Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Thứ Ba 17/01/2012 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mong muốn phát triển dự án “Faster - Hãy để trẻ em vui chơi” thành hoạt động của toàn xã hội, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho trẻ em thiệt thòi, hướng tới số lượng lớn trẻ em được thụ hưởng, Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững (CSD) đã tổ chức khóa huấn luyện bóng đá kết hợp kĩ năng sống cho 43 học sinh tại Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân. Khóa huấn luyện giúp các em có cơ hội tiếp cận, học hỏi môn thể thao hấp dẫn số 1 thế giới, nâng cao thể lực, cùng với đó đem lại cho các em những trải nghiệm quý báu về tinh thần đồng đội, lòng dũng cảm, sự tự tin và các kỹ năng giao tiếp qua bóng đá.

Tám buổi huấn luyện tuy không phải là nhiều nhưng cũng đã đủ để các em có những kỹ năng và kỹ thuật cơ bản về bóng đá. Bên cạnh đó là lồng ghép các bài học kỹ năng sống thông qua các trò chơi liên quan đến bóng. Các em nắm bắt rất nhanh những kỹ thuật về đá bóng qua các buổi tập luyện: rê bóng, dừng bóng bằng má ngoài, má trong, lòng bàn chân, rê bóng tốc độ, chuyền bóng má trong, khả năng đi bóng, kiểm soát trái bóng, đỡ bóng, sút bóng bằng mu chính diện, mu trong, má trong, cách đặt trụ, chạy đà để sút bóng, kỹ thuật soạc bóng, chuồi bóng… Các em còn được giới thiệu và hướng dẫn các chiến thuật: phối hợp tam giác 3 người và dứt điểm, chiến thuật vỗ…

Sau hai tháng triển khai, các huấn luyện viên là những người hiểu về các em nhất và được nhìn thấy sự thay đổi rõ ràng nhất. Sáng chủ nhật hàng tuần các huấn luyện viên đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân huấn luyện, hướng dẫn cho các em tập luyện theo giáo trình chuẩn hóa thế giới. Giáo trình được ông Nazri Nasir – cựu đội trưởng Đội tuyển quốc gia Singapore chuyển giao. Huấn luyện viên Mã Việt Dũng cho biết: “Những buổi đầu các em còn bỡ ngỡ, một số phần bài tập các em không thực hiện được, các em còn lộn xộn, chưa tập trung. Qua từng buổi tập, chúng tôi thực sự vui mừng khi nhận thấy sự thay đổi từ các em, các em đã biết phối hợp với các bạn trong đội, tự tin trong việc thực hiện bài tập sút bóng. Đến buổi thứ 5, những cầu thủ chơi bóng kém trong những buổi trước đã có tiến bộ cả về chiến thuật lẫn kỹ thuật, các em rất hứng khởi trong việc thực hiện kỹ thuật sút bóng, thể hiện sức mạnh của mình. Càng những buổi cuối, các em càng tự tin với tốc độ và khả năng dẫn bóng của mình, các em đã làm chủ được trái bóng. Dù trời lạnh, có mưa phùn nhưng các em vẫn tập luyện rất hăng say và mong muốn được tiếp tục”.

Khóa huấn luyện kết thúc vào sáng 15/01/2012, buổi lễ tổng kết đã diễn ra tại khuôn viên Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân, có sự tham dự của bà Nguyễn Diễm Anh – Giám đốc Trung tâm CSD, đại diện cho dự án Faster, bà Lê Thị Thủy – phó hiệu trưởng, đại diện phía Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân, cùng các huấn luyện viên, tình nguyện viên, các thành viên thực hiện dự án Faster, các cầu thủ nhí tham gia khóa huấn luyện và các thày cô cùng toàn thể các em học sinh của trường. Các em nhỏ đã được tham gia hai phần thi vận động: tâng bóng kỹ thuật, rê bóng qua marker. Phần thi diễn ra sôi động, các em đã xuất sắc giành được những phần thưởng của chương trình. Ấn tượng hơn cả là phần thi tâng bóng của em Trần Viết Huỳnh (lớp 8) với số lần bóng được tâng lên là 65 lần.

Khép lại khóa huấn luyện, đại diện của trường và Trung tâm CSD cùng bắt tay hứa hẹn những trận bóng đá giao hữu sắp tới, cùng chúc cho dự án tiếp tục thành công và được nhân rộng hơn nữa. Bà Lê Thị Thủy – phó hiệu trưởng Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân – xúc động chia sẻ cảm xúc của mình và cảm ơn dự án: “… Tôi hạnh phúc vì không phải lo lắng với những trò “nghịch dại” của các con vào cuối tuần. Các con sinh sống và học tập tại trường nên không gian sinh hoạt rất hẹp, là con trai, lại đang ở cái tuổi ham chơi… Tôi thực sự cảm ơn các thành viên của Trung tâm CSD đã cho các con của chúng tôi tham gia dự án Faster ý nghĩa này. Với món quà là những bài học kỹ thuật, kỹ năng các huấn luyện viên truyền đạt vừa qua, những trái bóng Trung tâm CSD dành tặng, trường chúng tôi sẽ duy trì hoạt động đá bóng cho các em hàng tuần”.

Khóa huấn luyện bóng đá tại Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân là tiếp nối thành công của dự án Faster (Dự án “bóng đá dành cho trẻ em thiệt thòi”) được triển khai từ tháng 6/2011 dành cho 5 tổ chức có nguồn trẻ thiệt thòi trên địa bàn Hà Nội: Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu – Hà Đông, Trung tâm dạy nghề nhân đạo Koto, Tổ chức tình nguyện SJ, Tổ chức trẻ em Rồng Xanh và Làng trẻ em Birla Hà Nội.

Dự kiến tháng 3 năm 2012, dự án sẽ được triển khai dành cho 100 em nhỏ bị ảnh hưởng bởi HIV tại quận Lê Chân – thành phố Hải Phòng. Trung tâm CSD kêu gọi các các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức cùng chung tay nhân rộng mô hình dự án trên cả nước cho các em nhỏ.

Mọi chia sẻ, đóng góp xin gửi về:

Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững (CSD)
Địa chỉ: Phòng 800, Khách sạn Công đoàn Việt Nam
14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 043.941.2367/ Fax: 043.942.5494/ Email: lienhe.csd@gmail.com
 

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá góp phần hoàn thiện nhân cách của trẻ em

Bóng đá góp phần hoàn thiện nhân cách của trẻ em

Bóng đá góp phần hoàn thiện nhân cách của trẻ em

Hiện nay, chúng ta đang sống trong một xã hội ưu tiên quá nhiều vào phát triển kinh tế, mà chưa có sự đầu tư đúng mực cho việc chăm sóc đời sống tinh thần, đặc biệt là thế hệ trẻ em. Hẳn ai cũng biết, trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, là đối tượng cần được bảo vệ và quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, thực tế tại Việt Nam lại chỉ ra rất nhiều vấn đề liên quan cần được tháo gỡ.

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Với mong muốn phát triển dự án “Faster - Hãy để trẻ em vui chơi” thành hoạt động của toàn xã hội, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho trẻ em thiệt thòi, hướng tới số lượng lớn trẻ em được thụ hưởng, Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững (CSD) đã tổ chức khóa huấn luyện bóng đá kết hợp kĩ năng sống cho 43 học sinh tại Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân. Khóa huấn luyện giúp các em có cơ hội tiếp cận, học hỏi môn thể thao hấp dẫn số 1 thế giới, nâng cao thể lực, cùng với đó

Xem thêm
top-arrow
X