Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ Italia chơi hay nhất trước Tây Ban Nha

Thứ Ba 28/06/2016 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày Italia giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Tây Ban Nha, có 5 cầu thủ của họ đã thể hiện được phong độ đỉnh cao. Họ là ai?

► Thông tin lịch thi đấu bóng đá Tây Ban Nha và kết quả Tây Ban Nha mới nhất

Sức mạnh tập thể của ĐT Italia vẫn là những điều đáng quý nhất và quan trọng nhất với họ trong màn hạ bệ đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha 2-0. Song bên cạnh đó cũng có những cá nhân đã có 90 phút thăng hoa giúp Azzurri chấm dứt chuỗi 22 năm không một chiến thắng trước Tây Ban Nha tại một giải đấu lớn.

Giorgio Chiellini

Không chỉ là bàn mở tỷ số vào lưới Tây Ban Nha, còn nhiều lý do khác để tin Chiellini xứng đáng là một trong những cầu thủ Italia chơi hay nhất trước Tây Ban Nha. Anh phòng ngự đầy kinh nghiệm và đẳng cấp làm nản lòng thậm chí gây ức chế cho các mũi tấn công phía bên kia. Ngoài ra, tinh thần chiến đấu cùng phẩm chất lãnh đạo của Chiellini cũng đã tác động tích cực tới các thành viên khác trong đội.

Chiellini ghi ban
Chiellini là người ghi bàn mở tỷ số cho Italia

Gianluigi Buffon

Việc Buffon được vinh danh sau trận đấu Tây Ban Nha 0-2 Italia cũng không quá ngạc nhiên. Azzurri đã làm chủ cuộc chơi trong phần lớn thời gian nhưng cũng có những khoảnh khắc sơ hở điển hình là pha dứt điểm thoải mái của Gerard Pique vào giai đoạn cuối. Tuy nhiên, ngay cả ở tình huống đó, Buffon vẫn xuất sắc cản phá tạo tiền đề để sau đó Italia tung đòn kết liễu. Cộng thêm khả năng lãnh đạo mẫu mực, dù ở tuổi 38 song “Người nhện” vẫn là mắt xích không thể thiếu của Italia.

Graziano Pelle

Pelle là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Italia ở phút bù giờ song mọi chuyện không chỉ dừng ở đó. Dù bị cho là mờ nhạt suốt trận, song thực tế là tiền đạo của Southampton vẫn có những đóng góp riêng của mình khi anh thu hút hậu vệ, dùng thể hình tốt để gây vấn đề cho hàng thủ Tây Ban Nha. Khi cần, Pelle cũng sẵn sàng lùi về hỗ trợ đắc lực cho các đồng đội nơi phần sân nhà.

Emanuele Giaccherini

Giaccherini Fabregas TBN vs Italia
Giaccherini cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời

Việc Giaccherini có tên trong danh sách dự Euro 2016 đã là cả một bất ngờ. Tuy nhiên qua từng trận anh đã chứng minh quyết định của HLV Conte là đúng đắn đặc biệt là sau khi Italia thắng Tây Ban Nha. Trước trận, cầu thủ của Bologna kêu gọi các đồng đội chiến đấu bằng cả trái tim và thực tế cho thấy anh là người thể hiện rõ nhất điều này. Không chỉ tạo điều kiện để Chiellini mở tỷ số, tính ra Giaccherini đã di chuyển tới 13km, không ngừng gây áp lực lên hàng tiền vệ Tây Ban Nha và tiêu biểu cho tinh thần mà Conte muốn ở đội bóng của mình.

Mattia De Sciglio

Thiếu Candreva là một mất mát lớn đối với Italia, song người De Sciglio đã thế vai đàn anh một cách hoàn hảo. Bỏ lại phía sau mùa giải bất ổn với Milan, bỏ lại những nghi ngờ được đá chính trước Tây Ban Nha, cầu thủ 23 tuổi từ phòng ngự và tấn công đều rất tự tin và chuẩn xác. Thậm chí, báo chí Italia sau đó còn phải so sánh De Sciglio với huyền thoại Maldini đồng thời mường tượng ra một cơn đau đầu dễ chịu cho Conte ở những trận tới.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X