sẽ là một trận đấu ngang tài ngang sức. Ba Lan hiện đang sở hữu hàng phòng ngự xuất sắc thứ nhì giải đấu còn Bồ Đào Nha cũng cho thấy khả năng ngăn cản đối phương ghi bàn vô cùng đáng nể với một tuyến tiền vệ cơ bắp và giàu khả năng tranh chấp.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Fernando Santos đã lên dây cót tinh thần cho các học trò bằng lời khẳng định đội bóng của ông sẽ là những người giành chiến thắng chung cuộc. “Tôi đang có trong tay 23 cầu thủ đạt phong độ tốt. Tất cả họ đều sở hữu tinh thần chiến đấu ấn tượng. Họ biết thứ mình muốn và đó là đội bóng sẽ giành chiến thắng ở trận đấu này. Một cá nhân tỏa sáng là tài sản quý giá nhưng để bước lên đỉnh vinh quang, đội bóng đó chắc chắn phải là một tập thể chất lượng.”

Nhận xét về đối thủ Ba Lan, chiến lược gia 61 tuổi cho biết: “Họ là một đội bóng mạnh. Điều đó được họ thể hiện ở vòng loại cũng như vòng đấu bảng. Ba Lan là một tập thể được tổ chức tốt, có lối chơi chắc chắn nhưng vẫn giữ được khả năng tấn công tốt. Họ chuyển trạng thái từ phòng thủ sang tấn công rất nhanh. Họ cũng sở hữu nhiều cá nhân xuất chúng có khả năng tạo nên sự khác biệt. Nhưng chúng tôi cũng không phải là một đội bóng dễ dàng bị bắt nạt. Ở trận đấu này, không có đội nào được đánh giá là cửa trên và tôi nghĩ cơ hội đi tiếp của hai đội là 50/50.”

Sau những phút thi đấu ấn tượng ở trận gặp Croatia, sao trẻ Renato Sanches được trông chờ sẽ nằm trong đội hình xuất phát khi Bồ Đào Nha đối đầu Ba Lan. Tuy nhiên, HLV Fernando Santos cho rằng tân binh của Bayern vẫn chưa đủ kinh nghiệm để gánh vác vai trò nặng nề đó.

“Bồ Đào Nha có lẽ là một trong số ít đội tuyển ở giải đấu lần này có tới 5 cầu thủ thuộc đội U21 và 1 thuộc đội U19 – Renato Sanches. Những cầu thủ này không hẳn thiếu kinh nghiệm nhưng đây là một sân chơi có đẳng cấp hoàn toàn khác. Sanches mới chỉ tập luyện cùng chúng tôi từ tháng Ba và vẫn còn phải học hỏi rất nhiều điều”.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X