Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink giúp Anzhi "hút máu" Chelsea

Thứ Sáu 30/03/2012 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Guus Hiddink vốn là chỗ thân thiết với Roman Abramovich, nhưng không vì thế mà nhà cầm quân của Anzhi này không tính chuyện “hút máu” đội bóng của nhà tài phiệt người Nga.

Daily Mail khẳng định BLĐ Anzhi với sếp tổng là nhà tỷ phú Suleiman Kerimov vừa thông qua kế hoạch shopping cho đội bóng Nga trong Hè này với mục tiêu chính là Chelsea. Hạt nhân của kế hoạch, Guus Hiddink đang tận dụng mối quan hệ tốt đẹp sẵn có với Roman Abramovich để thuyết phục nhân vật này thanh lý bớt một số hàng thải tại Stamford Bridge mà quan trọng nhất có lẽ là Torres.

Nếu được giá, Chelsea sẵn sàng bán Torres

Chelsea và Anzhi từng giao thương 1 thương vụ là Zhirkov. Chắc chắn nếu bán Zhirkov cho một đội bóng khác, Abramovich sẽ chẳng thể mong đợi thu về 15 triệu euro (lỗ 3 triệu so với số tiền bỏ ra Hè 2009) như thực tế. Vì đơn giản, Zhirkov về Stamford Bridge chỉ để đánh bóng băng ghế dự bị và cái giá của anh đã sụt giảm rất nhiều.

Đó là cơ sở để Chelsea tin rằng sẽ không lỗ nhiều một khi để Torres sang Anzhi. Nếu muốn bán tiền đạo người Tây Ban Nha, xem ra Abramovich không thể tìm đâu ra một đối tác như Anzhi. Bởi đây cũng là một đội bóng tỷ phú và rất chịu chơi. Họ từng chi ra đến 30 triệu euro để sở hữu một tiền đạo đã ở tuổi 30 như Samuel Eto’o rồi 20 triệu euro để trả lương cho ngôi sao này, vậy những khoản tiền để đầu tư cho một cầu thủ trẻ hơn, lẽ nào Anzhi không sẵn sàng. Theo Daily Mail, Anzhi muốn chi 35 triệu bảng để đưa Torres về và cuộc thương lượng sẽ được tiếp tục nếu mức giá dao động quanh biên độ 10 triệu bảng.

Vấn đề là Torres liệu có sẵn sàng từ bỏ những sân chơi đỉnh cao để sang nước Nga lạnh lẽo và tự đưa mình vào quên lãng hay chưa. Ở đó anh có tiền bạc nhưng chắc chắn vinh quang sẽ không nhiều, vì xét cho cùng, Anzhi đâu có thể giúp El Nino trở lại thời kỳ vinh quang xưa.

Ngoài Torres, Anzhi còn tấn công một số mục tiêu khác của The Blues là Lampard và Drogba. Tiền chuyển nhượng 2 lão tướng đã 34 tuổi này không quan trọng bằng mức lương Anzhi sẵn sàng trả. Và nếu đáp ứng được yếu tố này, chẳng lý do nào đội bóng Nga không thành công. Bởi với Lampard và Drogba giờ đây, họ chỉ quan tâm được duy trì khoản lương trên dưới 100.000 bảng/tuần của mình, mà lúc này, điều đó với Chelsea xem ra chẳng khác nào gánh nặng.

Trà My (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X