Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"4 năm trước, Iceland còn đứng sau Việt Nam trên BXH FIFA"

Thứ Ba 28/06/2016 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau chiến thắng lịch sử Iceland 2-1 Anh, đội bóng Bắc Âu đã nhận được sự khen ngợi của dư luận thế giới.
 

4 nam truoc, Iceland con dung sau Viet Nam tren BXH FIFA hinh anh
Iceland làm nên lịch sử tại Euro 2016

Đêm qua, đội bóng do 2 HLV Lagerback và Hallgrimsson dẫn dắt đã có chiến thắng gây sốc Iceland 2-1 Anh để giành quyền vào tứ kết. Một chiến thắng trước Tam sư đã gây choáng váng nhưng đáng nói hơn là Iceland đã viết lại lịch sử của mình trên bản đồ bóng đá. Trước đây họ chỉ bị coi là “lót đường” tại châu Âu nhưng giờ đây đã lọt vào top 8 đội mạnh nhất.

Trước thành tích lọt vào tứ kết Euro 2016, Iceland nhận được sự tung hô của dư luận thế giới. Đáng chú ý nhất là cây viết Daniel Taylor của tờ Guardian đã bất ngờ so sánh đội bóng của 2 HLV Lagerback và Hallgrimsson với… ĐT Việt Nam. Ông này chia sẻ trên mạng xã hội: “Iceland, 4 năm trước xếp thứ 133 thế giới. Vị trí này hiện đang được nắm giữ bởi ĐT Việt Nam (đứng giữa Burundi và Turkmenistan)”.

Thời điểm mà Daniel Taylor nhắc tới là tại kỳ Euro 2012 lần trước, Iceland còn đứng 133, trong khi đó ĐT Việt Nam đang đứng thứ 99 trên BXH. Sau 4 năm, đất nước Bắc Âu với vỏn vẹn 300.000 dân đã lọt vào tứ kết Euro 2016. Chiến tích của đội bóng áo xanh hoàn toàn thuyết phục bởi họ đã vượt qua ĐT Anh ở vòng 1/8, Bồ Đào Nha ở vòng bảng và Hà Lan tại vòng loại.

Một số lời tung hô Iceland còn nhằm vào nỗi hổ thẹn mang tên ĐT Anh. Một số NHM xứ sương mù còn mỉa mai: “Roy Hodgson nhận lương 3,5 triệu bảng/ năm còn HLV Hallgrimsson của Iceland thì thậm chí chỉ là một nha sĩ tay ngang” hay “Iceland thậm chí còn chẳng có nổi một giải chuyên nghiệp”…
 


A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X