Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2011-12

Thứ Hai 07/05/2012 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Việc lựa chọn ra 10 cầu thủ xuất sắc nhất một mùa bóng vốn không phải là điều dễ dàng gì. Và điều đó càng đặc biệt khó khăn hơn khi phạm vi lựa chọn là một giải đấu hấp dẫn bậc nhất hành tinh như Premier League.

10. Fabricio Coloccini (Newcastle): Trước khi về với Newcastle hồi năm 2008, trung vệ 30 tuổi người Argentina cũng đã gây được tiếng vang trong màu áo của ĐTQG. Tuy nhiên, năm đầu tiên bến St James Park với một bản hợp đồng trị giá lên tới 10.3 triệu bảng thời bấy giờ, Coloccini đã không thể hiện được gì nhiều hay thậm chí nhiều lần chính anh còn là nguyên nhân dẫn tới những thất bại của Chích Chòe. Tuy nhiên, theo thời gian, anh đã dần thích nghi được với lối chơi ở Anh và hiện đang trở thành một trụ cột của đội bóng dưới thời HLV Adan Pardew. Nếu nói rằng, Newcastle đang được sống trong khoảng thời gian đẹp nhất từ 10 năm trở lại đây(lần gần nhất đội bóng này dự Champions League là năm 2003) là nhờ có sự xuất sắc của những Papiss Cisse hay Demba Ba cũng không sai. Nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến sự chắc chắn ở hậu phương của đội bóng này- nơi có sự xuất hiện của Coloccini.

9. Joe Hart (Man City): Man Utd đã thi đấu không thật tốt trong khoảng một tháng trở lại đây có thể coi là một may mắn đối với Man City bất chấp việc trước đó họ đã bị Quỷ Đỏ bỏ xa tới tận 8 điểm. Nhưng may mắn đó có là gì nếu như Man City không thể giành lại được ngôi đầu? Và giờ, khi đã chễm trệ trên đỉnh của BXH Premier League làm sao các CĐV của The Citizens có thể quên công ơn của người gác đền Joe Hart. Lợi thế từ chỉ số phụ giữa 2 đội bóng thành Manchester lên tới con số 8 ngoài sự xuất sắc trên hàng công của Man City tất nhiên không thể "tiếc" lời khen ngợi với khâu phòng ngự của đội bóng này- mà tại nơi đó, Joe Hart là nhân tố chủ chốt quyết định thành bại của cả một tập thể. Mới 25 tuổi- còn khá trẻ so với độ tuổi "chín" của một thủ thành song việc Joe Hart chỉ để lọt lưới có 27 bàn trong 37 trận đã thi đấu ở Premier League hẳn là một thành tích mà bất kì "người nhện" nào trên TG cũng phải cảm thấy ghen tị.


Joe Hart: Thủ thành số 1 Premier League và ĐT Anh hiện nay
Joe Hart: Thủ thành số 1 Premier League và ĐT Anh hiện nay

8. Antonio Valencia (Man Utd): Dù Man Utd có thể vô địch ở mùa giải năm nay hay không thì Valencia vẫn đáng được vinh danh như một người hùng thầm lặng của đội bóng. Mặc dù không ghi được bàn như "người tiền nhiệm" Cristiano Ronaldo song trong những bàn thắng của Wayne Rooney và các đồng đội luôn thấp thoáng bóng dáng của tiền vệ người Ecuador. Ở mùa này, Valencia chỉ thua mỗi David Silva của Man City mà thôi xẻt về khả năng kiến tạo thành bàn. Còn tính riêng trong nội bộ Man Utd, thì Valencia đích thị là "vua chuyền bóng" với 13 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công.


7. Grant Holt (Norwich): Vị trí thứ 13 trên BXH sau 37 vòng đấu đồng nghĩa với việc Norwich đã có thể yên tâm "tọa sơn quan hổ đấu" ở cuộc chiến trụ hạng. Đây không phải là một kết quả tồi đối với sự trở lại của "người cũ" Norwich City sau 6 năm vắng bóng tại đấu trường danh giá nhất xứ sở sương mù. Và khi mùa giải năm nay dần khép lại, cũng đã đến lúc để người ta dành những lời tán dương cho tiền đạo 31 tuổi gốc Anh- Grant Holt. Với 15 bàn thắng ghi được cho đội bóng xứ cố đô, Grant Holt chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi để thay thế cho Wayne Royne tại đấu trường châu lục năm nay khi số 10 của Man Utd sẽ phải nhận án treo giò 2 trận vòng bảng.

