Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Chân trời phía trước

Thứ Hai 18/08/2014 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal đã có một kết quả tốt trong ngày khai mạc, tạo ra cú hích về mặt tinh thần ngay từ phát súng lệnh. Dù vẫn có những chuệch choạc về lối chơi, dù vẫn có những nghi ngờ nhất định về chất lượng nhân sự, nhưng các CĐV Arsenal đã có thể tin vào đội bóng!

Niềm tin về sự ổn định, niềm tin về chiều sâu và sự quyết tâm. Bỏ qua kết quả, chỉ nhìn cách mà The Gunners chiến đấu đến cùng cũng đủ để các CĐV tự hào. Họ đã trân trọng từng giây từng phút để cháy hết mình cho mục tiêu cao nhất trước vạch xuất phát. Họ xứng đáng có 3 điểm, và cũng xứng đáng với những lời ngợi khen.

arsenal
 

Xứng đáng với 3 điểm

Một chiến thắng để vững bước đến trời Âu, nhưng cũng từ chiến thắng ấy, Arsenal sẽ biết mình ở đâu và còn thiếu những gì. Những bước chạy hẫng hụt và thiếu chất thép từ trung lộ, những pha kết thúc còn thiếu nhiều tốc độ lẫn độ sắc để kết liễu đối phương. Wenger vẫn đang úp mở về 1 bản hợp đồng lớn trong những ngày còn lại. Chưa ai biết đó là ai, nhưng những vấn đề thì đã rõ ràng. Các Pháo thủ cần một chốt chặn, một thủ lĩnh ở giữa sân. Nhưng cuộc chơi không thể chỉ dựa vào yếu tố con người, cũng như những nhà vô địch không thể thiếu nhiệt huyết và niềm khát khao chiến thắng.

Sau 90 phút ở Emirates, Crystal Palace đã thể hiện một bản lĩnh đáng nể về lối chơi cũng như sự cứng cỏi. Bằng một cách khiêm nhường nhất có thể, đội khách đã gây ra rất nhiều khó khăn cho những đôi chân Pháo thủ. Xét một cách khách quan, Palace đã chơi quá hợp lý dựa trên những gì mình sẵn có. Nhưng bóng đá không phải là phép tính đơn thuần như thế. Bóng đá còn là tổng hòa của sự sáng tạo, lòng nhiệt thành, cũng như niềm tin về sự nỗ lực đến phút chót để tạo nên thành quả. Một trận đấu, hay cả 10 trận đấu trong một chặng marathon có thể chưa nói lên nhiều điều. Thế nhưng, thái độ thi đấu hay đơn giản chỉ là cách tiếp cận chiến thắng cũng có thể thắp sáng cả đường chân trời.

Bài toán Sanchez

Trong một ngày mà Chambers và Debuchy đã chơi rất tốt, vị trí của Sanchez đã bị đặt dấu hỏi. Cho tới lúc này, bản hợp đồng được chờ đợi nhất của Wenger vẫn chưa đặt được một dấu ấn đáng kể nào kể từ khi tới Bắc London. Ngoại trừ pha kiến tạo thành bàn cho Koscielny, cầu thủ người Chile vẫn khiến các CĐV phải ngẩn ngơ với những tình huống mất bóng nguy hiểm, hay cả các tình huống tạt biên rất thiếu chính xác. Liệu Sanchez có đang bị thực sự bủa vây bởi những nhận định về sự thừa thãi nơi tuyến tiền vệ? Hay anh vẫn cần thêm nhiều thời gian nữa để hòa hợp với môi trường mới?

Không đơn giản như thế! Phát biểu sau trận đấu, Giáo sư người Pháp đã khá kín tiếng về màn trình diễn của Sanchez khi chỉ đánh giá cao sự tích cực của tiền vệ số 17. Quá dễ để thấy, cựu cầu thủ Barca đang gặp khó khăn ở cách tiếp cận chiến thuật theo kiểu Arsenal. Nếu như tại Nou Camp, anh được phép chơi rất cao từ biên phải, được nhận bóng và phối hợp với hàng loạt các nhân tố kỹ thuật ở trung lộ, thì giờ đây, tình hình đã đổi khác. Nhìn vào những diễn biến trên sân, có vẻ như Wenger đang muốn biến ngôi sao Nam Mỹ chơi bóng đơn thuần như một Walcott thứ 2, nghĩa là buộc phải bám biên và xử lý tình huống như một mũi nhọn ở cánh trong sơ đồ 4-3-3. Chưa biết đó có phải là một thử nghiệm đúng đắn hay không, nhưng rõ ràng, Sanchez đã bị mất đi chất tinh quái và khả năng di chuyển không bóng ở đoạn ngắn. Khi Oezil trở lại, mọi chuyện có thể sẽ khác, bởi tiền vệ người Đức luôn biết cách điều phối một cách tốt nhất các cơ hội từ khoảng hẹp của khu trung tuyến. Có điều, “bài toán Sanchez” vẫn sẽ khó có lời giải nếu Wenger vẫn muốn cầu thủ này đá đơn thuần như một mồi nhử hoặc mũi khoan từ cánh. Hãy nhớ, trong màu áo CLB xứ Catalan, Alexis đã thể hiện được tầm ảnh hưởng lớn đến thế nào ở vị trí tiền đạo ảo, hay chính xác hơn là một tiền đạo cánh luôn có nhiệm vụ đánh phá thẳng vào trung lộ.

Cuối cùng, dù Ramsey đã ghi bàn quyết định, nhưng cách bố trí tiền vệ xứ Wales trong cả trận vẫn khiến người ta nghi ngại. Thể lực chỉ là một yếu tố, quan trọng hơn, Wenger sẽ phải xem lại phạm vi hoạt động của Rambo trong bối cảnh cần bàn thắng. Mùa giải đã bắt đầu, Arsenal cần những giải pháp cụ thể, chứ không phải là các thử nghiệm. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X