Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hãy tiếp tục vững niềm tin vào Van Gaal!

Thứ Hai 18/08/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dĩ nhiên chẳng ai muốn Man United khởi đầu triều đại mới bằng một trận thua “kỷ lục”. Nhưng nếu chiếu theo công thức thành công của Van Gaal thì những cú vấp trong chặng khởi đầu chưa bao giờ là thảm họa.

Sau trận thua Swansea 1-2, HLV Louis van Gaal chỉ tập trung đúng một vấn đề: “Sự tự tin mà chúng tôi mất cả mùa Hè để xây dựng đã sụp đổ. Tinh thần toàn đội đều đang có vấn đề”. Chỉ thế mà thôi. Ông không đao to búa lớn về trận thua này, cũng không dùng nhiều tính từ quá mạnh như “thảm họa”, “sụp đổ”...

Van Gaal không phải mẫu HLV giỏi câu chữ. Chắc hẳn ông đang nói thật. Hẳn nhiều người vẫn nhớ trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Man United, Van Gaal có đề cập đến chi tiết: “3 tháng đầu tiên của tôi bao giờ cũng đầy rẫy chông gai. Tôi không thích những bước nhảy vọt. Chỉ có tiến chậm thì mới chắc chắn”.

Ryan Giggs (trái) tư vấn chiến thuật cho Van Gaal
Các đội bóng của HLV Van Gaal vẫn có “thói quen” khởi đầu chậm

Nhìn lại sự nghiệp của Van Gaal để đối chiếu với phát biểu này thì đúng là vị HLV người Hà Lan thường khởi đầu khá chậm chạp. Điển hình nhất chính là thời điểm ông dẫn dắt Bayern Munich năm 2009. Sau 4 vòng đầu mùa bóng mới, Van Gaal chỉ mang về cho Hùm xám đúng 1 chiến thắng. Thậm chí tại Champions League mùa ấy, Bayern còn để Bordeaux đánh bại tới 2 lần liên tiếp.

Từng có những lời ra tiếng vào. Truyền thông Đức đồn đoán, Van Gaal sẽ sớm bị sa thải. Nhưng khi phát biểu trước báo giới, vị HLV người Hà Lan vẫn chỉ nhắc đến 2 từ “tin tưởng”. Ông mong CĐV Bayern chờ đợi những thành công đến từ từ. Ông vẫn cho giới thiệu những cầu thủ mới (Thomas Mueller và Holger Badstuber), những điều chỉnh mới (kéo Schweinsteiger xuống đá tiền vệ phòng ngự) bất chấp yêu cầu của NHM Bayern vẫn muốn dùng những công thức cũ. Và cuối cùng thì như chúng ta đã đều biết, Bayern vô địch Bundesliga ngay mùa đầu tiên được dẫn dắt bởi Van Gaal (2009/10). Tại Champions League, họ vào tới tận trận chung kết (tiếc là thua Inter Milan).

Đối chiếu với tình hình hiện tại ở Man Utd, thua ngay trong trận khai mạc trên sân nhà đúng là đau đớn, nhưng không phải thảm họa và cũng chẳng phải điều gì đó quá mới mẻ ở Van Gaal. Ông đã từng đi đến thành công từ những xuất phát điểm còn thấp hơn thế. Sở dĩ trận thua này bị làm rùng beng lên đơn giản là vì nó đến không đúng thời điểm mà thôi. Sau quá nhiều thất vọng, NHM Quỷ đỏ chờ đợi những gì tích cực hơn. Nhưng nói như Van Gaal: “Bạn không thể vô địch chỉ sau một trận thắng, cũng không thể sụp đổ sau một trận thua. Chúng ta ở trong một cuộc chơi mà phải đến tận tháng 5 năm sau mới biết kết quả”.

Bây giờ thì tất cả đang chờ đợi những động thái tích cực từ phía BLĐ Man United. Họ bắt buộc phải tiếp tục giữ niềm tin ở Van Gaal, thay vì gọi ông lên phòng và chất vấn về một trận thua. Để thắng một trận đấu thì quá đơn giản. Cái khó là thắng một giải đấu, và rõ ràng để về nhất trong một cuộc đua marathon, bất kỳ ai cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Hãy học Roman Abramovich. Tỷ phú Nga sẵn sàng cho Jose Mourinho cả một mùa bóng để thử nghiệm, bất chấp kết quả trắng tay. Chelsea trắng tay nhưng đến mùa Hè, họ vẫn xuất tiền tấn để Mourinho mua sắm hoàn thiện đội hình. Đó mới là thái độ cầu thị và thể hiện tầm nhìn xa.

David Moyes vừa lên tiếng thừa nhận mùa trước đã không nhận được sự cảm thông này. Nó khiến Moyes mất việc, còn M.U thì thảm bại (xếp thứ 7). Đó là một bài học. Đừng lặp lại sai lầm này với Van Gaal.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X