Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Theo Walcott vẫn rất cần cho Arsenal

Chủ Nhật 20/07/2014 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi Arsenal bỏ ra 35 triệu bảng để mang ngôi sao ngôi sao người Chile Alexis Sanchez về sân Emirates thì nhiều người lo ngại tương lai của Theo Walcott sẽ bị đe dọa. Tuy nhiên, sự lo lắng ấy có vẻ hơi thừa.

Arsenal chiêu mộ Sanchez vì muốn tăng cường sức mạnh hàng công chứ không phải là đang tiến hành một sự thay đổi lớn về nhân sự. Hàng công của Arsenal mùa trước chơi không đến nỗi tệ nhưng lại rơi vào cảnh thiếu hụt những nhân tố chất lượng ở thời điểm quyết định do chấn thương mà Walcott là một ví dụ.

Sự vắng mặt của Walcott được xem là một trong những nguyên nhân khiến Pháo thủ hụt hơi trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Ở mùa giải qua, dù thi đấu ít nhưng tiền vệ người Anh vẫn chứng tỏ được giá trị của mình. Thế nên, sẽ thật ngớ ngẩn nếu đội bóng thành Luân Đôn lại đẩy anh đi chỉ vì có thêm Alexis Sanchez trong đội hình.

Walcott phải nghỉ một giai đoạn vì chấn thương mắt cá chân của mình
 

Bên cạnh đó, việc Arsenal có Sanchez không có nghĩa là anh và Wacott sẽ “giẫm chân” nhau bởi cả hai đều có lối đá rất đa năng, vừa đá tiền vệ cánh vừa đá tiền đạo. Trong những trường hợp cần thiết họ sẽ cùng đổi chỗ cho nhau, một người đá cặp với Olivier Giroud, hoặc là trung phong duy nhất, còn người kia sẽ là mũi khoan nơi cánh phải. Tốc độ nhanh nhẹn của họ sẽ là thứ vũ khí lợi hại giúp những pha tấn công của Arsenal diễn ra nhanh hơn và nguy hiểm hơn. Đó là những tính toán chiến thuật chắc chắn đã được HLV Asene Wenger nghĩ tới khi quyết định mang Sanchez về với Pháo thủ.

Và nếu trong trường hợp Sanchez hay Walcott không thành công trong vai trò trung phong thì sẽ chẳng có ai là người thừa trong lối chơi của Arsenal cả. Mùa tới, Arsenal sẽ chinh chiến ở nhiều đấu trường như Premier League, Champions League, FA Cup và League Cup nên cần một đội hình có chiều sâu. Tùy vào phong độ và tình trạng sức khỏe của từng người, Sanchez và Walcott sẽ luân phiên nhau có mặt trong đội hình ra sân của Arsenal. Chẳng có cầu thủ nào đủ khả năng ra sân ngay từ đầu ở tất cả các trận đấu mà đảm bảo chơi hay trong suốt mùa giải. Dự bị một số trận có lẽ chẳng là vấn đề gì đối với các cầu thủ bởi thành công và danh hiệu là điều quan trọng nhất đối với đội bóng.

Trong nhiều năm nay, Walcott là một trong những ngôi sao được CĐV Arsenal yêu mến nhất bởi ngoài yếu tố chuyên môn thì Walcott còn là một cầu thủ người Anh. Việc bán Theo Walcott cũng giống như bán Jack Wilshere có lẽ là điều mà ban lãnh đạo Arsenal chưa bao giờ nghĩ tới.

Ở một đội bóng đề cao tính đoàn kết và lối chơi tập thể như Arsenal thì việc có thêm một ngôi sao đẳng cấp là điều đáng mừng với mọi cầu thủ. Nhất là trong bối cảnh khát vọng đoạt các danh hiệu cao quý như Premier League hay Champions League đang rất cháy bỏng. Thành công của đội bóng phải được đặt lên hàng đầu và mọi cầu thủ đều được trọng dụng nếu nỗ lực và cố gắng. Đó là những lí do để khẳng định dù Alexis Sanchez đã cập bến Emirates thì Theo Walcott vẫn rất cần cho Arsenal.

Theo Bongda
  

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X