Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ ba Messi-Suarez-Neymar: Đinh ba Nam Mỹ phiên bản mới

Thứ Tư 16/07/2014 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với bản hợp đồng kỷ lục mang tên Luis Suarez, Barca có lẽ đã sở hữu một trong những hàng công mạnh nhất trong lịch sử bóng đá với bộ ba Suarez-Messi-Neymar.  Suarez đang là Vua phá lưới Premier League và đương kim Chiếc giày Vàng châu Âu (31 bàn, chia sẻ với Cristiano Ronaldo), Messi vừa đoạt Quả bóng Vàng World Cup, trong khi Neymar đã có một World Cup chói sáng với Brazil.

“HEM” phiên bản mới

Tuy nhiên, huyền thoại Johan Cruyff nghi ngờ rằng Barca sẽ vận hành tốt với sự có mặt cùng lúc của Messi, Suarez và Neymar. “Tôi không hiểu Barca sẽ chơi như thế nào khi Messi, Neymar và Luis Suarez cùng có mặt trên sân. Họ là 3 cầu thủ chơi cá nhân. Rõ ràng, Barca ưa thích những cá nhân xuất sắc hơn là một đội bóng có lối chơi hợp lý và đá đẹp”, Cruyff nhận định.

suarez neymar messi
 

Chỉ thời gian mới có thể chứng tỏ rằng Cruyff đúng hay sai, nhưng một điều khá rõ ràng là sự có mặt của Suarez sẽ chỉ giúp Barca chơi tốt hơn. Barca đã từng là một tập thể hoàn hảo với một lối chơi ưu việt. Tuy vậy, trong hai mùa giải vừa qua, lối chơi của họ đã không còn đáng sợ như trước nữa. Lối chơi thuần tiki-taka hay có chút cải biên như của G.Martino đều chưa thể giúp Barca trở lại đỉnh cao như dưới thời Pep Guardiola.

Vẫn chưa biết Luis Enrique sẽ áp dụng lối chơi nào cho Barca, nhưng có vẻ như ông sẽ không tuyệt đối trung thành với tiki-taka, mà sẽ chơi trực diện hơn. Và sự có mặt của Suarez sẽ giúp ông thực hiện ý tưởng của mình.

Sự ra đi của Alexis Sanchez (tới Arsenal) khiến Barca chắc chắn sẽ chơi với bộ ba Suarez-Messi-Neymar trên hàng công mùa tới. Neymar vẫn sẽ giữ một vị trí bên cánh trái, nơi anh chơi tốt nhất trong màu áo Brazil ở World Cup vừa qua và được tự do di chuyển để hoán đổi vị trí với Messi và Suarez. Tiền đạo người Uruguay nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm vị trí trung phong, còn Messi chơi bên cánh phải.

Tất nhiên, bộ ba này sẽ không cố định vị trí của họ. Kỹ thuật cá nhân siêu đẳng và khả năng hoạt động rộng của Messi, Neymar và Suarez sẽ giúp họ hoán đổi vị trí liên tục để gây bất ngờ cho hàng thủ đối phương.

Bộ ba “siêu khủng” của Barca hiện tại khiến người ta nhớ tới hàng công đã cùng nhau làm mưa làm gió trong mùa giải đầu tiên của Guardiola ở Camp Nou, gồm Thierry Henry, Samuel Eto'o và Messi. Khi đó, Henry chơi bên cánh trái, như Neymar hiện tại, Samuel Eto'o đá trung phong, như Suarez, và Messi bên cánh phải. Sự cơ động của “HEM” đã giúp Barca phòng ngự ngay bên phần sân đối phương rất hiệu quả. Về mặt hiệu quả, Messi đã ghi 38 bàn, Eto’o 36 và Henry 26. Cả ba đều ghi nhiều bàn thắng ở những trận cầu lớn.

Xét trên lý thuyết, “HEM” phiên bản mới của Barca hiện tại, thậm chí còn có thể làm tốt hơn thế.

“BBC” đã có đối thủ xứng tầm

Mùa thứ hai liên tiếp, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League đến La Liga. Mùa trước, Real Madrid đã giành quyền sở hữu Gareth Bale và bây giờ đến lượt Barca với thương vụ Suarez. Sự có mặt của Bale mùa trước rõ ràng là một yếu tố quan trọng giúp Real Madrid giành cú đúp Champions League và Cúp nhà Vua.

Chính Bale là người ghi bàn quyết định hạ Barca ở trận Chung kết Cúp nhà Vua trước khi nâng tỷ số lên 2-1 trong hiệp phụ trận Chung kết Champions League với Atletico. Với cây đinh ba “BBC” (Benzema-Bale-Cristiano), Real đã trở nên khó lường hơn nhiều và trên thực tế, họ sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu mùa vừa qua với 104 bàn.

Và Barca đang kỳ vọng vào điều tương tự với Suarez-Messi-Neymar. Bộ ba Nam Mỹ (Barca), hay bộ ba châu Âu (Real) sẽ chiến thắng?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X