Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn đào tẩu sang Arsenal, Suarez đòi lôi Liverpool ra tòa

Thứ Sáu 26/07/2013 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thậm chí, nếu cần, Luis Suarez và Pere Guardiola (đại diện của chân sút người Uruguay) sẽ yêu cầu cả BTC Premier League can thiệp để anh được đến Emirates.

Suarez lần đầu tiên khoác áo Liverpool sau 3 tháng
Muốn đến Arsenal, Suarez kiện cả đội bóng chắp cánh cho anh

Đây là thông tin nóng nhất đến từ The Telegraph trong buổi sáng ngày hôm nay. Tờ báo này khẳng định Luis Suarez cùng với đại diện đang cân nhắc kiện đội bóng chủ quản thành Merseyside vì đã không tôn trọng các điều khoản được ghi sẵn trong hợp đồng ràng buộc tiền đạo người Uruguay với sân Anfield. Cụ thể, trong bản hợp đồng này có ghi Suarez sẽ được ra đi nếu như có một đội bóng hỏi mua anh với giá 40 triệu bảng. Arsenal đã đáp ứng được điều kiện này, dù ... không "đẹp mắt" cho lắm. Đội chủ sân Emirates trả cho Liverpool 40 triệu lẻ ... 1 bảng để được tiếp cận Suarez. Điều này nghe qua thì khá hài hước, nhưng theo luật định, Arsenal đã đáp ứng được yêu cầu của Liverpool.

Thế nhưng Suarez vẫn chưa được tiếp cận với phía Arsenal, và việc anh có đến được Emirates ngay trong hè này hay không vẫn là một dấu hỏi lớn với giới chuyên môn. Không chỉ có vậy, Liverpool còn khá "tưng tửng" khi tuyên bố rằng họ sẽ đồng ý bán Suarez nếu Arsenal trả đủ... 50 triệu bảng, nghĩa là hơn 10 triệu bảng so với điều khoản được ghi sẵn trong hợp đồng. Điều này, theo cách nhìn của Suarez và Guardiola, là khá thiếu tôn trọng bản hợp đồng giữa anh và Liverpool, vì thế S7 đang rất muốn đưa tất cả lên tòa để giải quyết trắng đen rõ ràng.

Theo luật định, trong trường hợp một cầu thủ kiện đội bóng chủ quản, BTC Premier League có quyền hạn và trách nhiệm can thiệp vào vụ việc để đưa ra cách giải quyết có lợi nhất cho tất cả các bên. Nếu như BTC Premier League tìm ra bằng chứng cho thấy hợp đồng của Suarez với Liverpool có điều khoản giải phóng trị giá 40 triệu bảng, chân sút người Uruguay sẽ được ra đi ngay lập tức, đến một đội bóng nào đó trả cho Liverpool số tiền mua lại bản hợp đồng nói trên. Mà cụ thể, đội bóng "nào đó" ở đây, không ai khác, ngoài Arsenal, những người mặn mà nhất với Suarez vào thời điểm này (Real và Man City đều đã thoái lui).

Thậm chí, để chơi fair-play với Liverpool, Arsenal sẽ không sử dụng lại trò chơi 40 triệu lẻ 1 bảng. Họ sẵn sàng ra mức giá 42 triệu bảng để mua lại Suarez, trong đó có 35 triệu bảng là phí cứng, và 7 triệu bảng phụ thuộc vào mức độ đóng góp của anh cho Arsenal. Trường hợp này Pháo thủ xử trí giống như cách mà Bayern Munich đã làm với Barcelona. Theo điều khoản có trong hợp đồng giải phóng Thiago Alcantara khỏi Nou Camp, một đội bóng chỉ cần trả cho Barca 18 triệu euro là sở hữu được trụ cột của ĐT U-21 TBN, nhưng Bayern đã trả cho Barca tới 20 triệu euro, thậm chí nếu Alcantara chơi tốt ở Munich, Bayern có thể các thêm cho Barca 5 triệu. Có tin cho hay Man Utd chỉ đồng ý trả 18 triệu, và thế là họ thua Hùm xám xứ Bavaria.

Trở lại với thương vụ Suarez, anh tỏ ra cứng rắn đến mức cần đến tòa án là bởi Liverpool đã chơi không đẹp: trước đây họ đồng ý với mức giá giải phóng hợp đồng nói trên, giờ lại quay ngoắt 180 độ, bất chấp hợp đồng là giấy trắng mực đen, có thể tham khảo lại bất cứ lúc nào. Giờ đây Liverpool mới là những người lo lắng. Nếu Suarez thắng kiện, họ sẽ vừa mất người, được không đủ số tiền mình muốn mà lại dính phải một vết khá "bẩn" về mặt danh tiếng trên thương trường.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X