Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của Man Utd: Vừa bản lĩnh, vừa may mắn

Thứ Hai 09/04/2012 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng có gì có thể cản M.U vô địch Premier League ở mùa giải này được nữa, ngoài chính bản thân họ. Không những giàu bản lĩnh và khôn ngoan, Quỷ đỏ còn được sự trợ giúp của thần may mắn nữa. Chiến thắng trước QPR tối qua là một minh chứng.

Giành Chiếc giày vàng nhờ chấm 11m?

Nếu Wayne Rooney giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League ở mùa giải này, không rõ anh có phải chịu đựng sự dè bỉu từ phía van Persie hay không? Tối qua, chân sút số một của M.U đã nâng thành tích của mình ở Premier League mùa này lên con số 22, từ một pha ghi bàn dễ dàng trên chấm 11m. Đó là bàn thắng thứ 5 của anh tại Premier League mùa này được ghi nhờ đá phạt đền. Nếu tính trên mọi mặt trận, Rooney đã thực hiện tổng cộng 11 quả phạt đền, và thành công 8. Trái lại, cho dù đang dẫn đầu danh sách phá lưới ở Premier League, nhưng van Persie mới chỉ ghi đúng một bàn từ chấm phạt đền, vào lưới Aston Villa vào ngày 21/12 năm ngoái. Phần lớn những bàn thắng của van Persie được ghi từ những tình huống bóng động, đòi hỏi khả năng chọn vị trí và dứt điểm hoàn hảo. Nếu Chiếc giày vàng rơi vào tay Rooney chứ không phải van Persie, người rất vô duyên tối qua, thì cũng cay thật.

Manchester United: Đã hay lại còn may

Nhưng thật ra, Rooney cũng chẳng đáng bị tị nạnh như thế, nếu như những quyết định thổi phạt đền cho M.U đều chính xác cả. Tối qua, "số 10" đã khai thông thế bế tắc trước QPR bằng một quả penalty gây tranh cãi ở phút thứ 14. Từ đường chọc khe của Rooney, Young thoát xuống và ngã vật ra sau tình huống va chạm với lão tướng Shaun Derry. Xem kỹ lại pha quay chậm thì có thể thấy là đáng ra Young phải bị thổi việt vị ở pha bóng này, nhưng cả trọng tài Lee Mason cũng như vị trợ lý Ceri Richards đều không nhận ra, còn tiền vệ M.U thì đã ngã rất khéo ngay khi tay của đối phương vừa chạm nhẹ vào anh.

Đó là một bước ngoặt thực sự của trận đấu, khiến QPR tiêu tan hy vọng tạo một cơn địa chấn tại Old Trafford, còn nửa xanh thành Manchester càng thêm tuyệt vọng trong nỗ lực bám đuổi Quỷ đỏ ở cuộc đua vô địch. Mất người từ quá sớm , đội bóng của Mark Hughes hoàn toàn không có cửa gì trước chủ nhà, và tỷ lệ sút bóng trúng đích 10-0 nghiêng về phía M.U là một minh chứng. Đội chủ nhà không thực sự hiệu quả trong các pha dứt điểm, nhưng sau nhiều pha liên tục hãm thành, họ cũng có được bàn nâng tỷ số lên 2-0 nhờ cú sút xa đẹp mắt của Scholes. Một lần nữa ở mùa giải này, lão tướng đang hồi xuân này lại sắm vai người hùng.

Đón chức vô địch ở Etihad

Đó là kịch bản mà các fan M.U mong chờ nhất ở mùa giải này. Không có gì sung sướng bằng đăng quang vô địch ngay trên sân đối phương trong trận derby thành phố. Trước lượt trận hôm qua, Mancini đã tuyên bố rằng Man City sẽ quyết tâm không để điều ấy xảy ra, nhưng giờ thì họ không thể tự quyết định vận mệnh của mình nữa. Vào giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải, người ta mới thấy khác biệt về bản lĩnh giữa M.U và Man City lớn như thế nào.

Sau thảm bại trước Man City ở trận derby hồi tháng 11 năm ngoái, Sir Alex đã tuyên bố một cách đầy tự tin rằng số phận của mùa giải chỉ có thể được giải quyết ở Etihad vào ngày 28/4 tới. Ai cũng cho rằng đó là một phát biểu lên dây cót tinh thần của vị chiến lược gia lão làng này, nhưng càng ngày, người ta càng thấy Sir Alex không nói chơi. Thậm chí, trận đại chiến ấy có thể sẽ vô nghĩa với Man City cho dù họ có chiến thắng đi chăng nữa. Khoảng cách 8 điểm hiện tại là quá lớn, và không ít người còn dự đoán rằng có thể nó sẽ bị nới rộng, thay vì thu hẹp cho đến trận derby. Lý do: M.U đang chơi càng ngày càng hưng phấn, càng khôn ngoan, và thậm chí vẫn còn cả may mắn. Trái lại, Man City đang rơi vào sức ép khủng khiếp sau những thất bại liên tiếp, sau án treo giò cho Balotelli,...

Việc M.U bứt phá ngoạn mục vào giai đoạn cuối mùa một lần nữa minh chứng cho kinh nghiệm của họ trong những cuộc đua đường trường. Nhưng điều đó cũng khiến cho nhiều người thất vọng về Premier League, khi mà một đội bóng đã phải trải qua đầy giông bão trong quá trình chuyển giao lực lượng, mà vẫn băng băng về đích, còn những kẻ cạnh tranh với họ lại giương cờ trắng quá sớm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X