Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ phải trả giá khi bán Mount và Havertz cho đối thủ

Thứ Tư 12/07/2023 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là nhận định của cựu danh thủ Paul Merson về việc CLB Chelsea bán đi những trụ cột trong đội hình cho những Man United hay Arsenal.

Sky Sports đưa tin, cựu tiền vệ Paul Merson đã lên tiếng trích Chelsea vì đã để Mason Mount và Kai Havertz gia nhập những đối thủ cạnh tranh ở tốp 4 Ngoại hạng Anh.

“Việc bán Mount và Havertz không phải là thương vụ tốt cho Chelsea. Có thể hợp lý nếu Chelsea cần tiền nhưng chẳng ích gì khi kiếm được tiền mà phải trả giá không được vào tốp 4, điều khiến họ mất đi nhiều tiền hơn”, Merson nêu quan điểm.

“Người hâm mộ Chelsea cho rằng Mason Mount và Kai Havertz đã không thể hiện được nhiều trong mùa giải trước. Tuy nhiên, họ là những cầu thủ phù hợp, những người chắc chắn sẽ cải thiện và phát triển ở đội bóng mà họ đầu quân”,

cựu sao của Arsenal cho biết thêm.

Chelsea sẽ phải trả giá khi bán Mount và Havertz cho đối thủ 1
Paul Merson quan ngại cho Chelsea khi bán ngôi sao cho đối thủ 

Về phía BLĐ Chelsea, họ cũng không có nhiều sự lựa chọn khi phải bán các cầu thủ để cân bằng lương cho CLB. Cùng với đó là luật công bằng tài chính.

Việc bán đi những cầu thủ cũng giảm đi áp lực cho tân HLV Pochettino và giúp ông có thể thoải mái xây dựng đội hình mới theo ý của mình.

Bên cạnh đó, Chelsea cũng thu về khoản tiền lớn sau khi đẩy hàng loạt những ngôi sao trong đội hình ra đi.

Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Stamford Bridge đã chiêu mộ thành công bộ đôi tiền đạo Nicolas Jackson với 40 triệu USD từ Villarreal và Christopher Nkunku với giá 64 triệu USD từ RB Leipzig.

Điều này khiến Merson tỏ ra quan ngại về cách chuyển nhượng mang tính rủi ro cao của Chelsea. 

"Tôi có thể hiểu nếu họ bán Mount và Havertz cho Real hoặc Bayern, chứ không phải cho hai đối thủ trực tiếp chỉ để có tiền tiếp tục mua những cầu thủ trẻ chưa được kiểm chứng.

Cách làm của Chelsea như kiểu họ đang cố gắng thống trị bóng đá trong thời gian 5 năm. Nhưng tất cả đều biết bóng đá thay đổi như thế nào và những cầu thủ trẻ mới nổi này không đảm bảo sẽ trở thành ngôi sao trong tương lai".

Cũng theo Merson, Chelsea nên chiêu mộ thêm thủ môn đẳng cấp sau khi bán Edouard Mendy cho Al Ahli còn Kepa Arrizabalaga không có phong độ ổn định.

Với việc đẩy những Mateo Kovacic, Kai Havertz, Ruben Loftus-Cheek, Tiemoue Bakayoko, N'Golo Kante ra đi, đội bóng thành London cũng nên tăng cường nơi tuyến giữa theo lời khuyên của cựu tiền vệ Arsenal.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X