6. Yohan Cabaye (Newcastle): Nếu xét về tiêu chí "hàng ngon giá rẻ" ở khu vực giữa sân, hẳn Cabaye là một ứng cứ viên rất sáng giá. Cựu tiền vệ của Lille về với sân Sport Direct Arena với mức giá chuyển nhượng chỉ vào khoảng 4.3 triệu bảng nhưng anh đã cho thấy mình rất đáng "đồng tiền bát gạo" hay thậm chí là một bản hợp đồng khá thành công của Newcastle. Không mất quá lâu để hòa nhập với bóng đá Anh, Cabaye đã dần cho thấy được nhãn quan chiến thuật rất tốt của mình. 6 đường chuyền thành bàn chưa hẳn là một con số thuộc hàng top ở giải Ngoại Hạng nhưng nếu tính riêng trong nội bộ Newcastle, rõ ràng tuyển thủ người Pháp này đang được sắm vai "bộ não".

5. Juan Mata (Chelsea): Chút an ủi mà Villa Boas để lại trong lòng người hâm mộ The Blues sau khi ông phá tan hoang đội bóng này là việc đưa được ngôi sao người TBN cập bến Stamford Bridge với mức giá 29 triệu bảng. Khá nhỏ con so và có phần "lạc lõng" so với lối đá thiên về thể lực như Chelsea, tuy nhiên trái ngược với sự quan ngại về nhiều người mỗi khi 1 cầu thủ TBN đến chơi ở Anh, Juan Mata đã thổi vào bộ máy già nua của Chelsea một làn gió mới tươi mát hơn. Hiện Juan Mata đang sở hữu 12 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo tại Premier League năm nay và chắc chắn rằng dù tới đây HLV của Chelsea có là ai đi chăng nữa thì ngôi sao 23 tuổi này cũng sẽ có một chỗ đứng vững chắc nơi tuyến giữa của The Blues.

4. Clint Demsey (Fulham): CLB ở phía tây London này cứ thay HLV liên tục nhưng con át chủ bài của họ thì 5 năm nay vẫn như vậy. Từ ngày khoác lên mình chiếc áo của Fulham, Clint Demsey cứ chơi càng ngày càng hay và dần trở thành nòng cốt của đội bóng này. 22 pha lập công của cầu thủ người Mỹ này là một phần nguyên do giúp cho Fulham có được vị trí thứ 8 trên BXH. Chắc chắn rằng, sau một mùa giải thăng hoa như Premier League 2011-12, Demsey sẽ nhận được nhiều lời gạ gẫm từ các ông lớn của xứ sở sương mù.

Robin Van Persie
Robin Van Persie thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân của Premier Legue mùa này

3. Sergio Aguero (Man City): Chân sút trị giá 38 triệu bảng của nửa xanh thành Manchester đã khiến đội bóng này có một phen nở mày nở mặt vì "đắt nhưng sắt ra miếng". Chàng con rể của Maradona đã có tới 29 pha lập công cho The Citizens trong tổng số 46 trận được ra sân thi đấu. Ngoài tốc độ tuyệt vời, Aguero còn sở hữu khả năng dứt điểm đáng sợ cùng một nhãn quan chiến thuật tinh tường. Những vòng đấu gần đây, người ta liên tục nhắc đến anh như ngôi sao sáng nhất của Man City chứ không phải những cái tên "cộm cán" khác như Balotelli, Edin Dzeko hay Carlos Tevez. Mùa giải vẫn còn chưa kết thúc nhưng có thể chắc chắn một điều rằng Man City vẫn có thể mất chức VĐ kể cả khi nó đã cận kề nhưng người hâm mộ sẽ chẳng có bất kì điều gì để trách cứ Aguero hết.

2. Wayne Rooney (Man Utd): Ở mùa giải năm nay, người ta không còn được thấy R10 ghi những bàn thắng có ý nghĩa tối quan trọng đối với Quỷ Đỏ như những năm trước song hiệu xuất ghi bàn của chàng hói này vẫn rất đáng nể. 34 bàn thắng trên tổng số 41 trận đã chơi cho đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải năm nay đang giúp Wazza dần hiện thực hóa ước mơ trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Man Utd. Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra khi mà tiền đạo số một của Man Utd mới chỉ 26 tuổi. Thậm chí, bậc "đàn anh" của Rooney là Alan Shearer cũng tin tưởng rằng R10 còn vượt qua được cả kỉ lục ghi bàn của anh ở Premier League(260  bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của giải đấu danh giá này.

1. Robin Van Persie (Arsenal): Cuối cùng, và chắc chắn không thể thiếu đó chính là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2011-12. Liệu ai dám phủ nhận việc Arsenal có vị trí thứ 3 như ngày hôm nay không phải nhờ công đầu của Van Persie? Việc The Gunner quá phụ thuộc vào tiền đạo người Hà Lan thỉnh thoảng cũng khiến đội bóng này gặp phải sự chỉ trích từ dư luận. Song cũng chính vì thế mà vai trò cũng như những đóng góp của tiền đạo 28 tuổi người Hà Lan này được nhìn nhận một cách chính xác nhất.

  • Minh Ngân (Theo Dailymail)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X