Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City thất bại ở Premier League 2011-12: Vì Mancini?

Thứ Hai 09/04/2012 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế là hết, với thất bại 0-1 ngay tại pháo đài Emirates của Arsenal, chẳng ai còn dám mơ về một cuộc lật đổ ngoạn mục của đại gia mới nổi Man City trước Người hàng xóm giàu truyền thống nữa.

Thực ra về lý thuyết mà nói, cơ hội vô địch của The Cititzens là vẫn còn. Tuy nhiên thậm chí cả Mancini còn không dám tin vào khả năng một Quỷ Đỏ dạn dày kinh nghiệm trận mạc lại có thể liên tiếp "ngã ngựa" tạo cơ hội cho đội bóng của ông có cơ hội tiếp tục bám đuổi. Nhưng Mancini có hiểu đâu, đội bóng mà ông đang dẫn dắt tới nỗi này phần nhiều chính là vì ông.

Roberto Mancini có phải là nguyên nhân thất bại của Man City?

Một HLV nhiều kinh nghiệm và thành tích ở châu âu nhưng lại hay đưa ra những chỉ đạo chiến thuật có phần khó hiểu. Không chỉ là trận hòa trước Sunderland hay mới đây là trận thua trước Arsenal mà nhiều lần Mancini thường đưa ra những sự thay đổi người khiến nhiều chuyên gia còn "ngã ngửa" vì suy cho cùng, nó cũng chẳng mang lại nét mới gì cho Man City.

Dường như, mỗi khi bị áp lực tinh thần đè nặng cũng là lúc mà Mancini thường đưa ra những quyết định sai lầm. Ngay trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít lâu giữa Man City và Arsenal, Mancini lại cho thấy sự khó hiểu trong lối suy nghĩ của mình. Việc Carlos Tevez được sử dụng ở những phút cuối không có gì là sai, nhưng tại sao Mancini lại loại Kun Aguero mà không phải là Balotelli- một cầu thủ mờ nhạt từ đầu trận hoặc giả là rút bớt tiền vệ ra để sử dụng tối đa số tiền đạo có trong tay? Bởi suy cho cùng, đội nào khi cần bàn thắng chẳng phải tối đa hóa sức mạnh tấn công?

Nếu nhìn theo một khía cạnh khác, có thể thấy rằng chính việc quá sa đà vào khẩu chiến cũng có liên đới tới cách chỉ đạo của Mancini. Chưa bàn đến trình độ nghiệp vụ, với thâm niên 26 năm chỉ đạo ở Premier League, rõ ràng Sir Alex "già dơ" hơn Mancini rất nhiều. Những cuộc khẩu chiến, khích bác nhau chẳng đem về cho Mancini điều gì ngoài những sự bực tức và ấm ức do thua thiệt với HLV của Man utd. Bản tính "đanh đá" ưa hơn thua cộng thêm một cái đầu "xì khói" vì tức giận, chẳng trách Mancini khó đưa ra những phán đoán thật chính xác mỗi khi gặp áp lực.

Cái sai tiếp theo của Mancini có thể kể đến là quá trọng dụng Balotelli. Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi cho vị chiến lược gia người Ý rằng: sao ông từng nói không tin tưởng Ngựa Chứng nhưng vẫn trao cho tiền đạo này nhiều cơ hội đến vậy. Thậm chí ngay cả Roy Keane, một Quỷ Đỏ huyền thoại nay đã chuyển sang làm công tác bình luận cũng băn khoăn về vấn đề này. Theo ông, việc sử dụng Balotelli chẳng khác nào một con dao 2 lưỡi, và nếu Roy Keane là Mancini thì việc đầu tiên ông cần làm là "đá đít" Balotelli khẩn trương. Bởi Balotelli dù có tài thực sự nhưng lại không phải mà mẫu cầu thủ mà bất kì HLV nào nên tin dùng. Trong một ngày đẹp trời, Super Mario có thể ghi được tới vài bàn thắng nhưng đôi lúc lại sẵn sàng bỏ bóng mà lao vào...đánh người. Nếu may mắn, Balotelli sẽ nổ súng ở những cuộc đọ sức tối quan trọng của Man City nhưng nếu ngược lại thì sao? Khi Man City cần Balotelli nhất thì anh mải đi... gây lộn còn ở một trận đấu mà The Citizens vượt trội hoàn toàn, tiền đạo người Italia lại tô điểm thêm cho chiến thắng của đội nhà với một hat-trick?

Tất nhiên, thất bại của một đội bóng là trách nhiệm của cả một tập thể chứ không riêng gì người HLV. Nhưng suy cho cùng, một đội bóng với đội hình chất lượng như Man City(thậm chí nếu xét tương quan lực lượng với Man Utd thì nửa xanh thành Manchester còn có phần nhỉnh hơn) lại chẳng thể giành được danh hiệu gì thì rõ ràng người nên bị khiến trách nhiều nhất chính là vị thuyền trưởng. Nếu còn may mắn trụ lại tại Etihad tới mùa sau, Mancini nên tự đóng cửa suy nghĩ đế tránh đi vào những vết xe đổ như bây giờ hoặc không thì đội bóng của ông mãi mãi không thể vượt qua nổi Man Utd.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X