Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd theo đuổi sao trẻ của "kẻ thù" Basel

Thứ Hai 02/04/2012 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United mới đây đã tiếp xúc với Basel nhằm đưa về sân Old Trafford tiền vệ trẻ Granit Xhaka.

Granit Xhaka đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng trong màu áo Basel tại Champions League. Tuy năm nay mới 19 tuổi nhưng tài năng của anh đã lọt vào mắt xanh của Sir Alex Ferguson, khi đích thân ông được chứng kiến cầu thủ này thi đấu trong 2 trận Basel đối đầu Quỷ Đỏ tại vòng bảng Champions League. Và cũng chính CLB Thụy Sĩ đã chấm dứt hy vọng của M.U tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, sau khi hạ chính đối thủ trên sân nhà với tỉ số 2-1, qua đó, giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. Theo BBC, Sir Alex đã theo dõi sát sao tiền vệ này, và có lúc tưởng chừng phía Man United có thể đưa Xhaka về vào tháng Giêng vừa qua nhưng mọi thứ vẫn không thể suôn sẻ khi Basel nhất quyết giữ Xhaka.

Xhaka (trái) sẽ sát cánh cùng Giggs?

Còn bây giờ, để có được sự phục vụ của Xhaka, M.U sẽ phải cạnh tranh với Lazio. Theo tờ Corriere dello Sport, BLĐ Lazio đã có những cuộc thương thảo với Basel, và sẵn sàng chi ra 7 triệu bảng để có được chữ kí Xhaka vào Hè tới. Dù vậy, khó khăn chủ yếu của thương vụ này chính là khả năng Basel tìm mọi cách ngăn cản các ông lớn có Xhaka, khi một tài năng khác của họ là Xherdan Shaqiri gần như chắc chắn chuyển đến thi đấu cho Bayern Munich. Điều đó có nghĩa Sir Alex cùng với BLĐ Quỷ Đỏ sẽ vấp phải thái độ rất cứng rắn từ Basel.

Cùng với Xherdan Shaqiri , Granit Xhaka chính là 2 tài năng của lò đào tạo Basel. Được đôn lên đội 1 của Basel từ mùa 2010/11, Xhaka đã có 36 trận thi đấu và ghi được 2 bàn thắng. Mùa giải năm nay, Xhaka được ra sân chính thức trong cả 8 trận thi đấu của Basel ở đấu trường châu Âu, và chính anh cũng đã góp công lớn vào thành tích của CLB khi Basel lọt vào đến vòng đấu loại Champions League.

Trà My (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X