Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Pháp 2-1 Bồ Đào Nha: Khi Ronaldo nhớ Benzema

Chủ Nhật 12/10/2014 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một lần nữa Cristiano Ronaldo thể hiện một phong độ cực kỳ mờ nhạt trong màu áo ĐTQG, trong khi đó ở bên phần sân đối diện, Karim Benzema lại trở thành người hùng của ĐT Pháp với màn trình diễn thăng hoa.

Ở Bernabeu, Ronaldo và Benzema rõ ràng là một cặp bài trùng trên hàng công của Real Madrid. Mỗi mùa giải Ronaldo đều có cho mình một người làm bệ phóng hoàn hảo cho mình bằng những đường kiến tạo, lần lượt Ozil, Di Maria và Bale đã đảm nhiệm rất tốt vai trò đó. Thế nhưng không ai trong số những cầu thủ ấy gắn bó với Ronaldo lâu như Benzema, và cũng chẳng ai chị hy sinh vì tiền đạo người Bồ Đào Nha như Benzema.

Ronaldo
 

Real Madrid là một nơi khá ngược đời, ít nhất là những gì trên hàng công của họ đã nói lên điều đó. Trong khi ở những đội bóng khác, sơ đồ 4-2-3-1 phụ thuộc rất nhiều vào tiền đạo cắm với vai trò tung ra những cú đấm quyết định sau những đợt phản công nhanh của đội bóng, nhưng ở Real, Benzema không phải là một mẫu trung phong cắm như thế. Hay chính xác hơn là anh đã từng như thế, cho đến khi chơi cặp cùng Ronaldo. Với sự có mặt của CR7, Benzema buộc lòng phải hy sinh đá rộng hơn và thấp hơn để đón bóng và tạo khoảng trống cho Ronaldo băng vào trong từ cánh trái. Kết quả dễ hiểu khi Ronaldo ghi bàn đều đặn bất chấp việc những đối tác khác trên hàng công lần lượt kéo nhau rời khỏi Bernabeu.

Thế nhưng sự ngược đời của Real không chỉ dừng lại ở đó. Trong khi Ronaldo được tung hộ thì Benzema, dù luôn đóng góp dấu giày vào những bàn thắng của cầu thủ người Bồ Đào Nha, lại bị chỉ trích vì không biết cách ghi bàn và để hàng công Real lâm vào tình cảnh quá phụ thuộc vào Ronaldo. Benzema chỉ im lặng và chờ đợi cơ hội để chứng tỏ bản thân.

Và rồi cơ hội ấy cũng đến vào trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha đêm qua, trận đấu mà Benzema và Ronaldo từ đồng đội chuyển sang thế đối đầu ở hai chiến tuyến. Hôm qua chính Benzema đã cho thấy ai mới là người thật sự phụ thuộc ở Real vào lúc này. Ronaldo vẫn thường xuyên bị chỉ trích khi thể hiện một phong độ kém cỏi khi lên chơi tại ĐTQG, tuy nhiên đó cũng là điều dễ hiểu khi xung quanh anh không có một cầu thủ làm tường chất lượng như những đồng đội tại Real, hay cụ thể hơn là Benzema.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha liên tục dồn bóng cho Ronaldo, nhưng đó đơn giản chỉ là những pha nhồi bóng cho CR7 chứ không phải là những đường kiến tạo. Trong những pha bóng đó Ronaldo thường bị đưa vào thế khó bởi đồng đội không tạo được sự đột biến mà chỉ chăm chăm chuyền cho Ronaldo, kết quả là anh bị ít nhất 2 cầu thủ áp sát với tư thế quay lưng lại với khung thành và cũng chẳng có ai hỗ trợ, việc ghi bàn gần như là không thể. Trận đấu hôm qua Ronaldo có duy nhất 1 tình huống nguy hiểm với cú đánh đầu ở phút 51 từ quả tạt của Nani. Ngoài ra các đồng đội chẳng dọn cỗ thêm lần nào cho Ronaldo, đồng nghĩa với việc anh gần như mất hút trong khoảng thời gian còn lại.

Ronaldo
 

Ngược lại, Benzema với sự toàn diện vốn có của mình dễ dàng giúp ĐT Pháp có một thế trận tấn công đa dang về phía cầu môn của thủ thành Rui Patricio. Chính anh là người có bàn mở tỷ số cho Les Bleus ở ngay phút thứ 3 sau một pha đệm lòng cận thành. Chưa dừng lại ở đó, Benzema rõ ràng tỏ ra ăn đứt Ronaldo ở khoản kiến tạo, mặc dù so với ngôi sao Bồ Đào Nha, anh mới là một tiền đạo chính gốc. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Pogba ở phút 69 xuất phát từ một pha mớm bóng cực kỳ vừa tầm của Benzema sau khi anh nhận bóng trong vòng cấm. Một tiền đạo hay bất cứ một cầu thủ nào trên hàng công đều có quyền xoay sở và tung ra cú dứt điểm trong tình huống đó, nhưng Benzema đã tỉnh táo và cực kỳ đồng đội để tạo ra một cơ hội ngon ăn hơn nhiều cho Pogba. Ngay sau đó ở phút 70, pha giật gót tinh tế của cựu tiền đạo Lyon cũng giúp Matuidi có một tình huống gây sóng gió cho khung thành Bồ Đào Nha và suýt chút nữa ĐT Pháp đã có bàn thắng thứ 3.

Rõ ràng sau trận đấu vừa rồi, điểm đọng lại rõ nét nhất là màn trình diễn tương phản giữa hai người đồng đội ở Real Madrid, từ đó người ta cũng có thể thấy rõ rằng chính Ronaldo mới là người cần sự trợ giúp của Benzema để làm bệ đỡ tới những kỷ lục ghi bàn liên tiếp. Và có lẽ sau này các Madridista cũng nên tự nhớ lại những màn trình diễn của cả hai trong đêm nay trước khi buông lời la ó với Benzema.

Xem lại trận Pháp 2-1 BĐN


Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X