Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện Real: Băng ghế dự bị bằng vàng

Chủ Nhật 17/08/2014 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Từ trận Siêu cúp châu Âu, đã có thể định hình được bộ khung chính cho Real trong mùa giải 2014-15. Điều đó cũng có nghĩa, băng ghế dự bị ở Bernabeu như được dát vàng.

Đây là một điểm mạnh, nhưng nếu không quản lý tốt, phòng thay đồ Real có thể sẽ sống chung với quả bom nổ chậm.

Navas phải cạnh tranh với Casillas

Trước khi diễn ra Siêu cúp châu Âu, Iker Casillas bị chỉ trích nặng nề từ chính những Madridista. Điều này đến từ những sai lầm mà Casillas mắc phải khi Real Madrid thua Man United 1-3 ở Mỹ. Đã xuất hiện một làn sóng phản đối biểu tượng của Real trong thế kỷ XXI, mà chính những tờ báo Madrid cũng can thiệp. Người ta cho rằng nên đẩy Casilas khỏi Bernabeu và giữ lại Diego Lopez.

xabi alonso
Alonso sẽ phải làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị

Giờ thì Diego Lopez đang được kỳ vọng mang đến sự chắc chắn cho khung thành Milan. Trong khi đó, tại Cardiff City, Casillas có một màn trình diễn khá ấn tượng, khác xa chính anh trong chuyến du đấu Mỹ, và cuộc hành trình World Cup 2014. Trước Sevilla là một Casillas làm chủ không gian tốt, với 3 pha cản phá chính xác và tạo được niềm tin lên hàng thủ.

Đồng ý là tính chất trận Siêu Cúp châu Âu không quá cao, nhưng sự chắc chắn mà Casillas thể hiện trước các tiền đạo Sevilla cần phải được ghi nhận. Niềm tin dường như đang trở lại với Casillas, đúng như tâm sự của anh, “tôi cảm nhận được áp lực tuyệt vời kể từ 2002, với chức vô địch Champions League”. Trong trường hợp này, chính Keylor Navas sẽ phải cạnh tranh để tìm vị trí trong khung thành, mà không phải là Casillas.

Navas mới đến Valdebebas không lâu, và đây là lúc thủ thành người Costa Rica phải thuyết phục Villiam Vecchi, ông già khó tính và quản lý thủ môn thay Ancelotti. Không có chuyện Ancelotti và Vecchi sắp xếp Navas bắt chính ngay lập tức chỉ vì anh là thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2013-14, và đứng thứ 4 trong số các thủ môn World Cup 2014.

Băng ghế dự bị bằng vàng

Với những gì đang diễn ra, Navas sẽ là gương mặt đầu tiên trên băng ghế dự bị. Alvaro Arbeloa, Varane, Nacho và Marcelo là những gương mặt ở hàng thủ. Arbeloa đã sớm mất vị trí vào tay Dani Carvajal. Vấn đề của Varane thì khác, khi chấn thương khiến anh không thể chen vào giữa Pepe - Ramos. Bộ đôi trung vệ này đang chơi quá ăn ý, và trước mắt Varane phải chấp nhận ngồi ngoài cuộc.

Từ cuối mùa trước, Coentrao cũng chinh phục được niềm tin của Ancelotti, đẩy Marcelo ra khỏi đội hình chính. Sau một World Cup đáng quên, không chỉ vì trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử khai màn cho giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh bằng pha đá phản, Marcelo rất khó tìm lại vị trí chính thức.

“Thầy trò” Alonso - Illarramendi sẽ chỉ là những nhân tố để xoay vòng đội hình. Florentino Perez không hề muốn Kroos và James Rodriguez đá dự bị. Thế nên, cơ hội không còn dành cho Alonso và Illarra. Bên cạnh đó là Sami Khedira. Real vẫn muốn gia hạn hợp đồng với Khedira, nhưng chỉ để phục vụ việc xoay vòng nhân sự khi cần thiết.

Di Maria là một ngôi sao quan trọng khác bị ảnh hưởng bởi các tân binh. Tương lai “Thiên thần” cho đến nay chưa được định đoạt, và trước mắt anh đóng vai trò “sự bị hạng sang”. Riêng Isco chấp nhận dự bị chờ cơ hội ra sân, thay vì đến một mảnh đất mới theo dạng cho mượn. Jese Rodriguez, phát hiện mới ở mùa trước, sẽ không thể chen vào bộ ba “BBC” khi bình phục chấn thương.

Như vậy, có thể lập cả một đội hình đáng gờm từ những cầu thủ dự bị trong tay Ancelotti. Đội hình này - ngoại trừ Jese, những người khác đều đã khoác áo ĐTQG - đủ sức cạnh tranh bất kỳ danh hiệu nào. Tính theo giá trị chuyển nhượng, tổng giá trị đội hình lên đến gần 170 triệu euro. Con số này chưa tính Nacho và Jese đi lên thẳng từ đội trẻ.

Mục tiêu của Real trong mùa 2014-15 là giành cả 6 danh hiệu. Họ đã có chiếc Cúp đầu tiên ở Cardiff. Để thành công, việc nhân sự trong tay đủ để xây dựng hai đội hình là điều cần thiết với Ancelotti. Real sẽ đá tối đa hơn 60 trận, nên càng yêu cầu cao về nhân sự. Điều quan trọng là cách quản lý và dùng người của Ancelotti, để quả bom trong phòng thay đồ sân Bernabeu không bao giờ phát nổ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X