Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Kỷ nguyên tươi sáng cùng Van Gaal?

Thứ Tư 16/07/2014 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Joachim Loew là HLV xuất sắc nhất của World Cup 2014, nhưng Van Gaal không kém quá xa và đó là tin mừng cho Man United. Có hai nhóm CĐV đã nở nụ cười sau khi World Cup kết thúc. Nhóm thứ nhất, hiển nhiên, là những người Đức, bởi ĐTQG của họ đã lần thứ tư vô địch thế giới. Nhóm thứ hai là các CĐV Man United.

Người kế nhiệm đích thực

Năm tuần vừa qua đã cho thấy Van Gaal chưa hề lạc điệu với bóng đá quốc tế và cho dù có muộn một năm, việc United bổ nhiệm ông khiến các Manucian tin rằng họ đã tìm ra người kế nhiệm đích thực của Sir Alex Ferguson.

van gaal
 

Đội tuyển Hà Lan của năm 2014 hạn chế hơn rất nhiều so với Hà Lan của World Cup 2010. Các ngôi sao chính đã già đi và họ cũng đã không còn khả năng để chơi áp đảo trước hầu hết đối thủ. Nhưng họ vẫn đoạt lấy vị trí thứ ba bởi sự khôn ngoan đến tinh quái của người cầm đầu. Van Gaal đã luôn tìm ra cách để Hà Lan không thua trong 90 phút, trong 120 phút và rồi thắng trên loạt luân lưu.

Trong những trận đấu của Hà Lan, người ta thấy Van Gaal có kế hoạch cụ thể và phản ứng lanh lẹ như thế nào. Hà Lan bùng nổ trong hiệp 2 ngày ra quân với TBN, chơi với 3 tiền đạo khi bị Mexico dẫn trước, dùng Tim Krul để bắt phạt đền trước Costa Rica và phong tỏa Lionel Messi ở bán kết. HLV Ferguson không phải nhà chiến lược vĩ đại nhất, nhưng ông là người có khả năng phản ứng tốt nhất, mà điều đó thay đổi trận đấu còn nhanh hơn những kế hoạch chi tiết được dàn xếp ban đầu.

Tất nhiên sẽ hơi quá xa nếu nói Van Gaal ngang bằng Ferguson, bởi sự so sánh là hơi khập khiễng giữa hai con người đi hai con đường khác nhau. Nhưng phẩm chất của họ phù hợp cho một đội bóng lớn, phù hợp với những trận đấu lớn, và họ có đủ tầm vóc để bao phủ ảnh hưởng của mình lên toàn bộ Old Trafford.

Thiên thời địa lợi

Với những gì xảy ra trong mùa giải trước khi David Moyes giữ ghế HLV, các CĐV Man United có quyền để ngờ vực van Gaal, bởi ngay cả ông cũng từng thất bại trong quá khứ với Barcelona, mà lúc này van Gaal vẫn chưa làm gì ở CLB mới.

Tuy nhiên, Van Gaal có lợi thế hơn David Moyes. Không chỉ vì ông là một HLV danh tiếng, mà còn bởi World Cup vừa qua đã cho ông tận hưởng danh tiếng ấy một cách thoải mái hơn. Van Gaal bây giờ có thể bước vào phòng thay đồ United, giơ chiếc Huy chương Đồng ra và hỏi các cầu thủ rằng “anh đã làm được gì ở World Cup?”. Van Gaal đã giành được quyền tự khoe khoang cho mình và đó là thứ sẽ khiến các cầu thủ phải nghe lời.

Không chỉ vậy, van Gaal sẽ còn có sự trợ giúp. Ngân sách chuyển nhượng 200 triệu bảng mà ông được cấp thì 55 triệu đã dùng cho hai sự bổ sung lớn là Ander Herrera và Luke Shaw, và ông có thể sẽ còn điều chỉnh lại lực lượng với số tiền còn lại trong tay. Bên cạnh đó, United của mùa giải 2014-15 sẽ không đá cúp châu Âu, một lợi thế cho phép họ giữ sức các trụ cột vào mỗi cuối tuần ra sân giống như Liverpool trong mùa 2013-14. Top 4 vì thế hoàn toàn trong tầm tay Man United.

Vấn đề bây giờ chỉ là van Gaal sẽ làm việc ra sao mà thôi. Ông cần phải thuyết phục được các cầu thủ chấp nhận đi theo chiến lược của mình, và thuyết phục Ban giám đốc cho ông thời gian để xây dựng lối chơi lẫn ổn định nhân sự, bởi van Gaal từ trước đến nay luôn phải mất chừng 1-2 năm để đưa CLB của mình vào quỹ đạo, giống như ở Bayern Munich hay AZ Alkmaar. Đấy là chưa kể tính cách nóng nảy của van Gaal có thể gây bất đồng nội bộ lẫn sự không hài lòng từ cấp trên, mà những điều này cũng đã xảy ra trong quá khứ. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X