Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria: Còn hơn cả một bộ động cơ

Thứ Năm 28/08/2014 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cách đây 11 năm, chủ tịch của Real Madrid khi ấy là Florentino Perez đã có một trong những quyết định được đánh giá là sai lầm trong nhiệm kỳ của mình khi ông bán đi Makelele để dọn chỗ cho những siêu sao khác trong "dải ngân hà".

11 năm sau, vẫn là chủ tịch Perez, và vẫn là giấc mơ hoàn thiện "dải ngân hà" phiên bản 2.0 của mình, ông dường như đang đi vào vết xe đổ của chính mình khi ông vừa để cho Di Maria – cầu thủ góp công lớn vào La Decima lịch sử đi khỏi Bernabeau. Và câu nói đầy chua chát ngày ấy của Zidane "Dát thêm một lớp vàng nữa lên chiếc Bentley để làm gì khi nó đã mất đi cả bộ động cơ” đến nay dường như vẫn còn nguyên giá trị.

Di Maria sẽ đem đến sức sống mới cho hàng công Man United.
 

Sau một mùa giải thành công với việc hoàn thành giấc mơ dài đằng đẵng mang tên La Decima, chủ tịch Perez liên tục mang về sân Bernabeau những ngôi sao đã tỏa sáng trong mùa hè vừa rồi ở Brazil: thủ môn tài năng Keylor Navas, nhà vô địch thế giới Toni Kroos, vua phá lưới World Cup James Rodiguez. Tất nhiên, việc mang về những cầu thủ hàng đầu vừa tăng thêm sức mạnh cho đội bóng, vừa làm cho thương hiệu Real Madrid trở nên đắt giá hơn. Chẳng ai mảy may nghi ngờ về tham vọng của chủ tịch Perez khi ông luôn muốn biến câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha trở thành câu lạc bộ mạnh nhất, đắt giá nhất và cũng hào nhoáng nhất thế giới. Nhưng cũng chính vì tham vọng đó của mình mà ông đã không ít lần có phần bạc đãi đối với những công thần từng giúp Real Madrid bước lên đỉnh vinh quang.

11 năm trước, Florentino Perez từng bán đi Makelele “xấu xí” để mang về Beckham điển trai và hào hoa trong tham vọng xây dựng “dải ngân hà” của riêng mình. Zidane đã nói: "Dát thêm một lớp vàng nữa lên chiếc Bentley để làm gì khi nó đã mất đi cả bộ động cơ”. Zidane đã đúng, Los Blancos 1.0 rực rỡ hơn, hào nhoáng hơn, nhưng chẳng còn vận hành trơn tru, vì nó đã chẳng còn “bộ động cơ” mang tên Makelele càn quét và bơm máu cho toàn bộ hàng tấn công được tự do lao lên phía trước tìm kiếm bàn thắng nữa. Và phải rất lâu sau sai lầm ấy, người Madrid mới có thể tìm lại được cảm giác của một đội bóng hàng đầu thế giới.

11 năm sau, Perez chẳng đuổi Di Maria đi, nhưng việc mang về những siêu sao khiến cho tuyến giữa của đội bóng hoàng gia trở nên vô cùng chật hẹp và tỏ ra thờ ơ với cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2013-2014 chẳng khác nào là giọt nước làm tràn ly, khiến cho cầu thủ người Argentina cảm thấy mình không được tôn trọng và đành phải ra đi tìm một bến đỗ mới.

Việc để Di Maria ra đi liệu có phải là một sai lầm nữa trong kỷ nguyên của Perez hay không, hãy để thời gian trả lời. Nhưng chỉ cần nhìn vào trận lượt về siêu cup Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Atletico Madrid vừa diễn ra, cũng thấy được vai trò của Di Maria ở Real là quan trọng như thế nào. Không có Di Maria, Real Madrid vẫn rất mạnh, vẫn đá đẹp, vẫn phối hợp rất hoa mỹ, nhưng Los Blancos dường như bất lực trong việc tìm được đường vào khung thành của một đội bóng được tổ chức chặt chẽ như Atletico Madrid. Còn nhớ, ở trận chung kết cup C1 châu Âu mùa rồi, Di Maria đã khiến cho các cầu thủ phòng ngự bên phía Atletico Madrid phải vất vả đến thế nào trong việc ngăn chặn anh, và dường như chỉ có phạm lỗi mới có thể khiến Di Maria phải dừng lại.

Nếu như Makelele là “bộ động cơ” giúp cho “chiếc Bentley” Real Madrid hoạt động trơn tru, thì Di Maria còn hơn cả một bộ động cơ nữa. Di Maria như một “thiên thần” tìm thấy ánh sáng nơi đường hầm chật hẹp, giúp cho đường vào khung thành đối phương trở nên rộng mở đối với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, đặc biệt là những khi họ phải đối đầu với những đội bóng được tổ chức chặt chẽ và khoa học như đội bóng của Diego Simeone. Di Maria là cầu thủ của những khoảnh khắc, là cứu tinh vào những thời điểm mà đội nhà tưởng như đang lao đầu một cách vô nghĩa vào bức tường phòng ngự kín kẽ do đối phương xây nên.

Real Madrid chẳng còn thiếu những “bộ động cơ” như ngày xưa nữa, họ chỉ cần những “thiên thần” như Di Maria để tiếp tục duy trì sự thống trị của mình mà thôi, vì phía trước họ còn rất nhiều những kẻ lì lợm sẵn sàng lui về và dựng lên những bức tường hầu như chẳng có kẽ hở nào, và cũng chỉ có những “thiên thần” mới có thể tìm ra những kẽ hở hiếm hoi đấy mà thôi.

Và MU cũng hiểu rằng, để Di Maria mặc sức tung hoành ở phía trên, họ cần phải có một “bộ động cơ” đúng nghĩa để cho tuyến dưới hoạt động trơn tru trước đã. Và những động thái gần đây của họ trên thị trường chuyển nhượng khi đưa về những cái tên nhằm gia cố cho hàng phòng ngự và tuyến tiền vệ của đội bóng đã cho thấy họ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho “thiên thần” thoải mái làm nhiệm vụ của mình.

Theo Bongda
  

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X