Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp có "hàng tốt giá rẻ" của Ajax Amsterdam

Thứ Sáu 30/03/2012 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thành công trong thương vụ Poldolski, ban lãnh đạo Arsenal tiếp tục có những chuyển biến tích cực trên thị trường chuyển nhượng, và hiện tại họ đang tiến rất gần đến hậu vệ quốc tế người Bỉ Jan Vertonghen với mức phí khá "rẻ mạt" - khoảng 7 triệu bảng.

Thi đấu nhiệt tình, năng nổ và khả năng tranh chấp tay đôi cực tốt, Jan Vertonghen nghiễm nhiêm chiếm một suất không thể thay thế trong đội hình của đội bóng Hà Lan Ajax Amsterdam và trong đội hình của ĐTQG Bỉ. Phong cách thi đấu chững chạc và bản lĩnh của Vertonghen khiến nhiều người không thể tin được rằng một cầu thủ trẻ (mới có 25 tuổi) lại có thể làm được những điều tương tự. Chẳng thế mà hiện hậu vệ người Bỉ đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các ông lớn hàng đầu châu lục.

Trên thực tế, Jan Vertonghen được giới chuyên môn định giá khá cao. Có điều, do bản hợp đồng của hậu vệ này với ban lãnh đạo Ajax Amsterdam sẽ hết hạn vào mùa Hè tới, mà quan trọng là cầu thủ người Bỉ lại chẳng còn thiết tha gắn bó với đội bóng Hà Lan thêm nữa, thế nên Ajax buộc phải cắt giảm gí trị của hậu vệ này trên thị trường chuyển nhượng nhằm vớt vát chút đỉnh, nếu không muốn mất trằng tài năng của mình sau mùa bóng sang năm. Vì vậy, Arsenal mới có hy vọng sử hữu món hàng chất lượng này với mức giá rẻ mạt.

Một yếu tố nữa, chắc chắn sẽ quyết định sống còn đến sự thành công của Arsenal trong thương vụ này đó là việc cách đây ít kaau, Jan Vertonghen đã lên tiếng bày tỏ sự thích thú với đội bóng thành London, Theo đó, hậu vệ này khẳng định rằng được chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Giáo sư Arsene Wenger là cả một niềm vinh dự lớn lao đối với anh, và nếu ra đi, anh rất muốn được đầu quân cho "Pháo thủ".

"Trước đây, tôi từng muốn đầu quân cho Tottenham. Tuy nhiên, bây giờ tôi đã nghĩ lại. Tôi thấy môi trường bóng đá của Arsenal thật tuyệt với và tôi nghĩ nó sẽ giúp ích cho sự phát triển của tôi. Arsenal là đội bóng đẳng cấp cùng những cầu thủ chất lượng. Họ có khát khao chinh phục danh hiệu và tôi muốn cùng họ làm điều đó", trích lời phát biểu của Vertonghen.

Tuy nhiên, Arsenal cũng gặp không ít kẻ phá bĩnh trong thương vụ này. Nổi cộm nhất phải kể đến "Bà đầm già" Juventus hay "đại gia" Inter Milan của Series A.

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X