Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Angel - Blind: Thiên thần dẫn lối Hiệp sĩ mù giúp Quỷ đỏ thăng hoa

Thứ Năm 18/09/2014 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một tương lai tươi sáng đang dần hiện ra trước mắt Man Utd, khi giờ đây họ đang dẫn lối bởi hai cầu thủ hết sức tài năng là Di Maria và Blind.

Đúng lúc bầy Quỷ đỏ MU đang loay hoay tìm một trận thắng sau ba trận đầu tiên đáng thất vọng toàn hòa và thua của mùa giải mới Ngoại hạng Anh 2014-15, thì vị cứu tinh bất ngờ xuất hiện với cái tên mang ý nghĩa cứu rỗi: "Thiên thần Angel". Ngôi sao tiền vệ xuất sắc nhất của Argentina và CLB cũ Real Madrid, Angel Di Maria quả xứng đáng với số tiền gần 60 triệu bảng mà BHL Man. United đem anh về sân Old Trafford huyền thoại. Di Maria không chỉ chơi hay mà còn tìm được sự đồng điệu với các đồng đội mới, tạo thành mắc xích gắn kết giữa ba tuyến trong đội hình ưa thích nhất của "Tulip thép", qua sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà HLV Van Gaal ưa thích nhất. Đặc biệt anh đã kết hợp khá ăn ý với ngôi sao Rooney.

 

Tuy nhiên ngôi sao tiền vệ đa năng, Daley Blind cũng chứng tỏ anh là cầu thủ không thể thiếu của MU. "Hiệp sĩ mù" Blind đá thấp nhất trên hàng tiền vệ. Do đó anh không có nhiều tình huống thu hồi bóng, đánh chặn từ tuyến hai, nhưng Blind phối hợp ăn ý nhịp nhàng với Herrera ở các đợt luân chuyển bóng giữa sân, giúp MU làm bệ phóng cho các đợt tấn công dồn dập. Riêng "mãnh hổ" Falcao vào sân ở phút 67 khi cục diện trận đấu và thế trận đã thuộc về MU với 4 bàn thắng đẹp mắt. Chủ yếu ông Van Gaal giúp anh tìm cảm giác bóng và thích nghi với lối đá tại EPL mà thôi.

Hàng hậu vệ của MU cũng bớt đi cảnh liên tục bị khuấy đảo, bị đối phương khoét vào khoảng trống giữa trung vệ và cầu thủ chạy cánh nhờ sự có mặt của ngôi sao hậu vệ Rojo. Tất cả các tân binh của MU đều thi đấu thành công trong chiến thắng 4-0 trước QPR. Và ngày trở về "Nhà hát của những giấc mơ" là kỷ niệm buồn của trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand khi anh đối mặt cùng với các đồng đội cũ.

Khi các mắt xích đã vào guồng máy hoạt động trơn tru giữa cầu thủ cũ và mới của MU thì ông Van Gaal sẽ tự tin họ sẽ là cỗ máy hủy diệt các đội mạnh trong Top 5 như MC, Liverpool, Chelsea, Arsenal. Đặc biệt sự cạnh tranh về tài năng với Diego Costa, Fabregas, Sanchez, Remy....sẽ là thách thức thú vị đối với Di Maria và các đồng đội cũ mới của mình.

Bởi thế nên có cậu bé ủng hộ viên trưng bảng hiệu ghi dòng chữ đầy cảm xúc trong trận đấu có ý nghĩa quan trọng của MU: "Chào mừng các anh đến với dãy Ngân Hà của Louis Van Gaal! Cám ơn các anh đến với đội bóng CLB hay nhất thế giới" (Welcome LVG's Galacticos! Thank you for coming to the best club in the world).

Sự xuất sắc của Thiên Thần Angel đã cứu rồi bầy Quỷ đỏ MU và củng cố niềm tin nơi các Manucian. Quỷ đã thêm "4 răng nanh" sắc nhọn qua màn trình diễn xuất sắc của các tân binh trên, điều đó làm cuộc chiến khốc liệt của 38 lượt đấu EPL thêm gay cấn, đầy kịch tính và thú vị hơn sau trận thắng đầu tay vô cùng quý giá của thầy trò HLV Van Gaal.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X