Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Món hàng đầy hứa hẹn ở Stamford Bridge

Thứ Hai 04/06/2012 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

90 phút trên thánh địa Wembley, Eden Hazard đã có màn chào hàng không tồi. Dấu ấn của anh trên hàng công của ĐT Bỉ là rất rõ ràng, dù rằng bàn thắng là điều mà các học trò HLV Marc Wilmots không làm được. Lối chơi tinh tế của Hazard quả là khiến Abramovich mát lòng mát dạ với mức giá 32 triệu bảng bỏ ra cho món hàng này, để lại sự ngẩn ngơ cho hai ông lớn thành Manchester.

Thử thách cho lần xuất hiện đầu tiên của Hazard trên sân Wembley quả là không hề dễ dàng chút nào. Trước mặt anh là hai trong số những người sẽ là đồng đội của mình ở Chelsea mùa sau, đó là bộ đôi trung vệ Terry – Cahill. Dù vậy, Hazard đã gây ra không ít khó khăn cho cặp trung vệ này trong những phút đầu tiên của trận giao hữu.

Marc Wilmots đã gây bất ngờ cho nhiều người khi bố trí Hazard đá ở vị trí tiền đạo cắm, thay vì vị trí sở trường là tiền vệ tấn công dù anh chỉ cao 1m72. Phía sau cầu thủ 21 tuổi này là Fellaini của Everton và Dembele của Fulham, trong khi Mertens và Mirallas chơi ở hai bên cánh. Với ý đồ này, bộ ba Hazard – Fellaini và Dembele hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí linh hoạt theo trục dọc. Hazard vì thế sẽ có nhiều cơ hội để di chuyển rộng hơn để bộ đôi cầu thủ đang chơi ở Premier League tạo bất ngờ với những pha di chuyển vào trung lộ.

Eden Hazard: Bản hợp đồng đầy hứa hẹn của Chelsea
Eden Hazard: Bản hợp đồng đầy hứa hẹn của Chelsea

Chiến thuật bất ngờ và độc đáo này đã thể hiện phần nào dấu ấn và quan điểm của tân HLV Marc Wilmots. Cựu cầu thủ của Schalke này vừa lên tiếp quản chiếc ghế cách đây nửa tháng sau khi người tiền nhiệm Georges Leekens từ chức. Đây mới là trận đấu thứ hai của ông sau trận hòa 2-2 với Montenegro cuối tuần trước.

Một phần ba thời gian đầu tiên của trận giao hữu, những khán giả có mặt trên sân đã được thấy một thế hệ cầu thủ đầy triển vọng trình diễn trên sân Wembley, nhưng đấy lại là những cầu thủ Bỉ thay vì Tam sư. Những gì mà Hazard cùng với những Dembele, Fellaini hay Kompany làm được có lẽ sẽ khiến không ít người tiếc nuối khi họ phải làm khán giả thay vì đến Ba Lan và Ukraina dự EURO 2012.

Đội tuyển cũng có biệt danh Quỷ đỏ như M.U này từng sản sinh ra một cầu thủ rất tài năng ở cuối thế kỉ 20 và chơi ở vị trí gần tương tự như Hazard, đó là Enzo Scifo. Những gì mà Eden Hazard thể hiện cũng có đường nét giống với bậc đàn anh: sự khéo léo, khả năng đọc trận đấu, cho dù Hazard có chiều cao tốt hơn so với Scifo.

Chỉ thiếu bàn thắng

Những phút đầu của cuộc thư hùng Anh – Bỉ, hàng tấn công của đội khách với mũi nhọn là Hazard dường như đang đùa giỡn với hàng phòng ngự của chủ nhà với những đường chuyền và pha di chuyển ngang với vòng cấm địa của Tam sư. Điều duy nhất mà HLV Marc Wilmots và các học trò không có được là một người có thể cụ thể hóa những cơ hội thành bàn thắng, điều mà Danny Welbeck bên phía chủ nhà đã làm được.

Dù Welbeck ghi bàn từ một tình huống chuyền bóng tuyệt đẹp của người đồng đội Ashley Young, những cơ hội mà cầu thủ sắp là tân binh của Chelsea này có được không hề ít ỏi chút nào. Trước khi ĐT Anh ghi bàn, Hazard đã có một cơ hội khi cú sút từ cự ly hơn 20 mét của anh đã đưa bóng vọt xà ngang trong gang tấc. Tiếp theo đó là cú sút xa bằng chân trái nhưng Joe Hart đã kịp thời cản phá. Ngoài ra, anh cũng có cơ hội để tạo ra sự khác biệt từ những tình huống cố định. Đáng tiếc là những nỗ lực mà Hazard tạo ra chưa đủ để xuyên phá mành lưới ĐT Anh.

Có thể Hazard không tạo được một màn trình diễn bùng nổ như những gì anh làm được trong ngày ra mắt màu áo Lille, nhưng ít nhất anh cũng đã ghi điểm trong mắt bất kì những cổ động viên nào đã đặt vé cả mùa để xem anh thi đấu cho The Blues mùa giải tới. Hazard hoàn toàn có thể kết hợp ăn ý với những đồng đội mới như Ramires, Juan Mata, Torres để tạo nên một diện mạo mới cho Chelsea hậu đỉnh cao Allianz Arena vừa qua. Dù cho chiếc ghế huấn luyện ở sân Stamford Bridge có thể thuộc về Guardiola hay bất kì ai đi chăng nữa, Hazard là cái tên không thể bỏ qua trong đội hình xuất phát của The Blues ở mùa giải 2012-13 sắp tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X