Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas chuẩn bị nói lời chia tay ĐT Tây Ban Nha?

Thứ Ba 28/06/2016 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-2 trước Italia ở Euro 2016 có thể là lần cuối cùng người ta nhìn thấy Iker Casillas xuất hiện tại ĐT Tây Ban Nha.

► Thông tin lịch thi đấu bóng đá Tây Ban Nha và kết quả Tây Ban Nha mới nhất

Trước thềm Euro 2016, việc thủ môn Iker Casillas hay David De Gea sẽ được bắt chính tại Euro 2016 đã gây tranh cãi lớn. Người được ủng hộ bởi những đóng góp không mệt mỏi trong thành công của ĐT Tây Ban Nha suốt hơn một thập kỷ qua, người thì có phong độ cao hơn. Rốt cục, HLV Vicente del Bosque đã lựa chọn De Gea là người gác đền cho La Roja tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu và đó là quyết định đúng đắn.

Casillas TBN vs Italia
Nỗi buồn của Casillas sau trận thua Italia

Trong suốt 4 trận đã qua kể cả trận thua 0-2 trước Italia mới đây của ĐT Tây Ban Nha, De Gea đều chơi tốt với những pha cứu thua đáng nể. Chỉ có điều đội bóng xứ đấu bò đã phải dừng bước tại vòng 1/8 Euro 2016 và đêm Stade de France đó có thể là lần cuối cùng người ta nhìn thấy Casillas xuất hiện trên trường quốc tế với tư cách tuyển thủ.

Thực tế cách đây khoảng 3 tháng khi cảm nhận vị trí của mình đã không còn được đảm bảo tại ĐTQG, “Thánh Iker” đã bóng gió nghĩ tới chuyện chia tay. Theo anh, thời gian không buông tha bất cứ ai và ngày anh phải nhường cơ hội lại cho lớp đàn em cũng không còn xa. Và nhìn vẻ ngoài thất thần, buồn bã của Casillas sau trận thua Italia mới đây, người ta tin thời điểm cựu cầu thủ Real Madrid chính thức công bố quyết định đó cũng không còn xa.

thu mon Casillas
Ngày anh chia tay ĐTQG có lẽ không còn xa

Tại Euro 2016, dù không được ra sân dù chỉ 1 phút song Casillas với tư cách đội trưởng vẫn có tầm ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ của Tây Ban Nha. Còn nhớ sau khi ghi bàn vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng bảng, các đồng đội tại La Roja đã tìm ngay tới cầu thủ 35 tuổi để chia sẻ niềm vui. Trước Italia, Casillas đã đứng ngồi không yên, từ thất vọng sau bàn thua đầu tiên cho tới tiếc nuối bởi những cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ.

Sau khi trọng tài Cuneyt Cakir nổi còi mãn cuộc, Casillas đã bước ra sân an ủi các đồng đội cũng như ôm lấy thủ môn huyền thoại khác là Gianluigi Buffon, người có mối quan hệ tốt đẹp với anh sau nhiều lần so tài trong quá khứ. Tính tới lúc này, Casillas đã có 167 lần khoác áo ĐTQG, nhiều nhất tại châu Âu. Anh cũng có vinh dự nâng cao các chức vô địch tại Euro 2008, 2012 và World Cup 2010.

HLV Del Bosque nói gì khi TBN trở thành cựu vương?
(Bongda24h.vn) – HLV Vicente Del Bosque thừa nhận đội tuyển Italia đã có một chiến thắng xứng đáng nhưng ông không đồng tình với quan điểm kỷ nguyên của Tây...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X