Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Đức cần học cách… chống phản công

Chủ Nhật 12/10/2014 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một buổi tối kỳ diệu, Ba Lan đã lần đầu tiên giành được chiến thắng lịch sử trước “kẻ kình địch láng giềng” của mình, là ĐT Đức. Vẫn biết với Die Mannschaft, một thất bại chưa phải là vấn đề gì quá nghiêm trọng nhưng ít nhất thì thầy trò HLV Joachim Loew cũng kịp thời nhận ra rằng họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Trên thực tế, những thay đổi đáng kể về mặt nhân sự trong trận đấu rạng sáng nay đã khiến cho lối chơi của nhà ĐKVĐ thế giới bị ảnh hưởng ít nhiều. Ở hàng phòng ngự, hai hậu vệ cánh Rudiger và Drum đều là những cầu thủ còn rất trẻ và cực kỳ lạ lẫm với không ít người hâm mộ. Trong khi đó, tân binh Bellarabi cũng vừa mới được triệu tập lên ĐTQG lần đầu tiên. Rõ ràng, với một lực lượng như vậy, tương đối dễ hiểu vì sao các học trò của HLV Joachim Loew chơi khá nhạt nhòa và thiếu linh hoạt, trái ngược hẳn với bộ mặt tại kỳ World Cup 2014 cách đây vài tháng.

ba lan đức
Hàng thủ ĐT Đức (áo tối) đã có một ngày chơi kém hiệu quả

Bất chấp việc nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, do khả năng tận dụng cơ hội quá tồi, cộng thêm một ngày mà thủ thành Szczesny bên phía Ba Lan chơi xuất sắc, Die Mannschaft sau đó đã phải trả giá. Chỉ cần 2 tình huống phản công sắc nét, đội chủ nhà đã chính thức “kết liễu” người Đức nhờ 2 bàn thắng của Milik và Mila. Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Ba Lan giành được một chiến thắng trước đối thủ “hàng xóm”.

Về mặt chuyên môn, chắc chắn sẽ có không ít người tập trung vào việc mổ xẻ “khả năng tận dụng” cơ hội của ĐT Đức. Cũng phải thừa nhận rằng đây chính là một trong những lý do quan trọng khiến cho thầy trò HLV Joachim Loew phải “ôm hận” trên đất khách. Mặc dù vậy, bên cạnh sự yếu kém của tuyến trên, cần phải nói thêm rằng hàng phòng ngự Die Mannschaft đã có một ngày làm việc hết sức thiếu hiệu quả, đặc biệt là ở những tình huống bị Ba Lan phản công. Thậm chí, trong tương lai, nếu như ĐT Đức không sớm cải thiện vấn đề này, chắc chắn đó sẽ là một “tử huyệt” khiến họ khó lòng duy trì được ngôi vị số một thế giới.

Nhìn từ bàn thua đầu tiên của Die Mannschaft trước Ba Lan, sẽ dễ dàng nhận thấy rằng trung vệ Boateng là người mắc lỗi trực tiếp trong tình huống này sau khi lựa chọn sai vị trí và để tiền đạo Milik thoải mái đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, cũng không thể không nhắc đến những “tác nhân gián tiếp” khác như Hummels hay Drum. Cụ thể, với Hummels, lẽ ra ngôi sao đang khoác áo Dortmund có thể lùi sâu hơn nhằm hỗ trợ người đồng đội trong khâu kèm người và cản phá. Trước đó, xuất phát từ một pha bóng dài của ĐT Ba Lan, Drum cũng có tình huống tranh chấp không tốt với tiền vệ Grosicki bên phía đội chủ nhà, tạo điều kiện để bóng đến chân Piszczek trong tư thế hết sức trống trải.

ĐT Đức bất ngờ thất thủ trên đất Ba Lan
Tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của thầy trò HLV Joachim Loew

Pha lập công tiếp theo của Ba Lan thậm chí còn đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần một quả ném biên, bóng đã tìm đến đúng vị trí của Robert Lewandowski. Không có gì khó khăn để chân sút của Bayern loại bỏ sự đeo bám “hời hợt” từ Drum đồng thời thực hiện đường chuyền thuận lợi vào bên trong cho Mila dứt điểm. Khi mà các trung vệ của ĐT Đức còn chưa kịp lùi về thì bóng đã nằm gọn trong lưới Neuer. Trong tình huống này, Hummels lại một lần nữa cho thấy sự thiếu tập trung cũng như thái độ thi đấu có phần “khá thờ ơ” của mình.

Có một thực tế phải thừa nhận rằng, khi ĐT Đức đã ở trên đỉnh thế giới, dù là trong bất cứ cuộc đối đầu nào, họ cũng luôn bị xem như một “kẻ thách thức” thực thụ. Sẽ không bao giờ có chuyện các đội bóng dám chơi “mạo hiểm” trước Die Mannschaft nữa. Thay vào đó, tất cả đều muốn rình rập từ các tình huống phản công, giống như Ba Lan đêm qua vậy. Điều này cũng đồng nghĩa rằng bài học “chống phản công” sẽ là một yếu tố tối quan trọng dành cho thầy trò HLV Joachim Loew trên con đường duy trì “sự vinh quang” của mình.

Đúng là một trận thua trước Ba Lan chưa thể ảnh hưởng nhiều đến tham vọng của người Đức, nhưng xét cho cùng, đó là một lời cảnh báo cần thiết. Và ít nhất, Die Mannschaft cũng nên xem là một bài học kinh nghiệm quý báu.

Xem lại trận Ba Lan 2-0 Đức



Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X